เวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมความพร้อมรอบด้าน ต้อนรับการเปิดเรียน ตามมาตรการผ่อนปรนเฟส 4

เวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมความพร้อมรอบด้าน ต้อนรับการเปิดเรียน ตามมาตรการผ่อนปรนเฟส 4

โรงเรียนนานาชาติ เวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมความพร้อมรอบด้าน เพื่อต้อนรับนักเรียนกลับมาเรียนที่โรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากที่ ศบค. เปิดมาตรการคลายล็อกเฟส 4 โดยเตรียมมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 ปฏิบัติตามแนวทางสธ. กอปรกับเตรียมการเรียนการสอบแบบท๊อปฟอร์มพร้อมพัฒนาศักยภาพเด็กสู่ระดับอินเตอร์   


ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า “ในขณะที่ระยะเวลาการระบาดของเชื้อโควิด-19 และสถานประกอบการหลายแห่งได้หยุดทำการเป็นการชั่วคราวนั้น ทางโรงเรียนได้ใส่ใจเป็นอย่างมากในการเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างมาตรการความปลอดภัยมาโดยตลอด เพื่อป้องกันการติดเชื้อภายในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการจัด Big Cleaning ทำความสะอาดด้วยแสง UVC และจัดตารางทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสทุกจุด และพื้นที่ที่เด็กจำเป็นไปใช้ร่วมกันตลอดวัน การตั้งจุดตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิด้วยปรอทวัดไข้และเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟาเรด ก่อนเข้าโรงเรียน และไม่อนุญาตผู้ที่มีอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส เข้าภายในบริเวณโรงเรียน รวมถึงการติดตั้งจุดทำความสะอาดมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ทั่วโรงเรียน ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยังจัดทำสัญลักษณ์แสดงระยะห่าง และจัดห้องเรียนใหม่ รวมถึงมีการจำกัดจำนวนคนที่อยู่ในโรงเรียนในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อลดความแออัด และสร้างระยะห่างเพิ่มความปลอดภัยแก่นักเรียนตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโรงเรียนอีกด้วย”  

   

“นอกจากการเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในโรงเรียนแล้ว เรายังได้กำหนดข้อปฏิบัติต่างๆ สำหรับ นักเรียน ผู้ปกครองและบุคลากร อันได้แก่ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโรงเรียน มีการจัดตารางพักเบรกให้นักเรียนล้างมือเป็นช่วง ๆ ตลอดวัน  และนักเรียนแต่ละคนยังได้รับอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์สำหรับการเรียนรู้ส่วนบุคคลอีกด้วยเพื่อรักษาระยะปลอดภัย ทั้งนี้ เรายังพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน โดยยังคงเปิดช่องทางการเรียนในรูปแบบออนไลน์สำหรับนักเรียนที่ยังต้องการจะเรียนจากที่บ้าน ซึ่งมาตรการทั้งหมดที่โรงเรียนจัดทำขึ้นนี้ได้ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของ OPEC ให้สามารถเปิดรับนักเรียนกลับเข้าสถานศึกษาได้ในช่วงโควิด ดังนั้นเมื่อรัฐบาลมีคำสั่งให้เปิดการเรียนการสอนได้ ทางโรงเรียนจึงพร้อมที่จะดำเนินการได้ทันที” ดร.ดาริกา กล่าวเสริม

 มร.คริสโตเฟอร์ นิโคลส์ ครูใหญ่ โรงเรียนเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า “ไม่เพียงแต่การเตรียมพร้อมด้านมาตรการตามแนวทางสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ทาง เวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ยังคงเตรียมความพร้อมในด้านการเรียนการสอน โดยมุ่งมั่นพัฒนาทรัพยากรทางการศึกษาเพื่อส่งเสริมศักยภาพ และความต้องการเรียนรู้ของนักเรียนในทุกรูปแบบ ล่าสุด ทางโรงเรียน ได้เชิญ มร. เจมส์ ก็อดดาร์ต อดีตนักว่ายน้ำโอลิมปิคจากประเทศอังกฤษ ที่เคยเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโอลิมปิคถึง 3 ครั้ง (ปี 2004 -กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ, ปี 2008 -กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน, และปี 2012 -กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ) มาเป็นโค้ชฝึกสอนว่ายน้ำสำหรับภาคเรียนที่จะถึงนี้ โดยจะมาถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนทักษะทางกีฬา โดยเฉพาะกับนักเรียนที่มุ่งมั่นพัฒนาทักษะด้านการว่ายน้ำให้เป็นเลิศ อีกทั้งในอนาคต ทางโรงเรียนจะมีโค้ชหรือผู้เชี่ยวชาญในระดับท๊อปฟอร์มจากทั่วโลกอีกมากมาย ที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมพัฒนาการเรียนการสอนในกับเด็กๆ ที่เวลลิงตันอีกด้วย”

ปัจจุบัน เวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เปิดการเรียนการสอนเป็นปีที่ 2 หลังจากเริ่มเปิดการศึกษาอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยโรงเรียนตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 50 ไร่  บริเวณถนนกรุงเทพกรีฑา เปิดสอนตั้งแต่ระดับ Pre-nursery จนถึง Year 13 เตรียมความพร้อมเข้าสู่การเรียนมหาวิทยาลัย โดยเน้นหลักสูตรที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ค้นพบตัวเอง ผ่านการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ด้านวิชาการ ภายใต้ปรัชญา “Five I’s”  คือ Inspiration, Independent, Intellectual, Individual และ Inclusive เพื่อให้เด็กนักเรียนทุกคนมีความสุขกับการเรียนการสอน และเติบโตโดยมีความฉลาดในการใช้ชีวิตในสังคม 

Comments

Share Tweet Line