หน่อย เชิญยิ้ม ฉุดโดนเม้าท์เป็น ตลกตกอับ! เผยช่วงโควิด-19 กระทบหนักจนคิดฆ่าตัวตาย

หน่อย เชิญยิ้ม ฉุดโดนเม้าท์เป็น ตลกตกอับ! เผยช่วงโควิด-19 กระทบหนักจนคิดฆ่าตัวตาย



เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตลกเพราะมุกดังคาถาสวดไล่ผีจังหวะสามช่า อย่างหน่อย เชิญยิ้ม ทำให้เจ้าตัวเป็นที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี จะเรียกว่าหลายคนก็ท่องบทสวดบทนี้ได้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เพราะความเป็นตลกที่ในชีวิตก็ไม่ได้ตลกไปซะทุกเรื่อง ไหนจะเรื่องที่ถูกเม้าท์ว่าเป็นตลกตกอับตอนแก่ ไหนจะโควิด-19 ทำพิษหนักมากถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย พร้อมยังเผยถึงความเจ้าชู้ตัวพ่อเคยคบซ้อนถึง 4 คนรวด แต่สุดท้ายสิ้นลายเพราะความดีของภรรยาคนล่าสุด โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

ดังมาจากมุกคาถา ในบทหมอผี?
หน่อย : คาถานี้มาจากเรื่องพยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า ผู้กำกับให้ผมเป็นหมอผี บอกว่าท่องคาถาทั่วๆ ไปมันดูธรรมดา ให้ท่องเป็นจังหวะ ผมท่องให้ฟังเขาก็ซื้อ ประมาณ 10 กว่าปีมาแล้ว

ก่อนจะมาเป็นนักแสดงเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อมาก่อน?
หน่อย : ใช่ครับ ก็รับจ้างเฝ้าศพคืนละ 100 ไม่ให้ธูปดับ ช่วยสัปเหร่อเขาแบกศพอะไรแบบนี้

ช่วงโควิดลำบากมั้ย?
หน่อย : ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเขายังไง แต่สำหรับผมโควิดสนิทกับบ้านเลย นอนที่นอนจนมันบุ๋ม ไม่ได้ทำอะไรเลย ค่าใช้จ่ายของเราก็มีค่าผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ตอนนี้ค่ารถก็งดไว้ก่อน เราเพิ่งซื้อมาก่อนโควิด ส่วนค่าน้ำค่าไฟเขาก็ให้งดไว้ก่อนทยอยไปจ่ายทีหลังได้ บางทีเราไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย มันต้องใช้จ่ายทุกวัน บางครั้งเงินไม่พอก็โทรหาเพื่อน บางครั้งน้องก็โทรมาช่วยเหลือ

ตกเดือนค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?
หน่อย : ประมาณ หมื่นกว่าครับ ส่วนภรรยาเราไปทำงานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้เจอกัน 3 เดือนได้แล้ว แล้วเขาจะต่อวีซ่าไปอีก 3 เดือน เพราะกลับเมืองไทยก็ไม่รู้จะมาทำอะไร

คิดถึงภรรยามั้ย?
หน่อย : คิดถึงครับ บางทีนอนกับลูกผมก็น้ำตาไหล น้าสาวของภรรยาเขาเปิดร้านอาหารอยู่ที่ญี่ปุ่น 2 ร้าน ภรรยาผมทำกับข้าวเก่ง เขาเลยให้ไปช่วย ก่อนโควิดก็รายได้ดีครับของภรรยา 15 วันก็ได้ประมาณ 4-5 หมื่น ส่วนลูกก็คิดถึงวีดิโอคอลคุยกัน

ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เคยเครียดถึงขนาดคิดฆ่าตัวตาย?
หน่อย : ใช่ครับ มีครั้งหนึ่งตอนนั้นแฟนจะกลับมาจากญี่ปุ่นตอนนั้นโควิดใหม่ๆ แล้วเขาให้งดไปก่อนคือไม่ต้องมา เราก็เช็ก มีภรรยาเราคนเดียว เราก็น้อยใจ ผมเป็นคนขี้น้อยใจ ผมคิดมากก็ลงไปในไลน์กลุ่มว่าถ้าผมเป็นอะไรมางานผมด้วยแล้วกัน ผมก็เตรียมยาล้างห้องน้ำไว้ กับยานอนหลับ เราก็มาคิดแล้วคิดอีก ถ้าเราเป็นอะไรลูกจะอยู่กับใคร ภรรยาก็อยู่ญี่ปุ่น สงสารลูกครับ

ก่อนเจอภรรยาคนนี้คือเจ้าชู้มาก?
หน่อย : ใช่ครับ จริงเลยที่ผมเรียกภรรยามีแค่ 4 คน คนที่ไม่เรียกไม่นับ (หัวเราะ) เป็นแฟนเป็นกิ๊กไป มีลูก 6 คน

เคยคบซ้อนถึง 4 คน?
หน่อย : สมัยเล่นตลก ไปเปิดโรงแรมให้อยู่คนละชั้น แล้วไล่ลงมาหาจนครบแล้วกลับบ้านตัวเอง ตอนนั้นแข็งแรงไม่เหนื่อย ไม่ทุกคืนหรอก แต่ความเจ้าชู้ไม่ซ้ำหน้าครับ กระทั่งภรรยาคนปัจจุบันเขาเป็นนักร้องอยู่ บนร้านมันจะมีโรงแรม เขาก็เห็นผมพาผู้หญิงขึ้นไปนอนทุกวันๆ แล้ววันหนึ่งผมไปนั่งคนเดียวตลอดจนเขาสงสัย สงสารผมมั้งเขาก็มานั่งคุย ผมก็เลยจีบเขาบอกช่วงนี้ไม่มีใครแล้ว เบื่อแล้ว เขาบอกว่าโอเคถ้าคิดจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ไม่ทิ้งกัน ไม่เหมือนนิสัยเดิมก็อยู่ด้วยกัน

ภรรยาดุ กลัวภรรยาไหม?
หน่อย : ดุครับ ไม่ได้กลัวแต่เกรงใจเขา เราเอาเหตุผลเป็นที่ตั้ง ถ้าเราผิดเราขอโทษ

เหตุกาณ์ที่ไม่มีวันลืม ถูกจับได้เรื่องผู้หญิง?
หน่อย : ร้านข้าวต้มเขาสงสัยทำไมผมกลับบ้านช้าหลายวัน เขาก็ไปดัก เขาคงระแคะระคายว่าผมต้องพาผู้หญิงไปร้านนี้แน่ ผมลงจากรถยังไม่ทันล็อครถกระชากสร้อยผมขาด ผู้หญิงก็วิ่งเลย ผมบอกไม่มีอะไรเดี๋ยวไปคุยกันที่บ้าน เขาก็ขับรถตามผมไล่ล่าผมประมาณนั้น ทีนี้สายตรวจเห็นเขาก็คิดว่ามีการปล้นกัน ฆ่ากันหรืออะไร เค้าก็ปาดหน้าผมละลงมาโวยเจ้าหน้าที่ แฟนผมก็ลงห้ามผม ปลอบผม แล้วก็ลืมเรื่องที่เราทะเลาะกันเลย

ทำผิดจนเกือบเลิกกับภรรยา?
หน่อย : ตอนเขาท้องลูก ผมไปติดผู้หญิงคนนึง ไปอยู่กับฝั่งโน้นเป็นอาทิตย์ก็เกือบเลิกกัน ผมก็ขอโทษ ผิดไปแล้ว ผมเลิกกับทางโน้นเลือกลูกเลือกเมีย

เคยโดนผู้หญิงหลอกมั้ย?
หน่อย : อย่าเรียกว่าหลอก เรียกว่าให้เขา ถ้าหลอกคือมันต้องหมดตัว แต่เราให้ค่าโน่นค่านี่เขาบ้างแค่นั้น

ทำไมถึงไม่มีกิ๊ก ทั้งๆ ที่เมียก็ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย?
หน่อย : ผมคิดว่าผู้หญิงทุกคนมันแค่ผิดกลิ่น ผิดหูผิดตา เอาคนที่เข้าใจเราดีกว่าครับ เราเก็ยไว้ให้คนที่เรารักดีกว่า ดีกว่าเราไปกระจายความสุข เขามารู้ทีหลังครอบครัวจะแตกแยก

ครอบครัวแตกแยกในครั้งก่อนๆเพราะนอกใจภรรยา?
หน่อย : ก็มีบ้างครับ เพราะผมเป็นคนเจ้าชู้ โดนจับได้บางทีเขาก็ทนไม่ได้ ผมอยากจะบอกคนเจ้าชู้เลยว่าซื้อกินดีกว่า อย่าไปมีเล็กมีน้อยเลย ครอบครัวมันเป็นอะไรที่บอบบางเหมือนแก้วใบนึงถ้ามันร้าวแล้วมันประสานยาก ผู้ชายมีอยู่แล้วนิดๆ หน่อยๆ แต่บางคนลึกไปถลำไป อย่าไปทำแบบนั้นเลย เอาครอบครัวเป็นหลักไว้ก่อน

หยุดความเจ้าชู้ที่ภรรยาคนที่ 4?
หน่อย : หยุดด้วยความดีของเขา ความขยันทำมาหากินของเขา ผมให้เขาเลิกร้องพลงเขาก็เลิก อยู่บ้านทำกับข้าว ค้าขาย เหนื่อยเอวแทบจะขาดเขาก็ทำ จากที่เป็นนักร้องถือไมค์ร้องเพลงสบายๆ เดี๋ยวมาทำน้ำพริกขายทำโน่นทำนี่ขาย เขาขยัน ผมก็ต้องหยุดแล้ว จะเอาแต่ความสุขเราไปเที่ยวเมียเหนื่อย

สูญเสียลูกชายคนที่ 3?
หน่อย : วันนั้นเขาไปเที่ยวที่แพเมืองกาญ เขาหลับในแพกันหมดแหละ ลูกชายผมอยากกลับบ้านก็ไปปลุกเพื่อนเขา ก็ตื่นขึ้นมาซ้อนมอไซค์เพื่อนเขามา จากเมืองกาญมาราชบุรี รถกะบะปาดออกมากะทันหันเขาหลบชนต้นไม้ ตายทั้งคู่ กะบะคันนั้นก็หายไปเลย จับไม่ได้ ตอนที่เรารู้ผมก็ไปถึงวัดเลย ผมลางานอยู่กับลูกเลย 5 คืน ผมกินอะไรไม่ลงเลยกินแต่น้ำ

มีคนเม้าท์ว่าเป็นตลกตกอับ?
หน่อย : เขาอยากพูดไรให้เขาพูดไป คนที่คุณพูดถึงเขาไม่สบายใจคุณสบายใจหรอ ผมตกอับก็ต้องไปหาคุ้ยขยะกินแล้ว อันนี้คุณเชิญผมไปออกรายการแล้วมาบอกผมเป็นตลกตกอับ แต่ผมไม่บอกว่ารายการไหน ผมโกรธนะตอนนั้น ผมให้เขาลบลงใหม่ ทำแบบนี้ผมเสียหาย แต่ผมไม่รู้ว่าเขาทำหรือไม่ทำไม่เป็นไรเดียวเวรกรรมก็รู้เอง ตอนนี้ผมก็ยังคาใจ ผมน้อยใจ

อยากบอกอะไรเค้าไหม?
หน่อย : อยากบอกคนที่ชวนผมไปออกรายการอย่าไปขายข่าว อย่าไปทำแบบนั้นเลย คุณสะใจคุณสบายใจคุณขายข่าวได้ คนอ่านเยอะ มียอดไลก์ ยอดแชร์ แต่คุณรู้ไหมว่าความแย่มันอยู่กับศิลปิน อย่าไปทำอย่างนั้นเลยมันไม่ดีหรอก
ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หน่อย เชิญยิ้ม
https://youtu.be/janL9idzo5k


Comments

Share Tweet Line