หลงใหลความงามอันวิจิตรริมฝั่งโขง แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนแดนอีสาน

หลงใหลความงามอันวิจิตรริมฝั่งโขง แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนแดนอีสาน

การท่องเที่ยวริมฝั่งโขงก็เดินทางกันมาถึงจังหวัดสุดท้ายแล้วนั่นก็คือ จ.อุบลราชธานี จังหวัดที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่า และเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร ชมสถานที่แห่งความทรงจำ ข้าวของเครื่องใช้ในสมัยก่อน พร้อมเก็บเกี่ยวบรรยากาศริมฝั่งโขงกันให้เต็มอิ่ม


“เที่ยวให้สุด สมุดโคจร” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 7 จังหวัด ในภูมิภาคอีสาน ประกอบด้วย เลย, หนองคาย, บึงกาฬ, นครพนม, มุกดาหาร, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภายใต้โครงการ “ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง” เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวอันงดงาม กระตุ้นให้เกิดการเดินทางนำไปสู่การกระจายรายได้อย่างยั่งยืน

เริ่มต้นความม่วนกัน ณ บ้านขุนภูรีประศาสน์ บ้านของบุคคลสำคัญที่ตกแต่งสไตล์โบราณ ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ มีข้าวของเครื่องใช้เก่าแก่ไว้ให้ดูชม จากนั้นไปกันต่อที่ แก่งหินงาม นั่งรถโฟร์วีล ชมแก่งชมดาว หินชมนภา และชั้นหินมากมายที่เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำตามธรรมชาติ แล้วไปชมไฮไลท์เด็ดอย่าง สามพันโบก สัมผัสแสงแรก และความสวยงามของมิติชั้นหิน เก็บภาพถ่ายสวยๆ จากทุกมุมมองของสถานที่ เชยชมบรรยากาศกันต่อที่ ความทรงจำ คาเฟ่ คาเฟ่วิวธรรมชาติริมฝั่งโขง กับเมนูประจำร้านอย่าง ‘ความทรงจำ’ ซึ่งเป็นกาแฟกับโซดาผสมไซรัปผลไม้บอกเลยว่าเข้ากันสุดๆ จากนั้นไปที่ จุดชมวิวแม่น้ำสองสี เป็นบริเวณที่แม่น้ำสำคัญ 2 สายคือ แม่น้ำโขง และแม่น้ำมูล ไหลมาบรรจบกัน ก่อนจะไปชมวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านกันที่ บ้านเวินบึก เป็นการปิดท้าย

 

ท่องแหล่งธรรมชาติสรรสร้าง เสพบรรยากาศริมฝั่งโขง ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn

Comments

Share Tweet Line