เปอร์ สุวิกรม ค้นความสุข “อ.เดชา” ผู้ใช้น้ำมันกัญชารักษาผู้คน!!

เปอร์ สุวิกรม ค้นความสุข “อ.เดชา” ผู้ใช้น้ำมันกัญชารักษาผู้คน!!

        สัปดาห์นี้ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทร์” พิรีกรประจำรายการ “เปอร์-สเปกทีฟ” ขอพาผู้ชมไปพบ “อ.เดชา ศิริภัทร” ผู้คิดค้นน้ำมันกัญชารักษาโรค ผู้ที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดกระแสสวนทางกับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้งมูลนิธิข้าวขวัญ เพื่อผลักดันให้เกษตรกรทำการเกษตรอินทรีย์แทนการใช้สารเคมี เป็นองค์แรกๆของไทย และการรักษาโรคโดยวิธีทางเลือกแบบหมอพื้นบ้านเป็นคนแรกของจ.สุพรรณบุรี และยาของเขาปัจจุบันก็ได้รับการยอมรับในการรักษาอย่างถูกกฎหมายแล้ว งานนี้เขาจะมาเผยที่มาของความสุขจากการทำงานเป็นผู้ให้เกิดขึ้นได้อย่างไร


        อ.เดชา เล่าว่า “ เดิมผมเรียนจบการเกษตรมา ก็ทำงานเกี่ยวกับการเกษตร ปศุสัตว์ เพราะที่บ้านมีที่เยอะในจ.สุพรรณบุรี ก็คิดว่าเป็นอาชีพที่จะทำให้ครอบครัวมั่งคั่ง มั่นคง จนคุณแม่เสียจากโรคมะเร็งผมจึงไปบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ท่าน กับท่านพุทธทาสภิขุ ที่สวนโมกข์ ตามที่ตั้งใจ ก็ได้คนพบความพอดีก็ทำให้มีความสุข เพราะความสุขที่แท้จริงแล้วไม่มีจริง ในโลกนี้มีแต่ทุกข์ เพียงแค่ทำให้อย่างไรให้ทุกข์น้อยลงความสุขก็จะมากขึ้น ท่านพุทธทาสภิขุจึงสอนให้ทำการงานที่ทำให้เป็นการปฎิบัติธรรม ทำอะไรที่จะไม่เบียดเบียนทั้งตัวเอง ธรรมชาติ สังคม วัฒธรรม ให้เป็นทุกข์ พอลาสิกขาแล้วจึงได้เลิกอาชีพเดิมและตั้งใจเป็นนักพัฒนาเกษตรกรเอกชนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ด้วยประวัติครอบครัวมีหลายคนที่เสียด้วยโรคมะเร็ง ทำให้ผมมีโอกาสที่จะเป็นค่อนข้างมาก ผมจึงเริ่มศึกษาจากอินเตอร์เน็ต ก็ไปพบข้อมูลการวิจัยของชาวแคนาดา ชื่อ ริก ซิมป์สัน (Rick Simpson) ที่คิดค้นน้ำมันกัญชาเพื่อรักษาโรคมะเร็งของตัวเองจนสำเร็จ

จึงอยากรู้ว่ารักษาได้จริงไหม จึงได้ทำการทดลองผลิตเอง และนำไปใช้กับญาติลูกศิษย์ 2คนที่เป็นโรคมะเร็ง ปรากฎเพียงไม่กี่วันก็ต้องเลิกเพราะสูตรของเราแรงมาก จึงได้มีการปรับวิธีการใช้ให้เจือจางจนที่สุดภายใน6เดือนทั้ง2คนก็หาย จากนั้นตัวผมเองก็ทดลองกับตัวเองในการรักษาโรคอื่นๆนอกจากมะเร็งก็ดีขึ้น พอมีผู้ทราบกันก็บอกต่อแบบปากต่อปาก ก็ได้แจกจ่ายฟรี เพราะคิดว่าการไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ ผมก็อยากให้ผู้คนได้รับ จนเมื่อถูกจับผมก็ได้ทำการเจรจากับกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาช่วยดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายและรับหน้าที่ในการแจกจ่าย เพราะเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้นเท่านั้นไม่ได้หวังผลกำไร  ผมอยากจะบอกเพียงว่าถึงแม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อเรา แต่ถ้าเรามุ่งมั่น ตั้งใจ กล้าลงมือทำตามหลักธรรม ตามความถูกต้อง ถึงเราจะเปลี่ยนไม่ได้ทุกอย่าง และจะสำเร็จหรือไม่แค่กล้าที่จะทำดีแล้วพิสูจน์ตัวเองว่าสิ่งนั้นเราทำถูกต้อง ทุกอย่างก็จะปรากฎเอง”

ติดตามชมแรงบันดาลใจดีๆนี้ได้ใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line