แคนนอนลุยตลาด เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ EOS 850D และโฟโต้พรินเตอร์ SELPHY SQUARE QX10

แคนนอนลุยตลาด เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ EOS 850D และโฟโต้พรินเตอร์ SELPHY SQUARE QX10

แคนนอนลุยตลาด หวังกวาดตลาดทุกเซกเมนต์ เปิดตัวกล้องดีเอสแอลอาร์ EOS 850D และคอมแพคโฟโต้พรินเตอร์ SELPHY SQUARE QX10 เพิ่มความคึกคักให้กับวงการโฟโต้ พร้อมแนะนำแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับเก็บภาพ image.canon รองรับพฤติกรรมผู้ใช้งานยุคใหม่EOS 850D กล้อง DSLR สำหรับผู้ใช้งานกึ่งมืออาชีพ ซึ่งอัดแน่นมาด้วยฟีเจอร์ทันสมัยมากมาย รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ทุกที่ ทุกสถานการณ์ มาพร้อมระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF สามารถตรวจจับใบหน้าได้แม่นยำด้วย EOS Intelligent Tracking and Recognition Auto Focus (iTR AF) และบันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 4K และราบรื่นไม่สะดุด พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิคส์ในตัวกล้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับฝีมือการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนหรือกล้องชนิดอื่นมาเป็นกล้อง DSLR โดยนำหลายฟีเจอร์ของกล้อง DSLR ระดับกึ่งโปรมาไว้ในกล้องขนาดกะทัดรัดและราคาประหยัดกว่า ทั้งยังถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้ดีเยี่ยม เป็นกล้องคู่ใจในการถ่ายภาพทิวทัศน์ หรือพกพาไปถ่ายภาพระหว่างเดินทางท่องเที่ยว เล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน


แม้จะมีน้ำหนักเพียง 515 กรัม แต่ EOS 850D ก็ยังคงมาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C ความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 8 เพื่อภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยม ตั้งค่าความไวแสงสูงสุดได้ถึง ISO 25600 สำหรับภาพนิ่ง และขยายได้ถึง ISO 51200 จึงถ่ายภาพได้ดีในสภาพแสงน้อย อีกทั้งมีช่องมองภาพแบบออปติคัลประสิทธิภาพเยี่ยมไม่มีอาการหน่วง ถ่ายภาพต่อเนื่องในโหมดช่องมองภาพได้ 7 ภาพต่อวินาที พร้อมจุดออโต้โฟกัส 45 จุดแบบ cross-type ทั้งหมด จึงครอบคลุมพื้นที่ภาพได้กว้างขึ้นและให้ความยืดหยุ่นในการจัดองค์ประกอบภาพและติดตามวัตถุ ระบบออโต้โฟกัส EOS iTR AF ยังช่วยในการตรวจจับใบหน้าและติดตามคนในภาพ ตรวจจับใบหน้าได้แม้สีผิวกลืนไปกับพื้นหลังของภาพ โดยใช้ข้อมูลจากเซ็นเซอร์ RGB+IR ความละเอียด 220,000 พิกเซล

สำหรับการถ่ายภาพในโหมด Live View ระบบ Dual Pixel CMOS AF ช่วยในการโฟกัสอัตโนมัติด้วยความเร็วสูง และเมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ที่รองรับจะสามารถครอบคลุมพื้นที่ภาพ 88% ในแนวนอน และ 100% ในแนวตั้ง จึงจัดองค์ประกอบภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งมีจุดออโต้โฟกัสถึง 3,975 จุด จึงสามารถเปลี่ยนและเลือกจุดโฟกัสในภาพได้ตามต้องการ 

นอกจากนี้ EOS 850D ยังมีระบบ Eye Detection AF ทำให้กล้องสามารถโฟกัสที่ดวงตาคนในภาพได้โดยอัตโนมัติ ช่วยในการถ่ายทอดสีหน้าอารมณ์ไปพร้อมกับการโฟกัสที่คมชัดแม้ในคนในภาพกำลังเคลื่อนไหว รวมถึงมีแป้นปุ่ม Quick Control Dial เพื่อความง่ายและรวดเร็วในการปรับตั้งค่าและค้นหาภาพ ส่วนปุ่ม AF-ON ที่ด้านหลังกล้องช่วยในการควบคุมออโต้โฟกัสโดยเฉพาะ โดยระหว่างถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนที่ กล้องจะติดตามวัตถุนั้นด้วยระบบ AI Servo AF และปุ่มชัตเตอร์ช่วยในการกะจังหวะถ่ายภาพได้อย่างแม่นยำ ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญ

EOS 850D สามารถถ่ายวิดีโอ 4K UHD 23.98p/25p ที่ให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์ และวิดีโอ Full HD 59.94/50p ทั้งยังมีฟังก์ชันถ่ายวิดีโอ 4K time-lapse ให้ความละเอียดสูง สามารถตั้งค่าซีนถ่ายภาพได้หลากหลายรวมถึงการตั้งค่าแบบแมนนวล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ในตัวกล้อง รองรรับ Movie Digital IS เพิ่มความนิ่งให้กับการถ่าย vlog และวิดีโอแบบแฮนด์เฮลด์ และมีจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.04 ล้านจุด ปรับหมุนได้ เพิ่มความสะดวกในการถ่ายวิดีโอจากมุมสูงหรือต่ำได้ตามต้องการ

สำหรับฟังก์ชันการเชื่อมต่อ มี Wi-Fi ในตัวสำหรับการส่งภาพและวิดีโอไปยังสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป และรองรับ Bluetooth Low Energy (BLE) สำหรับการใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทถ่ายภาพผ่านแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect พร้อมกันนี้แคนนอนได้เปิดตัว SELPHY SQUARE QX10 เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายแบบพกพาขนาดเล็กเพียงฝ่ามือ มาพร้อมเทคโนโลยีการพิมพ์สีระเหิด (dye sublimation) ให้ภาพคมชัด สีสันสดใส ทุกภาพยังเคลือบด้วยฟิล์มชนิดพิเศษที่ให้ความมันวาวและปกป้องภาพจากละอองน้ำและฝุ่น ลดการเกิดรอยเปื้อนและสีซีดจาง เก็บได้ยาวนานถึง 100 ปี* ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าภาพแห่งความทรงจำจะไม่เลือนหายไปในเวลาอันรวดเร็ว

(* อายุการเก็บภาพถ่ายในอัลบั้มคำนวณตามมาตรฐาน Digital Colour Photo Printer Stability Evaluation (JEITA CP-3901) ที่อุณหภูมิ 23 องศาเซลเซียส และความชื้น 50%)

ผู้ใช้สามารถสั่งพรินท์ภาพด้วยสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ผ่าน Wi-Fi ไม่ว่าจะเป็นรูปเซลฟี่หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ SELPHY SQUARE QX10 พิมพ์ภาพได้ในแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสตามความนิยมในโซเชียลมีเดีย และยังเป็นสติกเกอร์อีกด้วย ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน SELPHY Photo Layout 2.0 ที่ช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการพิมพ์ภาพและสติกเกอร์ได้หลายรูปแบบ เพื่อนำไปตกแต่งสร้างสไตล์เฉพาะตัวให้กับของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น คอมพิวเตอร์ เคสโทรศัพท์ รวมถึงผนังห้อง

ด้วยน้ำหนักเพียง 445 กรัม และขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเพียงเล็กน้อย SELPHY SQUARE QX10 จึงพกพาใส่กระเป๋าได้สะดวก พร้อมแชร์ภาพสุดประทับใจได้ทุกเวลา อีกทั้งมีแบตเตอรีในตัว จึงนำไปพรินท์ภาพได้ทุกที่และชาร์จกับพาวเวอร์แบงก์ได้ด้วย ตัวเครื่องดีไซน์เรียบเก๋ มีให้เลือก 3 สี คือ ขาว ชมพู และดำ

นอกจากนี้ แคนนอนยังได้เปิดตัว image.canon แพลตฟอร์มคลาวด์ใหม่ที่เชื่อมโยงกล้อง

แคนนอนกับคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และเว็บไซต์ต่างๆ เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป^  โดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการอัพโหลดอัตโนมัติ^^ สำหรับไฟล์ภาพและวิดีโอ^^^คุณภาพตามที่ถ่ายไว้ ได้โดยตรงจากกล้องแคนนอนที่มีฟังก์ชันถ่ายโอนภาพอัตโนมัติผ่าน Wi-Fi รวมถึงส่งไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ และเว็บไซต์ต่างๆ ช่วยในการทำงานของนักถ่ายภาพ ผู้ที่สนใจการตกแต่งภาพ รวมถึงผู้ใช้ทั่วไปที่อยากแชร์ภาพในโซเชียลมีเดีย

ทั้งนี้ กล้องแคนนอนในอนาคตจะมีฟังก์ชันถ่ายโอนภาพอัตโนมัติทันทีหลังถ่าย และ image.canon จะเก็บไฟล์ภาพและวิดีโอไว้นานถึง 30 วัน และหลังจาก 30 วัน ผู้ใช้สามารถเลือกเก็บข้อมูลที่ไม่บีบอัดไว้ต่อไป โดยย้ายไปไว้ในบัญชีเก็บข้อมูลระยะยาวที่มีเนื้อที่ 10 GB

image.canon ยังช่วยในการส่งไฟล์ภาพไปยังบัญชีของผู้ใช้บนแพลตฟอร์มเก็บข้อมูลอื่นๆ เช่น Google Drive และตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จะร่วมกับ Google Photos ในการให้บริการสำรองข้อมูลตามคุณภาพดั้งเดิมของไฟล์ผ่าน Google One ซึ่งเป็นระบบสมาชิกเพื่อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น และร่วมมือกับ Adobe Creative Cloud อีกด้วย และนอกเหนือจากการส่งภาพอัตโนมัติและการปรับแต่งภาพในคุณภาพดั้งเดิมบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันที่เป็นพันธมิตรกันแล้ว ยังช่วยให้ผู้ใช้เก็บและแชร์ภาพได้ง่ายขึ้น

แคนนอนยังมีแผนจะนำเทคโนโลยี AI และ 5G มาพัฒนาวิธีการใหม่ๆ ในการถ่ายภาพ เช่น ทำให้กล้องสื่อสารกันได้ในการปรับแต่งภาพถ่ายและวิดีโอในสถานที่ต่างๆ แบบเรียลไทม์จากระยะไกล การปรับแต่งภาพ RAW ผ่านคลาวด์ และฟังก์ชันอื่นๆ ที่ช่วยในการถ่ายภาพตามความต้องการของผู้ใช้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line