5 เคล็ดลับตกแต่งบ้านเพื่อเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในสไตล์คุณ

5 เคล็ดลับตกแต่งบ้านเพื่อเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในสไตล์คุณ

ช่วงกักตัวที่ผ่านมาถือเป็นความท้าทายทางอารมณ์รูปแบบหนึ่ง เนื่องจากเราต้องอยู่บ้านเกือบ 24 ชั่วโมงต่อวันนานติดต่อกันเป็นเดือนๆ แต่เราสามารถสร้างความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่มีจิตวิญญาณแห่งการท่องเที่ยวอยู่ในตัวอยู่แล้ว การตกแต่งบ้านถือเป็นหนึ่งวิธีที่ได้ผลดีในการฟื้นฟูจิตใจ


ในขณะที่คุณวางแผนสำหรับทริปหน้า ลองถือโอกาสนี้สร้างช่วงเวลาวันหยุดในแบบที่คุณชื่นชอบในแบบที่คุณจะได้ตื่นมาในทุกๆ วันพร้อมกับความรู้สึกถึงวันสุดพิเศษ โดยไม่จำเป็นต้องลงแรงอะไรมากมายสำหรับการริเริ่มเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่นี้! และนี่คือเคล็ดลับ 5 ข้อจาก Booking.com ที่จะสร้างความรู้สึกสบายให้กับคุณ อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศและกระตุ้นอารมณ์การท่องเที่ยวของคุณอีกด้วย

1)   หมั่นดูแลบ้านของคุณให้สะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอ

คุณเคยตรวจเช็คสภาพภายในห้องพักของโรงแรมและพบว่ามันไม่สะอาดไหม แน่นอนว่าใครก็คงรับไม่ได้ที่ห้องพักของคุณจะไม่สะอาดเรียบร้อย และนั่นก็เป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรเพิกเฉยเรื่องของความสะอาดภายในบ้าน ซึ่งเป็นตัวแปรแรกและจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับทุกสิ่งเพราะสภาพแวดล้อมที่สะอาดและเป็นระเบียบสามารถช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ได้ เพราะคุณจะสามารถมุ่งเน้นไปที่สิ่งอื่นนอกเหนือจากสิ่งที่กระจายอยู่บนพื้นบ้านของคุณ

          

                                                                  แมริออทรีสอร์ทแอนด์สปา หัวหิน

2)    แสงสว่างและการระบายของอากาศที่เพียงพอ

ไม่มีใครหรอกที่อยากอาศัยอยู่ในห้องที่ดูทึบและอึดอัดจนเหมือนมันจะทำให้คุณหายใจไม่ออก ห้องพักที่น่าอยู่ควรมีพื้นที่เพียงพอสำหรับแสงและอากาศที่ถ่ายเท อย่างน้อยก็ควรมีช่องว่างประมาณหนึ่งช่อง เช่น หน้าต่างและช่องลมที่เปิดออกสู่อากาศภายนอกโดยตรง  หรืออาจจะเป็นแถวระเบียงเปิดหรือทางเดินก็ยังได้ แสงจากธรรมชาติก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณสามารถวางกระจกบนผนังหรือกระจกบานใหญ่ในห้องนอนเพื่อสะท้อนแสงจากธรรมชาติได้

               

                                                               แกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ โฮเท็ล เพลินจิต

3)   พาธรรมชาติมาสู่ห้องของคุณ

โรงแรมและห้องพักต่างๆ มักวางต้นไม้ในร่มไว้ภายในห้อง ต้นไม้หรือพืชไม่เพียงช่วยฟอกอากาศภายในห้องเท่านั้น แต่ยังนำความสดใสและเพิ่มบรรยากาศที่สดชื่นให้ห้องด้วย เช่นเดียวกับสีเขียวที่สามารถกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ เนื่องจากสีเขียวเป็นสีซึ่งบ่งบอกถึงการต่ออายุและชีวิต นอกจากนี้กลิ่นหอมต่างๆ ก็มีพลังที่จะพาเราหวนกลับไปยังทริปท่องเที่ยวในวันหยุดพักร้อน หากคุณชอบความรู้สึกและกลิ่นของดอกกุหลาบหรือลาเวนเดอร์ที่ลอยอยู่ในอากาศรอบตัวคุณ ทำไมคุณไม่ลองซื้อเทียนหอมมาจุดสร้างบรรยากาศภายในห้อง เพื่อย้อนรำลึกถึงการพักผ่อนช่วงฤดูร้อนในประเทศฝรั่งเศส 

            

                                                                              รายา เฮอริเทจ เชียงใหม่

4)   ตกแต่งบ้านด้วยของตกแต่งและสีที่โปรดปราน

ห้องพักส่วนใหญ่ในรีสอร์ทและโรงแรมขนาดกระทัดรัดที่มีเอกลักณ์นั้นมักจะมาพร้อมกับธีม ซึ่งมันก็เหมือนกับบ้านของคุณที่การตกแต่งดีไซน์นั้นมันจะเป็นตัวที่บ่งบอกถึงสไตล์ของคุณ บ่อยครั้งที่สิ่ง ของชิ้นเล็กๆ ในบ้านสามารถบ่งบอกถึงความเป็นคุณ ซึ่งส่วนมากผู้คนมักเอาทุกอย่างที่พวกเขาชอบมารวมๆ ไว้ภายในห้อง แต่คุณควรมีรูปแบบหรือธีมในแต่ละห้อง ไม่ว่าจะเป็นแนวโมเดิร์นซึ่งทันสมัยหรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่เพราะการเลือกอุปกรณ์ตกแต่งนั้นเป็นตัวช่วยเพิ่มหรือบ่งบอกบุคลิกให้กับพื้นที่ในส่วนนั้นๆของคุณเอง                                     

ส่วนสีนั้นเป็นองค์ประกอบด้านอารมณ์ของการออกแบบและเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการสร้างสรรค์บรรยากาศการท่องเที่ยวหรือวิวโปรดมาไว้ที่บ้าน อีกทั้งถ้าคุณอยู่ในบรรยากาศที่มีสีโปรดของคุณเป็นองค์ประกอบ จะทำให้คุณรู้สึกอยากอยู่ในห้องนั้นๆ นานขึ้นไปอีก และสิ่งสำคัญที่สุดคือจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ 

            

                                                                         โรงแรมดีพร้อม พัทยา

5)   การหาแรงบันดาลใจจากที่พักอื่นๆ

หากคุณต้องการได้รับความรู้สึกเดียวกันเหมือนตอนคุณได้ไปเที่ยวและพักอยู่ในที่สวยๆ คุณควรที่จะลองไปส่องที่พักทั้ง 30 แบบที่ Booking.com เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างอารมณ์ และความรู้สึกว่าได้ท่องเที่ยวสำหรับการแต่งบ้านของคุณ 

          

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line