"เทพธารินทร์"ผนึก "ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ" เปิดตัว Sleepless Society ทางเลือกใหม่คนหลับยาก

โรงพยาบาลเทพธารินทร์ (TRH) จับมือ โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ (Chatrium Hotel Riverside Bangkok) เปิดตัว Sleepless Society แพ็คเกจสุขภาพ 3 วัน 2 คืน ราคา 27,500 บาท ทางเลือกใหม่ของคนนอนไม่หลับ ภายใต้แนวคิด Meditel (Medical + Hotel) ชูจุดเด่นดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่โรงพยาบาล ด้วยการดีไซน์การพักผ่อนเต็มรูปแบบเฉพาะรายบุคคล เพื่อให้นอนหลับดี ชีวิตดี สุขภาพดี รองรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ตามนโยบาย Medical Hub เพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ  เจาะตลาดกลุ่มวัยทำงาน ทั้งในไทยและต่างประเทศ 


กรุงเทพ- นายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการแพทย์และนวัตกรรม บริษัท ที อาร์ เอช โกลบอลในนามโรงพยาบาลเทพธารินทร์ กล่าวถึง ความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลเทพธารินทร์ (TRH) และโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ในการเปิดตัวโปรแกรม Sleepless Society ภายใต้แนวคิด Meditel (Medical + Hotel) ในครั้งนี้ เพื่อต้องการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับคนที่มีปัญหาในการนอนไม่หลับ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ด้วยบริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรของโรงพยาบาลเทพธารินทร์ และยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย

“ปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่เพียงพอเป็นเรื่องใกล้ตัวที่จะต้องเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน ซึ่งทางการแพทย์เรียกว่า อินซอมเนีย (insomnia) ในระดับโลกคาดว่ามีผู้ที่ต้องเผชิญกับปัญหานี้ถึงประมาณ 2,000 ล้านคน สำหรับประเทศไทยเอง พบได้ทุกช่วงวัยมากถึงร้อยละ 30-40 ของประชากร เฉลี่ยแล้วคาดว่ามีชาวไทยถึงประมาณ 19 ล้านคนที่ประสบปัญหานอนไม่หลับ ซึ่งการนอนหลับไม่เพียงพอมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และอาจส่งผลต่อระบบประสาทและความสามารถด้านการจำ การนอนหลับคือกุญแจสำคัญของการมีสุขภาพร่างกายที่ดี แต่บางครั้งหากใจรู้สึกวิตกกังวลมาก เราก็ยิ่งหลับยาก โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ อีกทั้งการนอนหลับยังช่วยให้เรารับมือกับสถานการณ์ความเครียดต่างๆ ได้ดีขึ้น และหลายคนก็สามารถควบคุมอารมณ์และพฤติกรรมของตนเองได้ดี รวมทั้งลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อการนอนหลับด้วย” นายแพทย์โอฬาริก กล่าว

โดยบริการของ Sleepless Society นั้น เริ่มตั้งแต่การตรวจ Screening test โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลเทพธารินทร์ พบนักจิตบำบัด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการนอนไม่หลับ การวางแผนการรับประทานที่ดีต่อสุขภาพ โดยนักโภชนาการ ตามด้วยกิจกรรมการออกกำลังกายแบบผ่อนคลาย อาทิ โยคะ แอโรบิค เป็นต้นและการทำ Sleep Test เพื่อวิเคราะห์ผลการนอนหลับ เพื่อเจาะลึก และดีไซน์โปรแกรมเฉพาะรายบุคคลทำการรักษาต่อไป

ด้านมิสเตอร์เรอเน่ บาลเมอร์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มชาเทรียม ฮอลพิทัลลิตี้ (Chatrium Hospitality)  กล่าวว่า “โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือกับทางโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ในการเปิดตัวโปรแกรม Sleepless Society  โดยทางโรงแรมได้จัดเตรียมห้องพักแบบ Grand room ขนาด 60 ตร.ม. และ Grand suite ขนาด 70 ตร.ม พร้อมบริการอาหาร 3 มื้อทุกวัน เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายมากมายภายในห้อง และกิจกรรมต่างๆ ส่งเสริมสุขภาพ พร้อมการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด  โดยโรงพยาบาลเทพธารินทร์ (TRH) เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ที่ดีที่สุดของผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ หรือกลุ่มคนที่ต้องการแสวงหาการพักผ่อนที่ควบคู่กับการดูแลสุขภาพ และยินดีต้อนรับแขกผู้เข้าพักทุกท่านสู่จุดหมายอันยอดเยี่ยม เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่จะสร้างความประทับใจ ให้กับทุกท่านที่มาเยือนอย่างแน่นอน”

ขณะที่นายพาที สารสิน Founder-Really Really Cool Global Platform กล่าวถึง ความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ทาง Really Really Cool นำแพล็ตฟอร์มออนไลน์ เข้ามาเชื่อมระบบ Telehealth ของทางโรงพยาบาลเทพธารินทร์ ในส่วนของ med2home เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กับผู้เข้ารับบริการดูแลสุขภาพตัวเองได้ง่ายขึ้น สามารถมารถทำการนัดหมายหรือปรึกษาแพทย์ (VDO Call) เสมือนจริงบนโลกออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องมาโรงพยาบาล ลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง พร้อมยาส่งตรงถึงบ้าน หรือโรงแรม สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้ไปต่างประเทศ เพราะมีการใช้เทคโนโลยีในด้านต่างๆ เชื่อมโยงกับบริการทางการแพทย์เดิมที่มีอยู่ เพื่อก่อให้เกิดบริการทางการแพทย์รูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่  ที่ต้องการความรวดเร็วและเห็นคุณค่าของเวลา และที่สำคัญคือผู้ใช้บริการสามารถวางใจในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลเพราะโรงพยาบาลเทพธารินทร์ใช้ระบบรักษาข้อมูลตามมาตรฐานสากล

ท่ามกลางวิกฤต ประเทศไทย สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดจนได้รับการยอมรับในระดับโลก ทำให้คนเชื่อมั่นในบริการด้านสุขภาพของประเทศไทย อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการบริการทางการแพทย์ สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล ที่จะพัฒนาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในอนาคตต่อไป

สำหรับแพ็คเกจ Sleepless Society จำนวน 3 วัน 2 คืน ราคา 27,500 บาท  สามารถซื้อผ่านทางแอปพลิเคชัน Really Really Cool ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งระบบ IOS และแอนดรอย์ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ ดร.สุติมา ฉัตรภูติ (ว่าน) 086-399-3691

Comments

Share Tweet Line