50 Best เปิดตัวประมูล 'Bid for Recovery’ สัมผัสสุดยอดวัฒนธรรมอาหารกับเชฟมือหนึ่งระดับโลก

50 Best เปิดตัวประมูล 'Bid for Recovery’ สัมผัสสุดยอดวัฒนธรรมอาหารกับเชฟมือหนึ่งระดับโลก

องค์กรผู้จัดอันดับรางวัล The World’s 50 Best Restaurants หรือ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ได้ประกาศการจัดงานประมูล 'Bid for Recovery’ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ งานประมูลดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ผู้ชื่นชอบอาหารและการท่องเที่ยวได้ประมูลซื้อสุดยอดประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตในการลิ้มรสอาหารฝีมือเชฟมือหนึ่งระดับโลก ในงานประมูลครั้งนี้ ร้านอาหารและเชฟที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกและแบรนด์คู่ค้าได้บริจาครายการประมูลกว่า 100 รายการ เพื่อร่วมสร้างงานประมูลประสบการณ์อาหารครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ร่วมประมูลจะได้เลือกสรรประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มมากมายจากทั่วโลก รวมทั้งเมนูหายาก รายการประมูลที่เป็นไฮไลท์ของงานได้แก่

- สุดยอดประสบการณ์อาหารตลอดทั้งวันกับ Mauro Colagreco เชฟประจำร้าน Mizazur หนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ในเมืองม็องตง ประเทศฝรั่งเศส
- คอร์สเรียนเกี่ยวกับอาหารและไวน์ พร้อมเยี่ยมชมฟาร์มของเชฟและรับประทานอาหารมื้อต่าง ๆ กับ Dominique Crenn ในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา
- ทัวร์วัฒนธรรมอาหารเป็นเวลาสี่วันในสิงคโปร์ พร้อมรับประทานมื้อค่ำที่ร้าน Odette และร้าน Burnt Ends
- นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ที่เหนือชั้นอีกมากมายกับเชฟมือหนึ่งของโลก ไม่ว่าจะเป็นชั้นเรียนทำอาหารส่วนตัว ทัวร์ชิมไวน์ พักโรงแรม ทัวร์หาอาหาร ทริปล่องเรือ กิจกรรมชิมอาหารสุดพิเศษ และปาร์ตี้ที่จัดขึ้นตามความต้องการ

การประมูลครั้งนี้จะจัดขึ้นทางออนไลน์ที่ 50BestForRecovery.com ผู้สนใจประมูลสามารถดูรายการประมูลทั้งหมดได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน โดยการประมูลครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กรกฎาคม

รายได้จากการประมูลจะนำไปช่วยเหลือร้านอาหารที่เดือดร้อนทางการเงินจากวิกฤตโควิด-19 ทั่วโลกโดยตรงภายใต้โครงการ 50 Best for Recovery ด้วยความร่วมมือกับผู้บริจาคริเริ่มอย่าง S.Pellegrino & Acqua Panna ร้านอาหารและบาร์อิสระทั่วโลกสามารถสมัครเข้ารับเงินช่วยเหลือโดยตรงได้ในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้จะมีการบริจาคให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไร ได้แก่ โครงการ Restaurant Reboot Relief ของ Lee’s Initiative และ Black Urban Growers (สหรัฐฯ) Nosso Prato (บราซิล) Eat Out Restaurant Relief Fund (แอฟริกาใต้) Feed the Needy (อินเดีย) Hoerca Next (เบลเยียม) Ambasciatori del Gusto (อิตาลี) Chefs for Spain และ Social Gastronomy Movement ซึ่งเป็นโครงการระดับโลก

50 Best มุ่งใช้พื้นที่ของตัวเองต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมและการรับรวมทุกกลุ่มคนในภาคงานบริการ และเนื่องจากชุมชนคนผิวสีได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างหนักหน่วงกว่ากลุ่มเชื้อชาติอื่น ๆ การแบ่งสรรเงินบริจาคภายใต้โครงการ 50 Best for Recovery จึงจะคำนึงถึงปัจจัยข้อนี้ด้วย

ดูรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการประมูลได้ที่เว็บไซต์ 50 Best for Recovery หรือทางอินสตาแกรม @TheWorlds50Best และเฟซบุ๊ก @50BestRestaurants
 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line