“เก่ง ธชย” ชวนเด็กไทยสู่ โควิด-19     ครั้งแรกกับการ Online Audition กับโครงการ WCOPA  

“เก่ง ธชย” ชวนเด็กไทยสู่ โควิด-19      ครั้งแรกกับการ Online Audition กับโครงการ WCOPA  

เคยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศไทย  “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” หรือ “เก่ง เดอะวอยซ์” ในการประกวดดนตรีระดับโลก World Championships of Performing Arts (WCOPA)  ครั้งที่ 20 ที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือเรียกว่า WCOPA เป็นการแข่งขันที่เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิค แต่เป็นในด้านทักษะความสามารถทางศิลปะในระดับนานาชาติ ซึ่งมีสมาชิกที่เข้าร่วมกว่า 60 ประเทศ สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 24 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Anaheim, Los Angeles, California, USA ระหว่างวันที่วันที่ 24 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2563


สำหรับของประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วที่มี “ครูพิช พัทธ์นิธาน ศรีเอี่ยม” เป็น National Director มีหน้าที่จัดการคัดเลือก ดูแล และบริหาร WCOPA Thailand โดย “ครูพิช” ผเยว่า “สำหรับการคัดเลือกผู้เข้าประกวดจากประเทศไทยครั้งนี้เป็นการออดิชั่นครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในการคัดเลือกของเรา แต่ด้วยสภาวะที่เกิดโรค โควิด-19 เราก็มีการปรับให้มีการออดิชั่นออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยง

โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งคลิปการออดิชั่นและใบสมัคร เข้ามาที่ Page Facebook WCOPA Thailand ได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2563 หรือจะสมัครผ่าน Scout School โดยมี โรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์, E.B.O. Voice Studio, G Vocal Studio, โรงเรียนดนตรีคีตกานต์ และ La Famille ผู้ที่ผ่านการออดิชั่นรอบคลิป จะต้องมารอบชิงชนะเลิศในวันอังคารที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. ที่สถาบันดนตรีพิชาศิลป์ สาขากาญจนาภิเษก หรือทาง Online Audition เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งที่อเมริกา”

ด้าน “เก่ง ธชย” เผยว่า “สำหรับน้อง ๆที่มีความฝัน เวทีนี้  World Championships of Performing Arts (WCOPA) ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ อย่างผมเองก็ผ่านการสานฝันจากเวทีมาเหมือนกัน แม้ปีนี้จะมีปัญหา โควิด-19 แต่น้องก็ยังสามารถออดิชั่นออนไลน์ ความฝันเราไม่หยุดแค่นี้ เป้นกำลังใจให้กับน้อง ๆ ทุกคนนะครับ” 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line