เส้นทางสู่ตำนาน “น้าติง” นักพากย์ฝีปากเอกวงการมวยปล้ำ!!

เส้นทางสู่ตำนาน “น้าติง” นักพากย์ฝีปากเอกวงการมวยปล้ำ!!

   สัปดาห์นี้ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทร์” พิรีกรประจำรายการ “เปอร์-สเปกทีฟ” ขอพาผู้ชมไปพบกับ  “สุวัฒน์ กลิ่นเกษร” หรือที่ทุกคนรู้จักในชื่อ “น้าติง” ตำนานนักพากย์มวยปล้ำของประเทศไทย บุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วไปหันมาสนใจกีฬากันมากขึ้น


     

   “น้าติง” ถือเป็นนักพากย์กีฬาที่อยู่ในสายอาชีพนี้มายาวนานที่สุดในประเทศไทยกว่า 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งน้อยคนจะรู้ว่าแท้จริงแล้วอาชีพหลักเขาคืออาจารย์ภาควิชาพละศึกษา สาธิตมัธยมจุฬาฯ เขาเริ่มจากการชื่นชอบการดูกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ แล้วผันตัวกลายมาเป็นนักพากย์ โดยคิดเสมอว่าตัวเองเปรียบเสมือนคนดูทั่วไป แตกต่างเพียงเมื่อดูแล้วพูดเพื่อเพิ่มอรรถรสให้การชมกีฬานั้นๆสนุกมากขึ้น

ซึ่ง “น้าติง” แอบเผยให้ฟังว่า “เคล็ดลับสู่ความสุข คือ ทำในสิ่งที่รัก เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ คือรักในสิ่งที่ทำ และพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ซึ่งการจะเป็นนักพากย์ที่ดี ต้องมีพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับกีฬานั้นๆ มีความรู้รอบตัวเพื่อนำมาใช้ประกอบการพากย์ปต่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เสียหาย ช่างสังเกตเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น สร้างจุดสนใจให้คนดู โดยนำเสนอมาจากความรู้สึกด้วยความจริงใจ และความรู้สึกคนดู” 

นอกจากจะได้พูดคุยเรื่องที่น่าสนใจต่างๆในชีวิตของน้าติงกันแล้ว งานนี้ยังจะได้เห็นหนุ่มเปอร์ สุวิกรม ลงมือพากย์มวยปล้ำร่วมกับน้าติงแบบสดๆอีกด้วย จะเป็นอย่างไรติดตามชมใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line