“เปอร์ สุวิกรม” ค้นมุมคิด “ยอด วงใน” ฝ่าวิกฤตรับมือเศรษฐกิจภาวะโควิด-19

“เปอร์ สุวิกรม” ค้นมุมคิด “ยอด วงใน”  ฝ่าวิกฤตรับมือเศรษฐกิจภาวะโควิด-19

   สัปดาห์นี้รายการ “เปอร์-สเปกทีฟ” เป็นตอนพิเศษที่จะขอพาคุณผู้ชมไปพบกับการแก้ไขปัญหาต่างๆหลังจากเกิดภาวะวิกฤตโควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และธุรกิจในหลากหลายแวดวง ว่าพวกเขามองโอกาสทางธุรกิจอย่างไรบ้างในอนาคต และมีวิธีการเอาตัวรอดอย่างไร ผ่านการพูดคุยวีดีโอคอลแบบสดๆโดยพิธีกรหนุ่ม“เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทร์”


       

ซึ่งประเดิมด้วย “ยอด ชินสุภัคกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด สตาร์ทอัพอันน่าจับตามองในอดีตและปัจจุบันยังถือว่าได้รับความนิยมและถูกพูดถึงจากผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 3ล้านคน เป็นช่องทางที่ร้านอาหารจะได้ทำมาหากินมากขึ้นในภาวะเช่นนี้ที่ผู้คนไม่ออกไปไหนมาไหนได้ปกติ เขาเล่าถึงการแก้ปัญหาว่า “ วงใน เราให้พนักงาน400คน เริ่มทำงานที่บ้านตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเลิกจ้าง แต่อาจมีบ้างมราต้องลดเงินเดือนในระดับผู้บริหารขึ้นไป เป็นการตัดสินใจที่ยากมากแต่เราก็ต้องทำ

 

ซึ่งก็มีพนักงานหลายๆคนอาสาขอช่วยบริษัทด้วยซึ่งทำให้มีน้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ และขอบคุณ โดยพายุลูกใหญ่นี้ของธุรกิจอาหารทำให้รายได้ของคนในธุรกิจนี้หายไปประมาณ 80 % และทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปบางส่วนแต่ไม่ทั้งหมด ผู้คนก็ยังโหยหาการออกจากบ้านเพื่อไปหาของอร่อยทานนอกบ้านอยู่ดี สุดท้ายมันจะค่อยๆกลับมาสู่ภาวะคล้านๆเดิมก่อนเกิดวิกฤต แต่ต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนพอสมควร สำหรับเราโชคดีที่เราทำธุรกิจแบบกระจายความเสี่ยง คือเราทำสื่อ ทำแอพลิเคชั่นสำหรับรับออเดอร์ และส่วนของเดริเวอร์รี่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ดังนั้นเมื่อธุรกิจด้านไหนตกลง  ก็ยังมีอีกด้านรองรับอยู่จึงทำให้เรายังคงอยู่ได้ แต่การจะทำแบบนี้ได้ธุรกิจหลักต้องแข็งแรงก่อน นอกจากนี้เรายังเชื่อมต่อผู้ซื้อเข้าสู่วัตถุดิบเพื่อชูความน่าสนใจ และเป็นการกระจายรายได้สู่ผู้ผลิตที่แท้จริงอีกด้วยผ่านทางการให้ข้อมูลในแอพพลิเคชั่น กลยุทธ์ในการรับมือวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต้อง ลดต้นทุน ลดราคาสินค้าเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค มองหาโอกาสใหม่ๆ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ปรับตัวให้ทันและเข้ากับภาวะปัจจุบันให้เร็วที่สุด ช่วยเหลือกันได้ก็ให้ช่วยเหลือกัน แล้วเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ”

 

ติดตามชมแรงบันดาลใจดีๆนี้ได้ใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม  2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line