รู้แล้วจะอึ้ง !! อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต กับปัญหาหัวใจที่ต้องปรึกษา พี่อ้อยพี่ฉอด

รู้แล้วจะอึ้ง !! อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต กับปัญหาหัวใจที่ต้องปรึกษา  พี่อ้อยพี่ฉอด

  เจอหน้ากันทีไร เป็นต้องประลองมุข งัดความกวน ปล่อยความซ่า แซวกันไปมา !! ใส่กันแบบที่ไม่มีใครยอมใคร สำหรับ 4 หนุ่ม    สี่แยกปากหวาน อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต ที่มาป่วนกันกระจายใน พี่อ้อยพี่ฉอด TALK ABOUT LIVE  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน แบบจัดเต็มเสียงฮาตลอดหนึ่งชั่วโมงเต็ม ทำเอาแฟนๆฮากันกรามค้าง ท้องแข็ง กดส่งอิโมจิหัวใจให้รัวๆ แชร์กันกระจายทั่วโลกโซเซียล


 

แต่พอได้จังหวะที่ พี่อ้อย พี่ฉอด เอ่ยปากบอกเปิดโอกาสให้ทั้ง 4 หนุ่ม ปรึกษาปัญหาหัวใจได้คนละข้อ อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต ก็กดกดปุ่มชิงกันถามเพื่อปรึกษาปัญหาหัวใจทันที ซึ่ง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ได้ประเดิมเปิดคนแรกก็ออกตัวแรงแบบไม่แตะเบรก เปิดประเด็นความรักที่คาใจตัวเองทันที แต่ก็ไม่วายโดน โอ๊ต ปราโมทย์ พูดแทงใจดำมาแบบนี้

 อ๊อฟ   : ถ้าเราอยากจะแบบมีความรักที่แบบดีๆที่เราไม่ต้องเสียความเป็นตัวเองได้ไหมคะ

โอ๊ต   : ไม่ต้องไปถึงพี่อ้อยพี่ฉอดก็ได้ เลิก ตอแหล ก่อน อีอ๊อฟ 

(ทุกคนหัวเราะ)

 พี่อ้อย  : อันนี้ คือ สิ่งที่พี่คิด แต่พี่พูดไม่ได้ไง

พี่ฉอด    : มีให้เลือกสองอย่างค่ะ จะเสียความเป็นตัวเอง หรือเสียตังค์ 

(อ๊อฟ ทำหน้าคิดมาก)

 พี่อ้อย   : พี่อ้อย ว่ามีมันจะมีบางคนที่รักเราที่เป็นเรามันมีค่ะ อ๊อฟ แต่พี่อ้อย เชื่อว่าคนเราเวลารักกันยังไงมันก็ต้องมีการปรับอะไรบ้าง คิดถึงเวลาตอนขึ้น ลิฟต์ ตอนเราอยู่ใน ลิฟต์ อตนเราอยู่คนเดียวแล้วเวลาตอนมีคนเดินเข้ามาเรายังต้องขยับตัวเลยเราไม่สามารถยืนทำอะไรก็ได้คนเดียวในลิฟต์ นั่นขนาดคนที่เข้ามาในลิฟต์แป๊ปเดียวนะ แต่คนที่เข้ามาในชีวิตยังไงมันก็ต้องปรับ บ้างแต่อย่าปรับจนถึงขั้นเสียความเป็นตัวเองเท่านั้นเอง พี่อ้อย เคยเจออะไรก็ ดูเป็นน้ำขนาดที่บรรจุ ซึ่งจริงๆแต่ละคนไม่ได้เปลี่ยนง่ายขนาดนั้นหรอกมันต้องเหลือความเป็นตัวเองบ้าง พี่อ้อย ว่านะคะ

 พี่ฉอด   : หรือบางทีเราไปให้เขาเองด้วย โดยที่เขาไม่ได้ขอ เพราะเราเป็นแบบนี้อะไรก็ได้ ตอนมีแฟนแล้วอยากตัวเล็กน่ารัก แล้วเขาก็ตัวใหญ่ขึ้นๆๆแล้วเขาก็เบียดเราแบน เราก็ทำตัวของเราให้ปกติสิ มันอยู่ที่เราไม่ได้อยู่ที่เขา 

ส่วน หนุ่มว่าน ที่เปิดใจกลางรายการว่ารักกับแฟนสาว ฟาง เข้าปีที่ 5 แล้วตอนนี้พร้อมมีลูกมาก แต่ในความรักดีๆนี้ ของตัวเองที่ใครๆต่างก็เห็นว่าไม่มีสะดุดแต่จริงๆส่วนตัวก็มีปัญหาในความรักเหมือนกัน เพราะรู้สึกว่าตัวเองเริ่มรู้พูดเกรงใจแฟนสาวน้อยลง กล้าปฏิเสธมากขึ้นเลยไม่รู้ว่าที่ตัวเองทำอยู่ ดีหรือไม่ดี งานนี้ พี่อ้อยพี่ฉอด ได้ชี้ทางสว่างของหัวใจให้ ว่าน มาว่า

 ว่าน    : พอเราคบกับแฟนมานานๆอย่างปีนี้เข้าปีที่ 5 เหมือนการเกรงใจ เรื่องแบบการปฏิเสธเหมือนผมจะกล้าพูดอะไรเยอะขึ้นมากขึ้น มันควรจะ ประณีประณอมเหมือนเดิมหรือว่าเราก็บอกสิ่งที่เราต้องการไปเลยง่ายๆเช่นการกิน ก๋วยเตี๋ยวก็ได้แน่ใจนะงั้นกิน ก๋วยเตี๋ยวนะ แบบช่วงแรกๆมันมีการประณีประณอมมันใช้เวลามากในตอนแรกๆแต่พอเราคบกันมานานเราจะรู้ว่าอะไรพอดี ก็เลยตัดสินใจเลย มันถูกต้องไหมครับ

 พี่ฉอด  : มันไม่มีถูกผิดคนสองคนต้องตกลงกันว่าแฮปปี้จรงไหนมากกว่า ความรักไม่มีถูกผิด แค่ไหน แค่ไหนมันชั่งตวง วัดไม่ได้เนอะ ว่ามันแค่ไหนแต่ว่าถ้าคนสองคนรู้ และ พอใจที่จะอยู่ร่วมกัน พี่ว่าบางทีไม่ได้อยากกินก๋วยเตี๋ยวหรอก แต่ไปนั่งข้างๆดูอีกคนกินก็มีความสุข

  

 ฟากพ่อหมีที่ตอนนี้ยังขึ้นสเตตัสโสด  โอ๊ต ปราโมทย์ ก็รีบร้อนตัว เอ้ย ออกตัวให้รู้ว่าตอนนี้ชีวิตมีความสุขมาก ถึงแม้จะยังไม่มีใครอยู่ข้างกาย ที่สำคัญเพราะยังเข็ดกับความรักครั้งที่ผ่านมาอยู่

 

 โอ๊ต   : ตอนนี้ชีวิตสนุกครับ กับเพื่อนๆกับพี่ๆน้องๆในบริษัทครับ ผมเจอเพื่อนๆบ่อยเจอ อ๊อฟ ป๊อป ว่าน แล้วเหมือนเราได้ทำเพื่อคนอื่นมากขึ้น พี่ป๊อป เขาจะช่วยทำ CSR บ่อยๆคิดเพื่อลูกน้องคิดเพื่อคนอื่น แบบมีงานมาก็พยายามหางานให้เพื่อนด้วย โยนงานให้เพื่อนเพื่อที่เราจะได้โตไปด้วยกัน ผมเลยคิดว่ายังไม่ต้องมีใครก็ได้ 

พี่ฉอด  :  กับรักครั้งที่ผ่านมาเข็ดไหม

  โอ๊ต    :  เข็ดเหมือนกันครับ เพราะเริ่มต้นใหม่แล้วมัน มันเริ่มไม่ดี มันเริ่มมันจะคว่ำแย่เลย หนักเลย

       

 พอมาถึงคิว ป๊อป ปองกูล ก็ออกเสียงติดๆขัดๆทันที เมื่อ พี่อ้อยพี่ฉอด ได้ออกตัวเชิญให้พาศรีภรรยามาออกรายการ CLUB FRIDAY SHOW เจ้าตัวเลยขอยกป้ายไฟแดงติดไว้ก่อน รอเมื่อพร้อมเมื่อไหร่น่าจะมีโอกาสไปเยือนแน่นอน แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เจ้าตัว ก็มีคำถามสำคัญมากมาถามก่อนเลยว่า

ป๊อป  :  คำถามผมคงต่อมาจากว่านเพราะวัยของผมได้ผ่านจุดที่ว่านกำลังจะผ่านมาล่ะ ถึงจุดราบเรียบของ มหาสุมทร ไม่มีคลื่นลม มันสงบ เวิ้งว้าง ผมอยากรู้ว่าปัญหาของจุดที่เราอยู่คืออะไร ผมเชื่อว่าในทุกสถานะมันต้องมีปัญหา

 พี่ฉอด   : ปัญหา คือ ความราบเรียบหรือเปล่า

 ป๊อป    : ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าในเป็นปัญหานะครับ

พี่ฉอด   : ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ถามคือ บางคน หรือ หลายคู่ที่เคยเจอตอนทำคอนเสิร์ตที่พัทยา มีสามีภรรยาคู่หนึ่งเขาเดินมาคุยกับพี่อ้อย พี่ฉอด ในกระโจมเขาเป็นคู่ที่แบบดีมาก ลงตัวทุกอย่าง และเขาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยพูดอะไรให้เป็นปัญหาเลย แต่พอนั่งคุยไปทั้งคู่นั่งร้องไห้ทั้งคู่ ผู้ชายเขาก็พูดว่าเขาไม่เคยเห็น หรือ ภรรยาเขาพูดอะไรมาก่อนเลยชีวิตตั้งแต่คบกันมา  ผู้หญิงก็บอกไม่เคยได้ยินที่ผู้ชายพูด คือ  เหมือนคนสองคนอยู่ด้วยกันมาแบบที่ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยแบบทะเลาะกัน ไม่เคยพูดอีกคนรู้ว่าอีกฝ่ายรู้สึกยังไง เราเลยได้บอกเขาไปว่าเขาสามารถอยู่ด้วยกันแบบมีความสุขสงบสุขมาได้อย่างยาวนาน แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่ามันมีคุณค่ายังไง เราก็คงต้องคุยกันมากขึ้นเห็นคุณค่ากันมากขึ้น เพราะการไม่ออกเสียงของทั้งคู่ใช่ว่าข้างในจะไม่มีปัญหา แต่อาจจะเพราะเราไม่ได้คิดที่จะคุยกันเลยทำให้ทุกอย่างดูนิ่ง ราบเรียบไป การเห็นคุณค่าของกันและกันอาจจะลดน้อยลง ลองคุยกันให้มากเติมสีสันให้กันบ้าง จะไปเพิ่มเติมความสุขที่มีอยู่แล้วให้มากขึ้น และเติมส่วนที่ขาดให้สมบูรณ์

พี่อ้อย   : จริงๆคู่ป๊อป ยังสามารถทำอะไรให้กันมากกว่านี้อีกนะคะ แต่ว่าเราจะรู้สึกว่าการที่เราทำให้เขามันพอแค่ไหน ลงตัวแค่ไหน คือความสุข 

หลังจากได้ระบาย เอ้ย ได้เปิดความลับที่อยู่ในใจออกมาจนหมดเกลี้ยงดูหน้าของ อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต จะโล่งอกเบาใจทีเดียว เมื่อได้รับฟังคำปรึกษาจากพี่อ้อย พี่ฉอด แล้ว ส่วนใครที่คิดถึงการรวมตัวของสี่แยกปากหวาน ก็อดใจรออีกสักนิดนะจ๊ะ

 ชมรายการย้อนหลังได้ทาง (อ๊อฟ ป๊อป ว่าน โอ๊ต กับปัญหาหัวใจ ประมาณนาทีที่ 46 )

 

https://www.facebook.com/change2561/videos/306314180494195/?vh=e&extid=wWWDgEjgQssEvX8q&d=n

Comments

Share Tweet Line