ไทยสมายล์พร้อมกลับมาให้บริการเที่ยวบินในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป

ไทยสมายล์พร้อมกลับมาให้บริการเที่ยวบินในประเทศ  ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป

ไทยสมายล์ พร้อมกลับมาให้บริการสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ทั้ง 10 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การผ่อนปรนมาตรการภาครัฐและข้อจำกัดในการเดินทางของพื้นที่ต่างๆ แต่ยังคงมาตรการความปลอดภัยขั้นสูง ในการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19


นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด  กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ภาครัฐมีการผ่อนปรนในหลายมาตรการมากขึ้น และข้อจำกัดในการเดินทางภายในประเทศเริ่มคลี่คลายลง  ทางไทยสมายล์จึงจะกลับมาเปิดให้บริการผู้โดยสารอีกครั้ง ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เฉพาะเที่ยวบินภายในประเทศ โดยเรายังคงปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นตอนความปลอดภัยขั้นสูงสำหรับผู้โดยสาร ในการป้องกันการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับเส้นทางในประเทศที่ไทยสมายล์จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นี้ ทั้ง 7 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา และในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 อีก 2 เส้นทาง ได้แก่ เชียงรายและกระบี่ ยกเว้นเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-ภูเก็ต ทั้งนี้ เส้นทางนราธิวาส จะกลับมาให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง  โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับการดูแลด้านสุขอนามัย (Perfect hygiene) เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานของเรา ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจึงยังคงปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง  โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด รวมถึงคำแนะนำของหน่วยงานด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องในทุกจุดบริการเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส อาทิ

- การสำรองที่นั่ง เน้นให้ผู้โดยสารทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน / เว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1181 / 02-118-8888 หากผู้โดยสารต้องการสำรองที่นั่ง ณ ศูนย์บริการลูกค้า Smile Service Center จะมีการเว้นระยะห่างแถวระหว่างรอคิวของผู้โดยสาร และเน้นการชำระเงินรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (QR-code) แทนเงินสด เพื่อลดการสัมผัส

- การเช็คอิน ผู้โดยสารสามารถทำการเช็คอินผ่าน ช่องทางแอปพลิเคชัน / เว็บไซต์ ได้ หากผู้โดยสารต้องการเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ณ สนามบิน จะมีการกำหนดจุดยืนเว้นระยะห่างระหว่างการรอคิว (Social Distancing) รวมถึงผู้โดยสารจะต้องกรอกเอกสารข้อมูลใน Application หรือกรอกแบบฟอร์ม ตามแต่ละท่าอากาศยานกำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ในการติดตามข้อมูลการแพร่ระบาด ก่อนทำการเรียกขึ้นเครื่องทุกครั้ง และการเฝ้าระวังคัดกรองผู้โดยสารโดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธกรณีที่ผู้โดยสารที่มีอาการเข้าข่ายเฝ้าระวัง

- การเรียกขึ้นเครื่อง / การลงจากเครื่อง จะมีการเว้นระยะห่างในการเรียกขึ้นเครื่อง/การลงจากเครื่อง โดยมีการเว้นระยะในแต่ละรอบ เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นมากเกินไป

- ระหว่างทำการบิน  สายการบินจัดเตรียมชุดอุปกรณ์ป้องกันขนาดเล็ก (Hygiene kit) แจกแก่ผู้โดยสารทุกท่านเพื่อความปลอดภัย มีการเว้นระยะห่างผู้โดยสารบนเครื่อง แบบที่-เว้น-ที่ การงดบริการอาหาร รวมทั้งไม่อนุญาตให้นำอาหารเเละเครื่องดื่มขึ้นเครื่องตามมาตรการควบคุมโรคของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT)   ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตั้งแต่เข้าพื้นที่สนามบินจนกระทั่งออกจากสนามบิน รวมถึงไทยสมายล์จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ให้ในทุกจุดบริการด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ หลังการทำการบินแล้ว จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและทำความสะอาดจุดสัมผัส (High-Touch Areas) ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูง และผู้โดยสารยังสามารถมั่นใจในระบบกรองอากาศภายในเครื่องบินที่ได้มาตรฐาน ด้วยแผงกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (HEPA: High-Efficiency-Particulate-Air) ที่สามารถกรองฝุ่นละอองอนุภาคขนาดเล็กได้ 99.99% ซึ่งติดตั้งบนเครื่องบินทุกลำ เพื่อเป็นไปตามมาตรป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  สายการบิน ขอความร่วมมือผู้โดยสารดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิท-19

ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายละเอียดเที่ยวบินหรือจองการเดินทางได้ที่ เว็บไซต์ www.thaismileair.com  ศูนย์บริการลูกค้าไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Call Center 1181, 02-118-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line