เต็มอิ่มกับกิจกรรมพื้นบ้าน ท่องงานเทศกาลรื่นเริงยามค่ำคืน

เต็มอิ่มกับกิจกรรมพื้นบ้าน ท่องงานเทศกาลรื่นเริงยามค่ำคืน

หลงรัก หลงใหล ธรรมชาติที่ เพชรบุรี ณ บ้านดงห้วยหลวง สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน ร่วมงานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างงาน ‘พระนครคีรี’ สถานที่แห่งประวัติศาสตร์อันสำคัญของเมืองเพชร กับนายดินเหนียว หรือ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งผู้หลงรักการท่องเที่ยว


เริ่มต้นกันที่ “บ้านดงห่วยหลวง” หมู่บ้านท่องเที่ยวที่เพิ่งได้รับการพัฒนา จากความร่วมมือร่วมใจของคนในหมู่บ้านซึ่งหมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่มีวิถีเกี่ยวกับตาล เช่นการทำอาหารจากตาล การย้อมผ้าด้วยเปลือกตาล และกิจกรรมพื้นบ้านอีกมากมายชนิดที่ว่าไม่มีเบื่อ พอตกเย็นก็ไปเที่ยวงาน “พระนครคีรี” ครั้งที่ 34 ภายใต้คอนเซป “วิมานฟ้า พระนครคีรี อัญมณีแห่งสยาม” โดยจุดประสงค์เพื่อเทิดทูนมหากษัตริย์ และ อนุรักษ์ศิลปะของเมืองเพชร แดเนียลได้ไปเดินเที่ยวชมงานในโซนต่างๆ ทั้ง การโชว์งานสกุลช่างเมืองเพชร รวมถึงงานปูนปั้น และเดินขึ้นไปเขาวังเพื่อชมความงดงามของการประดับไฟ ชมการแสดงพลุที่งามตายามค่ำคืน

หลงไหลแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ท่องเที่ยวงานยามราตรี ไปกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 11 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว    ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line