กิน-เที่ยว-สัมผัสวิถีชีวิตชาวเมียนมา ครบเครื่อง! เพลินไปกับ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ”

กิน-เที่ยว-สัมผัสวิถีชีวิตชาวเมียนมา ครบเครื่อง!  เพลินไปกับ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ”

ออกเดินทางกันเป็นประจำทุกเช้าวันอาทิตย์ ไปกับกูรูศิลปวัฒนธรรม และพิธีกรนักเดินทางมากความสามารถ อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ ในรายการ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 สำหรับสัปดาห์นี้รายการพาไปเปิดตำนานประเทศเพื่อนบ้าน ‘เมียนมา’ หรือที่รู้จักกันในนาม “พม่า”  โดยจะไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมชองชาวเมียนมาทางตอนใต้ ที่ ตะนาวศรี ณ ที่แห่งนี้ยังคงรักษาวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างครบครัน


เริ่มต้นกันที่ อำเภอตะนาวศรี ในเมืองมะริด สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านตะนาวศรี ด้วยการพูดคุยกับชาวบ้านตามถนนหนทาง พร้อมชมบ้านเรือนอาคารไม้เก่าๆ  การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ แวะร้านขายของชำ อาหารแห้ง อาหารสด ผัก ผลไม้ต่างๆ จากนั้นพาไปทานขนมของเมืองตะนาวศรี ที่มีชื่อเรียกว่า ‘อะละว่า และ โมเล็กเซ้า’ ต่อด้วยสถานที่สำคัญๆ อย่าง สระน้ำแปดเหลี่ยม สระน้ำศักดิ์สิทธิ์โบราณตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยใจกลางสระแห่งนี้มีพระอุปคุตประดิษฐานอยู่ และมีพญานาคเฝ้าอยู่ทั้ง 4 ด้าน จากนั้นชมสถาปัตยกรรมที่มีความคล้ายคลึงกับสมัยอยุธยา ศึกษาเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในวัด ชมภาชนะดินเผาโบราณที่ทางวัดเก็บรักษาพร้อมอธิบายประวัติความเป็นมา ปิดท้ายด้วยพาไปชิมอาหารของชาวเมียนมา เช่น ฮังเลเก้ง และแกงใบกระเจี๊ยบ

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวมากมายที่รอให้เราไปเปิดตำนานในรายการ “เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ” ตอน “หมู่บ้านตะนาวศรี ประเทศเมียนมา” รอชมหน้าจอกันได้เลย! เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่นี่ที่เดียว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line