ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ ขานรับมาตรการผ่อนปรนช่วงโควิด19 BB Star Academy เน้นความสะอาดปลอดภัย

ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ ขานรับมาตรการผ่อนปรนช่วงโควิด19  BB Star Academy เน้นความสะอาดปลอดภัย

ในช่วงวิกฤตโควิด19 ทำให้ สถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว หรือ BB Star Academy ที่มีผู้สอนอย่าง ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับการแสดงและครูสอนแอ็คติ้ง จำเป็นต้องเลื่อนการสอนออกไปถึง 2 เดือน และเมื่อได้รับโอกาสจากทางรัฐบาลเรื่องการผ่อนปรน ทำให้ ครูมิ้งค์ สามารถที่จะเปิดทำการสอนได้ โดยขานรับมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัด โดยครูมิ้งค์เปิดใจให้ฟังว่า


“จริงๆ เรามีแพลนที่จะเปิดการเรียนการสอนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งรุ่นเด็กเล็ก และเด็กโต แต่ด้วยช่วงวิกฤตโควิด19 ทำให้เราต้องเลื่อนการสอนออกไป พอทางรัฐบาลประกาศให้มีการผ่อนปรนแล้ว ทางเราก็แจ้งไปทางผู้ปกครอง และนักเรียนว่าจะเริ่มเรียนกันในต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งทางเราก็ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน โดยก่อนเข้าห้องเรียน ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือใส่เฟสชิว เซ็นชื่อพร้อมแนบเบอร์มือถือ ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฆ่าเชื้อโควิด19 โดยเฉพาะ วัดไข้ แล้วก็ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าห้องเรียนทุกครั้งค่ะ คือไม่ว่าจะเป็นผู้เรียน ผู้ปกครอง หรือใครก็ตามแต่ที่เข้ามาในคลาสจะต้องปฏิบัติตัวแบบนี้เหมือนกันหมด เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยของทุกคน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ปกครอง ผู้เรียน และตัวเราเองสบายใจด้วยค่ะ  

สำหรับเด็กโต นอกจากจะเรียนแอ็คติ้งแล้ว เรายังเปิดสอนคิวบู๊หรือการแสดงแอ็คชั่นให้ด้วย โดยได้รับเกียรติจาก ครูชิต (พิชิต ศรีบุรินทร์) มาเป็นครูผู้สอน โดยเราจะสอนขั้นพื้นฐานตั้งแต่บู๊มือไปจนถึงการใช้อาวุธ ซึ่งการเรียนในสัปดาห์แรก เราก็เห็นว่านักเรียนคนใดที่มีแววจะไปทางนี้ เราก็จะสนับสนุนและส่งเสริมให้เขาฝึกซ้อมจนเก่งค่ะ เพราะช่วงหลังๆ วงการละครหรือวงการหนังบ้านเราจะขาดนักแสดงคิวบู๊ ทางสถาบันของเราก็เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงเพิ่มเรื่องการเรียนคิวบู๊ให้กับนักเรียนของเราด้วยค่ะ หลังจากเรียนจบคอร์สแล้ว เราก็มีแพลนที่จะมีงานไว้รองรับให้กับนักเรียนของสถาบันฯ เราด้วยนะคะ เพื่อสะสมประสบการณ์ และได้เรียนรู้การแสดงจริงๆ เพื่อจะได้เป็นพื้นฐานและต่อยอดให้กับนักเรียนของเราต่อไปค่ะ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line