Huayu 101 แหล่งข้อมูลออนไลน์สำหรับการเรียนรู้ภาษาจีนกลางที่ดีที่สุดของคุณ

Huayu 101 แหล่งข้อมูลออนไลน์สำหรับการเรียนรู้ภาษาจีนกลางที่ดีที่สุดของคุณ

Huayu 101 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาจีนกลางออนไลน์ที่จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการของไต้หวัน (MOE) สำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในระยะสั้นในไต้หวันได้เปิดตัวหกสถานการณ์การเรียนรู้ใหม่ในปีนี้สำหรับผู้เรียนภาษาจีน


ในปี 2560 กระทรวงศึกษาธิการได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยกรุงไทเปในการพัฒนาสถานการณ์การเรียนรู้หกบทที่รวบรวมบทสนทนาสำหรับภาษาจีนในชีวิตประจำวันโดย ครอบคลุม "คำทักทาย" "ที่พัก" "ช็อปปิ้ง" "การสั่งซื้อ" "การขนส่ง" และ "การขอความช่วยเหลือ"

ในปีนี้ได้เพิ่มบทสนทนาประจำวันให้กับ Huayu 101 มากขึ้นรวมถึง “ทัวร์เมือง” “กิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม” “การโทรจอง” “การแลกเปลี่ยน” “การหาเพื่อน” และ “โรงพยาบาลและที่ทำการไปรษณีย์”

สื่อ e-learning เลือกบทสนทนาที่ใช้ประโยชน์ได้จริงตามประสบการณ์ของนักเรียนจากประเทศต่างๆ ด้วยสถานการณ์ที่ครอบคลุมการทักทาย การหาเพื่อน การท่องเที่ยว ธุรกิจ การคมนาคม การขนส่ง ที่พัก การช็อปปิ้ง การจอง และโรงพยาบาล  ประโยคเหล่านี้พากย์เสียงโดยครูชาวไต้หวันและอนุญาตให้ผู้ใช้เปลี่ยนคำศัพท์ที่พวกเขาต้องการทบทวนในสถานการณ์ต่างๆ

นอกจากนี้ แต่ละข้อความมาคู่กับภาพประกอบที่มีชีวิตชีวา ทำให้ผู้ใช้สามารถเรียนภาษาจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านเนื้อหาที่นำเสนอพร้อมกันทั้งในรูปแบบของภาพและวาจา

จากข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการนั้น ความต้องการ e-learning ได้เพิ่มขึ้นเนื่องจากผลกระทบของการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส  เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผู้ใช้ก็สามารถเข้าถึงการเรียนรู้วลีภาษาจีนเพื่อการใช้ชีวิตประจำวันบน Huayu 101 ได้อย่างง่ายดาย

นอกจาก Huayu 101 สำนักงานการศึกษาภาษาจีนกลางทั่วโลก (OGME) ที่จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการยังมีหลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์ฟรีสำหรับครู และผู้เรียน รวมถึง “เริ่มจากศูนย์” “ภาษาจีนระดับกลาง” “ชุดหนังสือนิทาน FLTA” “ภาษาจีนกลาง 300 ประโยค” และ “หลกรักภาษาจีนกลาง”

นับตั้งแต่เปิดตัว เว็บไซต์ Huayu 101 ได้มีผู้ใช้งานกว่า 90,000 คนและได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนและครูในไต้หวันและต่างประเทศ

Comments

Share Tweet Line