3 ประเด็นบุรีรัมย์แยกทางอันเดรส ตูเญซ

3 ประเด็นบุรีรัมย์แยกทางอันเดรส ตูเญซ

3 ประเด็นบุรีรัมย์แยกทางอันเดรส ตูเญซ


เกิดข่าวช็อกวงการฟุตบอลไทยในไทยลีกอีกครั้งกับการที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ อันเดรส ตูเญซ กองหลังจอมแกร่งที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน ทำให้ปิดฉาก 7 ปี ในการค้าแข้งกับสโมสรเป็นที่เรียบร้อย คลิปนี้ เราจะมาดู 3 ประเด็นที่ปลด อันเดรส ตูเญซ ว่าจะมีสาเหตุอะไรกันบ้าง นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ถ้าผิดพลาดประการใดของอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

 

ประเด็นที่1 ปราสาทสายฟ้ามีตัวตายตัวแทนที่ดีกว่า อันเดรส ตูเญซ

 หลังจากประกาศแยกทาง กับ ตูเญซ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่แฟนบอลชาวบุรีรัมย์คงตกใจกับการยกเลิกสัญญากับกองหลังที่มีความผูกพันธ์กับสโมสรมาอย่างยาวนานและถือเป็นนักเตะสำคัญของทีมเรียกได้ว่าเป็นหัวใจในแนวรับเลยก็ว่าได้ แต่คิดในแง่ดีว่าการปรับเปลี่ยนก่อนจะกลับมาลงเตะไทยลีกในนัดที่5 ในเดือน กันยายนที่จะถึงนี้ทางสโมสรอาจจะมีนักเตะที่เข้ามาทดแทน อันเดรส ตูเญซ ได้ดีกว่าเดิมก็ต้องมารอดูกันว่านักเตะใหม่ที่จะเข้ามาแทน ตูเญซ จะเด็ดดวงแค่ไหน

 ประเด็นที่2 ตูเญซ ไม่แข็งแกร่งดุดันเหมือนเดิม

 จากผลงานที่ผ่านมาทั้ง4นัดแรกตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา บุรีรัมย์มีผลงานที่ไม่ดีนัก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2  และนี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่ต้องรีบแก้ไข เปลี่ยนแปลงทีมในช่วงนี้ให้เกิดความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ทางสโมสรอาจจะเล็งเห็นว่า อันเดรส ตูเญซ มีอายุที่มากขึ้นด้วยอายุอานามปาเข้าไป 33 ปีแล้ว และเล่นไม่แข็งแกร่งดุดันเหมือนเดิมสุดท้ายจึงต้องยอมปล่อยเจ้าตัวออกจากสโมสรและหาตัวใหม่เข้ามาทดแทน

ประเด็นที่3 ลดค่าใช้จ่ายสโมสร

ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดอยู่ตอนนี้ทำให้ฟุตบอลต้องเลื่อนออกไปหลายเดือนทำให้ไม่มีการลงเตะ รายได้ต่างๆก็ลดน้อยลงถึงแม้ว่าจะไม่มีข่าวการปรับลดค่าเหนื่อยนักเตะจากสโมสรบุรีรัมย์ก็ตาม แต่ถ้ามองเรื่องรายได้ ตูเญซ ก็ถือได้ว่ามีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างจะสูงเลยทีเดียว ถ้าสโมสรสามารถลดค่าใช้จ่ายเงินก้อนโตออกไปในช่วงนี้ได้ก็คงจะเป็นการลดภาระลงได้บ้าง เพื่อนำเงินก้อนนี้มาใช้จ่ายในสโมสรในส่วนอื่นๆก็น่าจะเป็นไปได้

Comments

Share Tweet Line