เจเพชรจ้า ชวนเพื่อนดารามาร่วมทำบุญ ส่งตรงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ

เจเพชรจ้า ชวนเพื่อนดารามาร่วมทำบุญ ส่งตรงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ

ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการอิ่มบุญกับผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ปีที่ 8 บริจาคผ้าอ้อมผู้ใหญ่ส่งตรงถึงผู้ป่วยสูงอายุยากไร้มูลนิธิรามาธิบดีฯ ดีเจเพชรจ้า เล่าให้ฟังว่า การที่เข้าร่วมโครงการนี้ เพราะเป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อสังคม สนับสนุนทุกคนให้มีส่วนช่วยเหลือลูกหลานกตัญญูที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ  ซึ่งตนเป็นคนหนึ่งที่ต้องดูแลแม่ที่อายุมาก ทำให้เข้าใจดีว่าผู้สูงอายุต้องได้รับการดูแลเรื่องของสุขอนามัยและสภาพจิตใจ ตนจึงทำรายการอาม่ามาล้ำร่วมกับคุณแม่ เพื่อให้แม่มีกิจกรรมทำไม่เหงา และสามารถออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านได้ตามปกติ แต่การออกนอกบ้านของผู้สูงอายุ จะต้องดูแลเรื่องสุขอนามัย เพราะคนวัยนี้จะมีปัญหาเรื่องของระบบขับถ่าย การใช้กางเกงซึมซับจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะสะดวกต่อการเดินทางและสุขภาพจิตคุณแม่ดีขึ้น แต่ในสังคมไทย ยังมีลูกหลานจำนวนไม่น้อยที่ไม่สามารถดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยให้กับผู้สูงอายุได้ เซอร์เทนตี้จึงจัดโครงการอิ่มบุญฯ ขึ้นมา เพื่อสนับสนุน



ลูกกตัญญูให้ดูแลพ่อแม่ได้อย่างเต็มที่ และในช่วงที่ต้องห่างกันในสถานการณ์โควิด-19 คุณสามารถทำบุญช่วยพวกเขาได้ ด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ ผ่านช่องทาง Certainty E-Donation Shop ใน LAZADA, Shopee, Tesco x Lazada และ Big C x Lazada ผ้าอ้อมผู้ใหญ่เซอร์เทนตี้ทั้งหมดจะถูกส่งตรงไปบริจาคให้กับผู้ป่วยสูงอายุยากไร้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ ทุกเดือน

นอกจากการร่วมบริจาคผ้าอ้อมผู้ใหญ่แล้ว ดีเจเพชรจ้า ยังได้ชวนเพื่อนดาราอีกมากมาย อาทิ นิวเคลียร์ หรรษา กุศลมโนมัย, ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า, ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, แพท ณปภา ตันตระกูล, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, เฟิร์น ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงศ์, เชาว์-ชวลิต ชิตตนันท์ รวมถึงหลานเก้า ตาแก้ว และยายเสริม แห่งเพจตายายสอนหลาน ร่วมทำChallenge ถ่ายภาพท่า Mini Heart คู่กับพ่อแม่หรือผู้ใหญ่ที่เคารพ โพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเองแทนคำสัญญาว่าจะดูแลท่านให้ดี เหมือนที่พวกเขาเคยดูแลเรา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ไปยังลูกกตัญญูทุกคน เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ

ดีเจเพชรจ้า ยังขอท้าแฟนคลับและลูกกตัญญูทุกคน “หากมีผู้ร่วม Mini heart Challenge ครบ 10,000 คน ผมพร้อมใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 1 วัน ทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนอาม่า มาร่วมทำท่าMini heart กันเยอะๆ นะครับ เพื่อแสดงให้คนที่คุณรักเห็นว่าพวกเรารักท่านมากแค่ไหน”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line