3 ผู้ว่าฯ จังหวัดชายแดนใต้ ขอบคุณช่อง 8 สื่อกลางอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19

3 ผู้ว่าฯ จังหวัดชายแดนใต้ ขอบคุณช่อง 8 สื่อกลางอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้ภัยโควิด-19

3 ผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส เป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู้โควิด-19 จากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์สู้ภัยโควิด-19 โดยเป็นสื่อกลางส่งต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน อาทิ โรงพยาบาลยะลา โรงพยาบาลบันนังสตา โรงพยาบาลปัตตานี โรงพยาบาลยะรัง โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ต่อไป


เมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 ที่ โรงพยาบาลปัตตานี โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ที่โรงพยาบาลยะลา มีตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมกันเป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากผู้แทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 บริษัท อาร์ เอส เทเลวิชั่น จำกัด ตามโครงการ ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัย covid-19 และส่งต่อให้กับ 6 โรงพยาบาล ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้  

สำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่นำไปส่งมอบให้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัย  ชุดป้องกันเชื้อPPE หน้ากากป้องกันละออง Face shield เครื่องวัดออกซิเจนที่ปลายนิ้ว และเครื่องให้สารน้ำทางหลอดเลือด ซึ่งมีความจำเป็นต่อการทำงานของบุคคลากรการแพทย์และผู้ป่วย นำไปใช้งานในการควบคุมและบำบัดรักษาผู้ติดเชื้อ covid-19  ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส จะได้ทำการส่งต่อให้กับ 6 โรงพยาบาล ดังกล่าวได้นำไปใช้งานตามวัตถุประสงค์ต่อไป

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วนที่ร่วมบริจาคผ่านทางช่อง 8 และส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์มายังจังหวัดปัตตานีให้โรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้บุคคลากรทางการแพทย์นั้นใช้ดูแลทั้งผู้ที่เจ็บป่วยติดเชื้อ covid-19 ในโรงพยาบาลซึ่งจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยชนิดที่มีคุณภาพดีที่สุด คือ N95 และชุดปลอดเชื้อ PPE เพื่อใช้คัดกรองและสอบสวนโรคในพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย คือประชาชนในหมู่บ้าน และกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย  อุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง  ทั้งในด้านการรักษาและการระงับยับยั้งโรค

ส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา วันนี้ติดภารกิจสำคัญ จึงได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ยะลา นาย วรเชษฐ พรมโอภาษ มาเป็นตัวแทนในการรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ กล่าวขอบคุณช่อง 8 ที่เป็นช่องทางประสานให้ประชาชนทั่วประเทศมีส่วนร่วมในการส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์เหล่านี้ให้โรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลประชาชนมากยิ่งขึ้น ทั้งชุด PPE และหน้ากาก N95 

ขณะที่สถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ล่าสุดนั้นทรงตัว แม้จะมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเชิงรุกจนอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ ซึ่งอุปกรณ์การแพทย์ที่ได้มาก็จะมีส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้สถานการณ์ของการระบาดของโรคนั้นดีขึ้น

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดนราธิวาสต้องขอบคุณช่อง 8 ที่ร่วมใจนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาช่วยโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งในวันนี้ โดยช่วยเป็นสื่อกลางในการดูแลให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชายแดนภาคใต้อย่างจังหวัดนราธิวาส และเป็นสื่อกลางในการบริจาคของพี่น้องประชาชนนำมาช่วยจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้

โครงการ "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" ยังสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ผ่านบัญชี "ช่อง 8 ร่วมใจช่วยทีมแพทย์ สู้ภัยโควิด-19" เลขที่บัญชี 128-308-8944 ธนาคารกรุงเทพ สาขาดินแดง บัญชีกระแสรายวัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line