สุดขลัง “จูน”สวมบทขะจ้ำผีฟ้า วาดลวดลาย ฟ้อนบูชาพญาแถน!!

สุดขลัง “จูน”สวมบทขะจ้ำผีฟ้า  วาดลวดลาย ฟ้อนบูชาพญาแถน!!

 สัปดาห์นี้มาร่วมลุ้นกับการเป็นขะจ้ำผีฟ้าของ “งามตา” แสดงโดย “จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์” ที่ทำหน้าที่รักษาชาวบ้านให้หายจากอาการเจ็บป่วยตามฉบับขะจ้ำผีฟ้า(ร่างทรง)ที่ถูกเลือก แถมมีกำลังใจดีจาก “เทพไท” แสดงโดย “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์” ในละคร “ปอบผีเจ้า”ภาคสอง ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเป็นการถ่ายทอดประเพณีฟ้อนรำผีฟ้า ผีแถน ให้แฟนๆได้ชมกัน มาดูกันว่าสาวจูนจะรำได้อ่อนช้อยแค่ไหน


เรื่องราว เทพไทย(สมาร์ท) มาดูงามตา(จูน)ที่เป็นขะจ้ำผีฟ้า(ร่างทรง) รักษาชาวบ้านอย่างยายคำ ที่กำลังเจ็บป่วยหนัก จนไม่สามารถลุกขึ้นได้ งามตา และหมอคูน(ต้น)จึงรีบพายายคำออกจากบ้าน มาทำพิธีขออำนาจของผีฟ้า มาสถิตที่ตัวเอง เพื่อหวังว่า อำนาจของผีฟ้าจะรักษายายคำให้หายจากโรคได้

เบื้องหลังฉากนี้ถ่ายทำที่ป่านพวงศ์  จังหวัดปทุมธานี ทีมงานเซตฉากรำผีฟ้า ประดับด้วยเครื่องประกอบในการทำพิธีแบบสมจริง ส่วนสาวจูนแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดขะจ้ำผีฟ้า(ร่างทรง)ชุดใหญ่ ทั้งมวยผมประดับดอกไม้สีแดงสด พร้อมใส่ชุดผ้าฝ้ายสีดำขลิปแดง ห่มสไบแดงแถมสร้อยสังวาลย์สีทอง ที่โครงจากชุดพิธีรำผีฟ้าของจริง พอสาวจูนแต่งเสร็จ ทำเอาดูน่าเกรงขาม มีออร่าร่างทรงสุดๆ สมาร์ท ถึงกับชมสาวจูนสวยเป็นพิเศษ แต่ระหว่างนั้นสาวจูนไม่ยอมอยู่นิ่ง ใช้เวลาว่าง ระหว่างที่รอสมาร์ทแต่งตัว ซ้อมรำทั้งวันจนกว่าพร้อมจะเข้าฉาก กดดันกลัวจะออกมาไม่สวยสมกับความศักดิ์สิทธิ์ของประเพณีรำผีฟ้า

จนต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยสอนแบบตัวต่อตัว พอสาวจูนพร้อมที่ถ่ายจริง ผู้กำกับอย่าง อดุลย์ บุญบุตร เลยเรียกทั้งคู่มาหน้าฉาก ปล่อยคิวเสียงแคนดนตรีพิธีอีสาน เริ่มจาก จูนที่รู้สึกเสียใจ ว่าตัวเอง และพ่อไม่มีความสามารถพอจะรักษายายคำจากยาสมุนไพรได้ เลยรีบทำพิธีถวายบายศรี เครื่องเซ่นให้กับผีฟ้า ผีแถน พร้อมฟ้อนรำประทับทรง ใช้อำนาจผีฟ้ารักษายายคำ แต่แล้วในพิธี ยายคำก็ยิ่งไอ ร่างกายอ่อนแอลง แถมร่างกายของจูนก็เริ่มทนบารมีของผีฟ้าไม่ไห

ว สมาร์ททั้งดู และกังวล ยืนให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง จูนทั้งรำ น้ำตาคลอเพราะกลัวยายคำจะเป็นอะไรไป สุดท้ายจูนตั้งสมาธิ ดึงสติตัวเองกลับ ขอพลังฟ้อนรำผีฟ้าอีกครั้ง รักษายายคำ จนสุดกำลัง ก่อนผีฟ้าจะออกจากร่างตัวเอง งานนี้มาร่วมลุ้นกันว่าจูน จะใช้อำนาจบารมีของฝีฟ้า ฟ้อนรำรักษาอาการป่วยหนักของยายคำได้หรือไม่ แถมสมาร์ทที่หน้าตาเหมือนคนรักของการเวกก็กลับมาให้ได้เห็นอีกครั้ง

งานนี้ปอบการเวกจะกลับมาทวงคนรักคืนอย่างไร ติดตามฉากนี้ได้ในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line