“อ๊อฟ ศุภณัฐ” ซิ่งบิ๊กไบค์ ลงพื้นที่ร่วมพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์ตลาดน้อย กทม.   

“อ๊อฟ ศุภณัฐ” ซิ่งบิ๊กไบค์ ลงพื้นที่ร่วมพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์ตลาดน้อย กทม.   

“อ๊อฟ ศุภณัฐ” ซิ่งบิ๊กไบค์ ลงพื้นที่ร่วมพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์ตลาดน้อย กทม.     กับโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู  GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์


            หลังจากเปิดโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปี 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY     โฮมสเตย์มีสไตล์” พร้อมเปิดตัว 6 ดารานักแสดงที่จะมาร่วมเป็นคู่หูบัดดี้ในการสร้างความสนุกสนานไปพร้อมกับการร่วมพัฒนาโฮมสเตย์และแหล่งท่องเที่ยวให้กับสมาชิกของแต่ละชุมชนแล้ว ธนาคารออมสินในฐานะผู้สนับสนุนโครงการก็ไม่รอช้า เร่งเดินหน้าผลักดันโครงการ จัดทีมผู้เชี่ยวชาญลงพัฒนาพื้นที่ อบรมให้ความรู้แก่ชุมชนที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 6 ชุมชน โดยมีดาราคู่หูบัดดี้เป็นพี่เลี้ยงร่วมลงพื้นที่พัฒนาชุมชนและช่วยเสนอไอเดียอย่างใกล้ชิด

โดยหนุ่ม “อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ” คือ 1 ใน 6 ดารานักแสดงที่ได้รับเลือกให้มาเป็นคู่หูบัดดี้ชุมชน ขออนุญาตแฟนคลับพักวางไมค์จากเพลงลูกทุ่งแนวถนัด มาซิ่งบิ๊กไบค์คู่ใจร่วมเดินทางไปกับทีมธนาคารออมสิน เพื่อไปทำกิจกรรมกับพี่ ๆ น้อง ๆ ชุมชนตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ และร่วมปฏิบัติภารกิจพัฒนาชุมชนโฮมสเตย์ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการบริหารจัดการชุมชน การบริหารจัดการทางการเงิน  2.ด้านการนำเสนออัตลักษณ์ชุมชน มนต์เสน่ห์ของโฮมสเตย์ 3.ด้านความสะอาด ความปลอดภัย และด้านสิ่งแวดล้อม 4.ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว 5.ด้านการตลาด และ Social media 6.ด้านการบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม ซึ่งทั้ง 6 ภารกิจดังกล่าว ทางธนาคารออมสินได้นำนักวิชาการของโครงการมาให้การดูแลด้านองค์ความรู้ที่สมาชิกสามารถนำไปปรับใช้ได้ หลังจากนั้นหนุ่มอ๊อฟพร้อมทีมธนาคารออมสินก็ออกสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในชุมชนตลาดน้อย เยี่ยมชมบ้านพักโฮมสเตย์ของเหล่าสมาชิก พร้อมเสนอไอเดียในการปรับปรุงพัฒนาบ้านพักให้มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการ 

นอกจากนี้ “เชฟบุ๊ค-บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต” ได้มาแนะนำวิธีการจัดวางเมนูขึ้นชื่อของชาวตลาดให้น่ารับประทาน เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ทั้งยังได้มีโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมชมบรรยากาศจริงจากสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่ใครมาถึงย่านตลาดน้อยเป็นพลาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสักการะความศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร และยังได้สัมผัสกับประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างการเขียนขอพรบนขนมเต่า เพื่อใช้ในการบูชาศาลเจ้าโจวซือกง ต่อจากนั้นยังได้ไปเยือนเชียงกง จุดแลนด์มาร์คของตลาดน้อยโฮมสเตย์ และเป็นสถานที่ยอดฮิตที่กลุ่มวัยรุ่น นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แถมหนุ่มอ๊อฟยังได้เซลฟี่กับกองเศษเหล็กขนาดมหึมาที่มีมูลค่ามหาศาลและเป็นซิกเนเจอร์ของย่านตลาดน้อย ซึ่งเป็นเศษเหล็กที่สร้างฐานะแก่เจ้าของกิจการให้กลายเป็นเศรษฐีได้เลยทีเดียว

และอีกจุคเช็คอินที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็คือบริเวณที่เรียกว่า สตรีทอาร์ท ซึ่งเป็นบริเวณที่ศิลปินกราฟฟิตี้ระดับโลกได้ฝากผลงานไว้บนฝาผนังของตึกรามบ้านช่อง ซึ่งช่วยสร้างมนต์เสน่ห์จากงานศิลปะหลากสไตล์ให้ชุมชนตลาดน้อยมีความคึกคักและน่าดึงดูดใจกลุ่มนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ หนุ่มอ๊อฟก็ให้คำแนะนำสมาชิกเกี่ยวกับการไลฟ์สดทาง Facebook เพื่อให้สมาชิกเข้าใจถึงการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างหน้าแฟนเพจกับนักท่องเที่ยว และได้มีความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ของสื่อออนไลน์ที่จำเป็น นอกจากจะมาเป็นดาราคู่หูบัดดี้ที่สร้างสีสันให้กับทุกภารกิจของพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวชุมชนตลาดน้อยแล้ว หนุ่มอ๊อฟยังมีส่วนช่วยในการบอกต่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับมนต์เสน่ห์ของโฮมสเตย์ตลาดน้อย ผ่านทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook Fanpage หรือ Instagram ส่วนตัว ถือว่ามาครั้งเดียวก็ได้ใจพี่น้องชาวตลาดน้อยไปเต็ม ๆ 

 

โดยความคืบหน้าของโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ธนาคารออมสิน ยังคงมีเรื่องราวให้ทุกท่านสามารถติดตามได้อย่างต่อเนื่องจาก Facebook Fanpage : ชุมชนประชารัฐออมสินสีชมพู หรือสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสิน เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook : GSB Society พร้อมด้วยช่องทาง Youtube : GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์ หรือทาง Official Line : GSB ธนาคารออมสิน และรายการ “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” ทุกวันเสาร์ เวลา 08.30 - 09.00  น.ออกอากาศทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

Comments

Share Tweet Line