Gartner จัด Infor อยู่ในกลุ่มผู้นำด้าน Multienterprise Supply Chain เป็นปีที่สองติดต่อกัน

Gartner จัด Infor อยู่ในกลุ่มผู้นำด้าน Multienterprise Supply Chain เป็นปีที่สองติดต่อกัน

อินฟอร์ ผู้นำด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์คลาวด์สำหรับอุตสาหกรรม ระดับแนวหน้าของโลก ประกาศว่าในรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ อิงค์ จัดให้อินฟอร์เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำด้าน Multienterprise Supply Chain Business Networks เป็นปีที่สองติดต่อกัน เป็นผลจากความสามารถในการดำเนินการ และวิสัยทัศน์ที่เพียบพร้อม รอบด้านของอินฟอร์


รายงานดังกล่าวระบุว่า "ระบบเครือข่ายธุรกิจซัพพลายเชนข้ามองค์กร (Multienterprise Supply Chain Business Networks: MESCBNs) เป็นองค์ประกอบทางเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อความสำเร็จ ในการทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ ผู้บริหารองค์กรต้องเข้าใจให้ได้ว่าบริษัทของตน จำเป็นต้องทำงานภายในระบบเครือข่ายลักษณะนี้เพื่อให้แข่งขันได้ หรืออีกนัยหนึ่งคือเพื่อลดความเสี่ยง เพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และใช้โอกาสต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเครือข่ายนี้ให้เป็นประโยชน์"

ไฮดี้ เบ็นโก รองประธานฝ่ายกลยุทธ์โซลูชั่นธุรกิจบริหารจัดการซัพพลายเชนของอินฟอร์กล่าวว่า "บริษัทต่าง ๆ กำลังหาวิธีการเพิ่มระดับความเร็ว ความคล่องตัว และความยืดหยุ่น ให้กับระบบซัพพลายเชนของตน และแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจที่องค์กรหลายแห่งทำงานร่วมกัน (MEBAs)"

การ์ทเนอร์ระบุในรายงานว่า "ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในการใช้ MEBAs ให้มีประสิทธิภาพ คือการบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ การทำงานร่วมกัน และคุณภาพของข้อมูล รวมถึงความร่วมมือระหว่างพันธมิตรต่าง ๆ"

เบ็นโกกล่าวเสริมว่า "เราเชื่อว่าสิ่งนี้ทำให้อินฟอร์แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น โซลูชั่นนี้พัฒนา มาเพื่อการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ รองรับการทำงานที่ซับซ้อนของฝ่ายต่าง ๆ และเป็นกระบวนการ อัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม Infor Nexus สามารถก้าวข้ามความท้าทาย ของการใช้ระบบเครือข่ายด้านธุรกิจทั่วๆ ไปในระบบระบบซัพพลายเชนและด้านการเงิน ระบบซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจะสามารถรับรู้และโต้ตอบกับสัญญาณต่าง ๆ ที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาได้แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถไว้ใจเครือข่ายที่เชื่อมต่อของเรา ในการรับสัญญาณต่าง ๆ ที่เชื่อถือได้ทั้งกระบวนการแบบเรียลไทม์ รวมถึงการแจ้งเตือนล่วงหน้าจากระบบ AI ด้วยชุดข้อมูลชาญฉลาดที่มีอยู่ในระบบนิเวศทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ในการตัดสินใจต่อไปได้” 

การ์ทเนอร์ระบุว่า "โซลูชั่นด้านเครือข่ายธุรกิจซัพพลายเชนระหว่างองค์กรต่าง ๆ  รองรับกลุ่มพันธมิตร ทางการค้าทุกระดับและทุกประเภทภายในเครือข่ายชั้นนำของอุตสาหกรรมหนึ่ง ๆ ที่จำเป็นต้องทำงาน สื่อสาร และทำงานร่วมกันผ่านกระบวนการทางธุรกิจที่ขยายไปยังหลากหลายองค์กร ได้อย่างครบถ้วน และมีจุดสนใจร่วมกัน โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยให้เครือข่ายของพวกเขาได้ใช้ฟังก์ชั่นและบริการต่าง ๆ ซึ่งใช้ร่วมกันได้หลายองค์กรด้วยความปลอดภัย โดยเน้นเป็นพิเศษเรื่องความสามารถในการมองเห็น กระบวนการในระบบซัพพลายเชน และการทำงานต่าง ๆ"

การ์ทเนอร์ได้ระบุไว้ในรายงานว่า MESCBNs ต้องรวมถึงความสามารถต่าง ๆ ในหกหมวดหมู่ต่อไปนี้ 

  1. ความสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายชั้นนำในอุตสาหกรรม - รวมถึงการเชื่อมต่อกับพันธมิตร ทางธุรกิจ เชื่อมต่อกับสถาปัตยกรรมด้านเครือข่ายหลายรูปแบบ การทำงานร่วมกันบนเครือข่าย และการผสานการทำงานของระบบและช่องทางต่าง ๆ 
  2. ความสามารถในการมองเห็นความเป็นไปต่าง ๆ - ข้อมูลส่วนกลาง/ศูนย์ข้อมูลมีดาต้าอ๊อปเจ็คที่กำหนดไว้อย่างดี และมีเครื่องมือในการบริหารจัดการข้อมูลที่หลากหลาย 
  3. แอปพลิเคชั่นที่ใช้ข้ามโดเมนได้ทั้งหมด - เช่น การบริหารจัดการอัตลักษณ์  เวิร์กโฟลว์ของการคอนฟิกและกระบวนการทั่วไป การจัดการข้อยกเว้น เวอร์ชวลไลเซชั่น การจัดการเอกสาร การบริหารความเสี่ยงด้านซัพพลาย และการบริหารจัดการประสิทธิภาพการทำงาน 
  4. แอปพลิเคชั่นหลักด้านซัพพลายเชน - ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในโดเมนที่เป็นส่วนของการปฏิบัติงาน ด้านซัพพลายเชน แต่บางแอปพลิเคชั่นก็อยู่ในส่วนของการวางแผนด้านซัพพลายเชน นอกจาก จะต้องเป็นแอปพลิเคชั่นที่เน้นไปที่การใช้งานขององค์กรเป็นหลักแล้ว โซลูชั่นจะต้องแสดง ให้เห็นว่ามีความครอบคลุมการทำงานระหว่างหลายองค์กร ที่สร้างมูลค่าร่วมให้กับทั้ง ผู้ใช้หลักและเครือข่ายพันธมิตรของผู้ใช้นั้นด้วย 
  5. การทำงานร่วมกัน - ความสามารถต่าง ๆ ในการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรทางธุรกิจ ในการแก้ไขปัญหา เช่น การส่งข้อความข้ามเครือข่ายได้อย่างทันที และพอร์ทัลบริการตนเองต่าง ๆ 
  6. ความชาญฉลาด - มีความสามารถขั้นสูงที่หลากหลาย เช่น การคาดการณ์และอธิบายขยายความ  การวิเคราะห์ (สาเหตุที่แท้จริง ผลกระทบ) การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของอุปกรณ์ (ML)

ดาวน์โหลดรายงาน Gartner Magic Quadrant for Multienterprise Supply Chain Business Networks ประจำเดือนพฤษภาคม 2563 ได้ที่นี่

Infor Nexus เป็นหนึ่งในระบบชั้นนำของโลกด้านเครือข่ายการผสานงานด้านซัพพลายเชนในระหว่างหลายองค์กร เครือข่ายของระบบนี้สามารถเชื่อมต่อธุรกิจต่าง ๆ ไปยังระบบซัพพลายเชนที่พวกเขามีอยู่ทั้งหมด เช่น เชื่อมจากระบบของซัพพลายเออร์และผู้ผลิต ไปยังโบรกเกอร์ ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ภายนอก (3PLs) และธนาคาร ซึ่งเป็นการปูทางสู่การเพิ่มความสามารถในการมองเห็นกระบวนการในระบบซัพพลายเชน การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และการคาดการณ์อย่างชาญฉลาด เยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.infor.com/products/infor-nexus 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line