“พีพีทีวี” ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 เพื่อพนักงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง

“พีพีทีวี” ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 เพื่อพนักงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว  ด้วยการฉีดพ่นกำจัดเชื้อโรคภายในอาคารสำนักงาน ซึ่งเป็นการพ่นด้วยเครื่องพ่นแบบละอองน้ำไฟฟ้า (ULV) เป็นลักษณะละอองฝอยละเอียดขนาด 7-10 ไมครอนตามมาตรฐานกำหนด WHO ใช้น้ำยา GERM KILLER BLOOD, SCALE & OIL REMOVER และน้ำยา BOSSKLEIN HIGH LEVEL INSTRUMENT DISINFECTANT ที่มีประสิทธิภาพสูงออกฤทธิ์กว้างกับเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโปรโตซัว เชื้อไวรัสทุกสายพันธุ์ทั้งชนิดมีเปลือกหุ้มและไม่มีเปลือกหุ้ม และมีความไวในในการฆ่าเชื้อไข้หวัดนก H5N1 และเชื้อไวรัสทุกสายพันธุ์ 99% โดยมีแผนในการฉีดพ่นทุก ๆ  2 สัปดาห์


ซึ่งก่อนหน้านี้พีพีทีวีก็ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 มาโดยตลอด รวมถึงบริษัทมีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของพนักงาน จึงให้ความสำคัญในการควบคุม ป้องกัน และเฝ้าระวังการกระจายของโรคโควิด-19 โดยมีมาตรการ ตัวอย่างเช่น

  1. กำหนดมิให้พนักงานเดินทางในพื้นที่เสี่ยงการติดต่อโรค หาเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องหยุดงานเพื่อเฝ้าระวังตนเอง เป็นเวลา 14 วัน
  2. ตรวจวัดไข้พนักงาน และผู้ที่มาติดต่อ ก่อนเข้าพื้นที่ภายในสำนักงาน
  3. ให้พนักงานที่สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้ ปฏิบัติงานที่บ้าน  (Work from Home) เพื่อเป็นการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”
  4. แบ่งโซนการทำงานของพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่อาคารสำนักงาน และจัดเก้าอี้ที่นั่งในส่วนที่เป็นพื้นที่ใช้สอยร่วมกันให้มีการเว้นระยะห่างประมาณ 1-2 เมตร เพื่อการเว้นระยะห่างทางสังคม “Social Distancing”
  5. วางเจลล้างมือไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในสำนักงาน โดยเน้นบริเวณจุดสแกนลายนิ้วมือ และบริเวณที่มีการใช้พื้นที่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก

จัดเตรียมสเปรย์ฆ่าเชื้อขนาดพกพาให้กับพนักงานที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน เช่นพนักงานที่ต้องออกไปปฏิบัติงานนอกพื้นที่ หรือพนักงานที่ต้องใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการปฏิบัติงานร่วมกันกับผู้อื่น เพื่อให้พนักงานใช้สำหรับฉีดพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันค่ะ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line