5 แข้งต่างชาติที่ดีที่สุดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

5 แข้งต่างชาติที่ดีที่สุดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

5 แข้งต่างชาติที่ดีที่สุดของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายลงไปและฟุตบอลก็ยังไม่สามารถที่จะกลับมาเตะกันได้ คลิปนี้ Newsplus Sport จะพาทุกคนไปย้อนดู 5 แข้งที่ดีที่สุดของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับหนึ่งของไทยลีก ว่านักเตะที่ได้ผ่านเข้ามาฝากฝีเท้าแล้วมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์อย่างมากมายในช่วงที่ผ่านมาจะมีใครกันบ้าง เราไปชมกันได้เลย

 

เริ่มที่คนที่1 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต  

ถ้าพูดถึงความสำเร็จของปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดก็คงจะไม่พูดถึงนักเตะชาวบราซิลคนนี้ไม่ได้เพราะเชื่อว่าใครหลายๆคนก็คงยอมรับในฝีเท้าของเขาอย่างปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือนักเตะชาวต่างชาติที่ดีที่สุดคนนึงของวงการฟุตบอลไทยลีกกับสถิติที่เขาทำไว้กับบุรีรัมย์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ไป 11 รายการและเป็นนักเตะต่างชาติคนแรกที่ยิงได้ 100 ประตู กับ 1 สโมสร, เป็นนักเตะคนที่ 6 ที่ยิงเกิน 100 ประตูในไทยลีก, เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของ บุรีรัมย์, เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 30 ประตูถึง 2 ฤดูกาล, เป็นนักเตะที่ยิงแฮตทริกได้เยอะที่สุดในไทยลีกทำไปได้ถึง 8 ครั้ง, สุดท้ายเขายังเป็นเจ้าของสถิติยิงติดต่อกันนานที่สุดในไทยลีกอยู่ที่จำนวน 10 นัด

คนที่2 โก ซุล กิ

กองกลางชาวเกาหลีใต้ ที่ฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดเก่าอย่างปราสาทสายฟ้า ต้องบอกว่าเขาคนนี้คือผู้เล่นตำแหน่งแดนกลางที่ยอดเยี่ยมอีกคนนึงของไทยลีก เขาเล่นเกมรับได้อย่างดี รวมถึงการจ่ายบอลที่แม่นยำ สถิติที่เขาฝากไว้กับบุรีรัมย์ตลอด3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ลงสนาม 94 นัดทำไป 17 ประตู 11 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์ได้มากมายทั้ง ไทยลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ปัจจุบันย้ายไป การท่าเรือ เอฟซี ทีมดังย่านคลองเตย

คนที่ 3 แฟรงค์ อาเชียมปง

แฟนๆบุรีรัมย์คงยังจำชื่อชายคนนี้ได้อย่างแน่นอน กองหน้าชาวกาน่า โดยเขาย้ายมาเล่นที่บุรีรัมย์ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้นในเวลานั้นแต่ด้วยฝีเท้าที่จัดจ้านทำให้เขาช่วยพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเวทีไทยลีก กวาดแชมป์มานับไม่ถ้วน ผลงานที่แฟรงค์ อาเชียมปง ฝากไว้กับบุรีรัมย์คือเป็นแชมป์กับทีมถึง 5 รายการ ประกอบด้วย โตโยต้า ไทยลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย และ ปัจจุบัน ติดทีมชาติกานาชุดใหญ่

คนที่4 คาร์เมโล่ กอนซาเลซ

เขาคนนี้ตอนย้ายเข้ามาอยู่กับทีมแดนอีสานอย่างบุรีรัมย์เมื่อปี2013ก็มาพร้อมความคาดหวังของแฟนบอลที่เหมือนตัวเขานั่นต้องเข้ามาแทนที่ แฟรงค์ อาเชียมปง ที่ย้ายออกไปจากทีมในช่วงนั้นที่ฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นก่อนหน้านี้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ทำให้แฟนบอลชาวบุรีรัมย์ต้องผิดหวังเมื่อเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก2สมัยในปี2013กับ2014, เอฟ เอคัพ, ลีกคัพ  แถมยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีก 2013 ได้อีกด้วย (ยิงไป 23 ลูก)

คนที่5 อันเดรส ตูเนซ

ถ้าพูดถึงนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุดของบุรีรัมย์จะไม่มีชื่อคนนี้ก็คงเป็นไงไม่ได้ แฟนๆบุรีรัมย์คงด่าเราอย่างแน่นอน กับกองหลังพันธ์แกร่ง ดุดัน อย่าง ตูเนซ  ซึ่งผู้เล่นแนวรุกฝั่งตรงข้ามรู้จักกันดี เขาคือผู้เล่นตัวหลักและคนสำคัญของทีมอย่างชัดเจน เรื่องการคว้าแชมป์ไม่ต้องพูดถึง ตูเนซ พาทีมคว้าแชมป์มาหมดแล้วทุกรายการในประเทศไทย และที่สำคัญปัจจุบันเขาก็ยังคงเล่นอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และยังคงเป็นกองหลังที่ทีมก็ขาดไม่ได้เช่นกัน

และนี่ก็เป็นผู้เล่นชาวต่างชาติที่ดีที่สุดทั้ง5คนจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เราได้เลือกมาเพื่อนๆคนไหนคิดว่ายังมีใครที่ดีกว่าก็คอมเม้นต์ใต้คลิปแนะนำกันมาได้เลย

Comments

Share Tweet Line