“เข้าใจกันมากขึ้น” วัตสันเปิดเกม Customer Love พิชิตใจสมาชิกแบบ insights สุดๆ

“เข้าใจกันมากขึ้น” วัตสันเปิดเกม Customer Love พิชิตใจสมาชิกแบบ insights สุดๆ

กรุงเทพฯ – การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนไปจากในอดีตอย่างมาก เพราะนอกจากการปรับตัวเข้าสู่ความปกติใหม่ (New normal) แล้ว ในแง่ของการทำธุรกิจมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ในแง่ของแบรนด์ การรักษาฐานลูกค้าเดิมโดยไม่เปลี่ยนใจไปเทคะแนนให้กับแบรนด์คู่แข่ง นับเป็นสิ่งที่ยากในทุกมิติ ดังนั้น กลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ได้รู้จักลูกค้ามากขึ้น รักษาฐานลูกค้าได้ง่ายขึ้น และยังได้กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง คือแบรนด์ต้อง “ฟัง” และ “รู้จักลูกค้าให้ลึกถึงตัวตน” เพื่อนำ Customer insight ไปพัฒนาด้านบริการหรือผลิตสินค้าให้ตรงความต้องการ ทำให้ผู้บริโภคมีความรักในแบรนด์สินค้าหรือบริการได้ในระยะยาว


เพื่อเข้าใจกันมากขึ้น และสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดทำ Member Poll สอบถามความคิดเห็นจากสมาชิกวัตสัน* รู้ลึก รู้จริง จากกลุ่มตัวอย่าง 4,000 สมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  • งานผิว เรื่องใหญ่ เรื่องนี้ที่ฉันกังวลใจ และให้ความสำคัญมากที่สุด

ร้อยละ 34  ยืนยันว่า ผิวมัน และสิว ที่สาวๆกังวลใจมากที่สุด รองลงมาคือ ริ้วรอย (ร้อยละ 22) และ ผิวหมองคล้ำ (ร้อยละ 17)  ตามลำดับ

  • ควบคู่งานผิว ....Cosmetic ก็ห้ามขาด

ร้อยละ 44  ยกให้ที่เขียนคิ้วเป็นไอเท็มประจำตัวที่สำคัญที่สุดเพราะเมคอัพในยุคนี้ คิ้วต้องเป๊ะ ช่วงตาต้องปัง ให้สมกับการเข้าสู่ความปกติใหม่ รองลงมาคือสีสันแห่งความสดใสอย่าง ลิปสติก (ร้อยละ38) และบลัชออน (ร้อยละ12) ตามลำดับ

  • รางวัลใหญ่ไม่ต้องมีมูลค่าสูง… เน้นจำนวนของรางวัลให้ทั่วถึงและมีหลายชิ้น

ร้อยละ 86 ยืนยันว่าชอบรางวัลที่มีมูลค่าไม่ต้องสูงมาก แต่อยากให้มีเยอะไว้ก่อน เพราะคิดว่ามีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของมากกว่า รางวัลใหญ่ชิ้นเดียว ซึ่งของรางวัลเหล่าที่สาวๆ เทใจให้ รถยนต์ (ร้อยละ 34) รองลงมาคือ ทองคำ (ร้อยละ 17) โทรศัพท์มือถือ (ร้อยละ 14) ตามต่อด้วยคะแนนสะสมที่สามารถใช้เป็นส่วนลด (ร้อยละ 12) และกระเป๋าแบรนด์เนม (ร้อยละ 6)  ตามลำดับ

  • ตบท้ายด้วยโปรนี้กระแทกใจ .... ควักจ่ายอย่างไวเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ

ร้อยละ 52  ยืนยันว่าชอบโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่สุด ควรค่าต่อการควักจ่าย เพราะได้สิ่งที่ชอบในราคาดีถึง 2 ชิ้น

วัตสันนำ insights สำหรับสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยต้องการ  พร้อมขานรับกับข้อมูลจากผลสำรวจที่เตรียมมาให้  “ได้ลุ้น ได้แถม ได้แต้ม” มานำเสนอเป็น โปรโมชั่นและของรางวัลสุดโดน ในเดือนของสมาชิกวัตสัน ด้วยแคมเปญ Big Bang Beauty (25 มิ.ย. – 23 ก.ค. 63)

ได้ลุ้น

  • สมาชิกลุ้นของรางวัลใหญ่หลากหลายชิ้นจากการชิงโชค อาทิ iphone 11 pro , กระเป๋าแบรนด์เนม และเครื่องฟอกอากาศ Dyson
  • กิจกรรมสนุกๆ ลุ้น Gadget และสินค้าจากแบรนด์ดัง เฉพาะช่องทาง  Watsons facebook  ทุกวันอังคาร และศุกร์ตลอดแคมเปญ

ได้แถม

  • สินค้าซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิกวัตสัน

ได้แต้ม

-  สมาชิกลุ้นรับคะแนนสะสมจำนวน 100,000 คะแนน ทุกวัน

จัดเต็ม privileges เพิ่มเติมให้สมาชิกตลอดแคมเปญ Big Bang Beauty อย่างจุใจ อาทิ

- Lucky Bag มูลค่าเริ่มต้น 2,000 บาท แต่จ่ายเพียง 500 บาทเท่านั้น (ซื้อผ่านวัตสันออนไลน์เท่านั้น และสินค้ามีจำนวนจำกัด)

- สิทธิพิเศษแบรนด์ชั้นนำ เพียงแค่สแกน QR Code ที่หน้าร้าน หรือแลกคะแนนสะสมก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้

อาทิ

  • GAGA เมื่อซื้อเครื่องดื่มกาก้าเมนูใดก็ได้ Size L รับฟรี เครื่องดื่มเมนู “Black Honey”
  • คะแนนสะสมของ Grab แลกเพื่อรับส่วนลดเมื่อช้อปที่ร้านวัตสัน

(คะแนน Grab 200 = สมาชิกวัตสันรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 800 บาทขึ้นไป)

  • Novotel & Swissotel รับส่วนลด 20% จากการจองผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น
  • GRANEDA CLINIC ฟรี! โปรแกรมวิเคราะห์ผิวหน้าด้วยระบบ 4D Facial Analyzer กับผู้เชียวชาญ และทรีทเมนท์ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง

คุณนวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย  กล่าวว่า “วัตสัน ฟัง และรับรู้ถึงตัวตน ความต้องการ และความรู้สึกของทั้งสมาชิก ตลอดจนลูกค้าทุกคน จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่นำเราเข้าสู่ความปกติใหม่ (New Normal) แม้ต้องห่างกันแต่ต้องไม่ห่างไกล เราต้อง Engage และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม ถูกใจกว่าเดิม และมั่นใจกว่าเดิม โดยเฉพาะกับสมาชิกวัตสันที่รักของเรา Watsons member month จะทำให้สมาชิกทุกท่านได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมแคมเปญ Big Bang Beauty ที่จะทำให้ทุกคนรักเรามากขึ้น สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ยังลังเล เราอยากเชิญชวนให้ท่านมาเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะสมาชิกวัตสันมีแต่ได้กับได้ค่ะ” คุณนวลพรรณกล่าวทิ้งท้าย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line