ฟีฟ่า-BNK48 คุณม่วงน้องใหม่ แห่งรั้วมหาวิทยาลัยไฮโซ..ย่านบางบัว SRIPATUM UNIVERSITY (SPU)

ฟีฟ่า-BNK48 คุณม่วงน้องใหม่ แห่งรั้วมหาวิทยาลัยไฮโซ..ย่านบางบัว SRIPATUM UNIVERSITY (SPU)

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักวง BNK48 ที่มีแฟนคลับชื่นชอบและหลงรักในเสียงเพลงของพวกเธอมากขึ้นทุกวัน หากใครเป็นแฟนคลับของสาวๆ อยู่ จะต้องรักบทสัมภาษณ์ครั้งนี้แน่ๆ เพราะแอดมินนั้นจะขอแนะนำน้องใหม่ในรั้วมหาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก BNK48 รุ่นที่สอง หรือ ฟีฟ่า BNK48 ที่จะมาเล่าเรื่องราวเส้นทางการเลือกเรียน และประสบการณ์ฝึกฝนในค่ายพร้อมกับการเรียนไปด้วย ซึ่งต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก อะไรทำให้ ฟีฟ่ามีกำลังใจในการทำฝันให้เป็นจริง หากใครอยากรู้จัก ฟีฟ่าให้มากขึ้นกว่าเดิม และอยากรู้ว่าทำไม ฟีฟ่าถึงเลือกเรียนที่ ม.ศรีปทุม ก็ตามมากันเลยจ้า!


ABOUT PURPLE

ชื่อ :  ฟีฟ่า - ปวีณ์ธิดา สกุลพิพัฒน์

ฉายาของฉัน :  เด็กม่วง

งานอดิเรก : เล่นเกม, ดูหนัง, ร้องเพลง ทำอาหาร, อ่านการ์ตูน

อยากนั่งรถไฟฟ้าไปไหน : สถานีบางบัว มหาลัยศรีปทุมค่ะ

ไอจี :  fifa.bnk48official

สถานที่นั่งเล่นในมอ : ศูนย์อาหารค่ะ

อาหารเด็ดห้ามพลาดในมอ : ต้มเลือดหมู

มารู้จัก ฟีฟ่า BNK48 ที่ตัวจริงน่ารักม๊ากกก

ฟีฟ่า : สวัสดีค่าาาทุกคนน เราชื่อ ปวีณ์ธิดา สกุลพิพัฒน์  หรือเรียกเราว่า ฟีฟ่า ก็ได้ค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง และเป็นศิลปินของค่าย BNK48 ด้วยค่ะ ความสามารถพิเศษของฟีฟ่าก็จะเป็นเรื่องของการร้องเพลงค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเพลงสตริงหรือลูกทุ่งชอบมากๆ ค่ะ ที่สำคัญฟีฟ่ายังชอบในเรื่องของการพูดอย่างเช่น การเป็นพิธีกรในงานต่างๆ ส่วนตัวเป็นคนไม่มีคติประจำใจค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าใครอยากรู้จักกันมากกว่านี้ หรืออยากพูดคุยกันสามารถเจอและทักทายฟีฟ่าได้ที่มอเลยนะคะ

ถ้าเราได้เรียนตรงความชอบและความถนัด นั่นจะทำให้เรามีความสุข♥

ฟีฟ่า : ที่ฟีฟ่าเลือกเรียนสาขาการแสดง เพราะชื่นชอบในเรื่องของการแสดง และงานในด้านวงการบันเทิงค่ะ บวกกับตอนนี้ฟีฟ่าเองได้เป็นศิลปินของค่าย BNK48 ด้วย เลยคิดว่าถ้าเราได้เรียนในคณะหรือสาขาที่เราถนัดอยู่แล้ว ก็จะทำให้ชีวิตในช่วงมหาลัยของเรานั้นสามารถเรียนได้อย่างมีความสุขมากขึ้นนั่นเองค่ะ

คณะนิเทศฯ ม.ศรีปทุม สำหรับฟีฟ่าคือบ้านแห่งความฝันค่ะ

ฟีฟ่า : สำหรับคณะนิเทศฯ ม.ศรีปทุม ฟีฟ่าขอนิยามที่นี่ว่าเป็นบ้านแห่งความฝันค่ะ เพราะว่าคณะนี้สามารถสานฝันให้ฟีฟ่าได้ทำในสิ่งที่อยากทำและอยากเรียนรู้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติหรือทฤษฎีก็มีให้เราได้ทำและเรียนรู้อย่างครบถ้วนเลยค่ะ

เพราะที่ SPU มีความประทับใจ♥เกิดขึ้นมากมาย

ฟีฟ่า : ฟีฟ่ารู้สึกประทับใจอาจารย์ผู้สอนค่ะ อาจารย์เป็นกันเองและเรียกกันได้อย่างสบายใจ อย่างฟีฟ่าจะเรียกอาจารย์ว่าแม่ๆ ค่ะ เพราะท่านคอยสอนเราแถมยังดูแลเราอีกด้วยค่ะ

ทั้งเรียนทั้งต้องฝึกฝนที่ค่าย แต่ เ ด็ ก ม่ ว ง ก็สู้ไม่ถอย!

ฟีฟ่า : แรกๆ ที่เข้ามหาลัย ก็ต้องปรับตัวก็เป็นในเรื่องของการเรียนค่ะ ซึ่งการเรียนในมหาลัยนั้นจะไม่เหมือนที่เราเคยเรียนในช่วงวัยมัธยมเลย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความรับผิดชอบต่องานของตัวเองที่ต้องส่งให้ตรงเวลา เเละเวลาเข้าเรียนที่ไม่เหมือนที่เราเคยเรียนสมัยมัธยม ทำให้การปรับตัวของฟีฟ่าคือเรื่องที่เราต้องมีความรับผิดชอบที่มากขึ้นค่ะ

คลาสเรียนออนไลน์ เข้าใจง่ายกว่าที่คิด!

ฟีฟ่า : ช่วงนี้เป็นช่วงที่โรค COVID-19 กำลังระบาดทำให้ฟีฟ่าได้มีโอกาสเข้าเรียนคลาสเรียนออนไลน์ด้วยค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าฟิฟ่าไม่เคยเรียนแบบนี้มาก่อน ทีแรกคิดว่าเราอาจจะเรียนไม่เข้าใจเท่ากับที่ได้เข้าคลาสไปเรียนกับแม่ๆ (อาจารย์) เองแน่ๆ แต่ไม่ใช่เลยค่ะ กลับเรียนได้เข้าใจเพราะว่าแม่ๆ นั้นสอนดีและเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนเลย!

เส้นทางนักร้อง+นักศึกษา แม้ไม่ง่าย...แต่ฟีฟ่าจะทำให้ได้นะ! 。◕‿◕。

ฟีฟ่า : การที่ต้องเรียนไปด้วย ฝึกที่ค่ายไปด้วย ความจริงแล้วไม่ง่ายเลยค่ะที่เราต้องทำอะไรทั้งสองสิ่งไปพร้อมๆ กัน แต่ฟีฟ่าคิดว่าเราต้องรีบปรับตัวให้ไวที่สุด และต้องทำให้ได้ด้วยนะ ฟีฟ่าเลยอาศัยการทำตารางเวลาขึ้นมาเพื่อเตือนว่าวันนี้เราต้องทำอะไรบ้าง ไปที่ไหนและกี่โมงนะ? ก็ทำให้ฟีฟ่าจัดการตารางชีวิตได้ง่ายขึ้นค่ะ

เพื่อความฝัน...ฟีฟ่าไม่เคยท้อ

ฟีฟ่า : หากให้เล่าประสบการณ์ฝึกในค่าย ช่วงแรกๆ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายสำหรับฟีฟ่าเลยค่ะ และไม่ได้สบายอย่างที่คิด เพราะเราต้องฝึกฝนกันอย่างต่อเนื่องและลงมือทำจริงจังในทุกๆ วัน ทั้งยังเป็นเวลาติดต่อกันนานๆ อีกด้วย แต่...เพื่อความฝันที่ฟีฟ่าอยากจะทำให้ได้ และเป้าหมายที่ชัดเจนในใจของฟีฟ่าแล้ว เลยทำให้เรามีกำลังใจ หมั่นฝึกฝนและทำไปโดยไม่คิดว่าจะหยุดทำเลยค่ะ เพราะถึงแม้จะเหนื่อยแต่ว่าผลที่ตามมานั้นดีกับเราเสมอ สุดท้ายที่อยากบอกแฟนๆ และทุกคน ถ้าเจอฟีฟ่าก็สามารถทักทายและพูดคุยกันได้เลยนะคะ หรือจะติดตามฟีฟ่าทางไอจีหรือทางเพจได้เลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านและติดตามกันเสมอมาเลยนะคะ♥

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? น้องๆและทุกๆคน คงได้รู้จัก ฟีฟ่าและเห็นเส้นทางทั้งด้านการเรียนและการฝึกฝนเพื่อเป็นนักร้อง BNK48 และไอดอลที่ต้องอาศัยทั้งความพยายามทั้งมุ่งมั่นกันแล้ว คงเห็นว่าฟีฟ่าของเรานั้นตั้งเป้าหมายชัดเจนและมุ่งไปอย่างไม่ท้อถอย ดังนั้นถ้าใครอยากเป็นกำลังใจให้ฟีฟ่า หรือติดตามผลงานและคลิปเสียงเพลงเพราะๆ ที่ฟีฟ่าได้ลงเพจให้แฟนๆ ได้ฟัง ก็อย่าลืมมาติดตามเพจ facebook : Fifa BNK48 หรือ @bnk48official.fifa กันได้เลยนะคะ แอดมินเองก็ขอเป็นกำลังใจให้ ฟีฟ่าอีกแรงหนึ่งนะจ๊ะ!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line