ไม่รู้จะไปไหนดีช่วงหยุดยาว? ลองเช็คจุดหมายปลายทางเหล่านี้ วางแผนท่องเที่ยวในนาทีสุดท้าย

ไม่รู้จะไปไหนดีช่วงหยุดยาว? ลองเช็คจุดหมายปลายทางเหล่านี้ วางแผนท่องเที่ยวในนาทีสุดท้าย

ทุกคนต่างตั้งตารอจะได้ออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ส่งผลให้ทุกคนต่างวางแผนการท่องเที่ยวและจองที่พักอย่างรีบเร่งในนาทีสุดท้ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศเพิ่งกลับมาเปิดให้ท่องเที่ยวได้อีกครั้งหลังหลังต้องหยุดอยู่บ้านเป็นเวลานาน แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะ Booking.com ได้เลือก 5 สุดยอดจุดหมายปลายทางในประเทศไทยที่สามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปีมาเป็นตัวเลือกให้คุณ โดยแต่ละที่นั้นต่างมีความโดดเด่นและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงมีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายสำหรับทุกคนในครอบครัว ให้คุณได้เติมทั้งพลังใจและพลังกายอย่างแท้จริง!


ด้วยฟีเจอร์ ‘การจองในวันเดียวกัน’ ของ Booking.com คุณสามารถค้นหาราคาที่ดีที่สุดได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าคุณตัดสินใจที่จะแพ็คกระเป๋าในนาทีสุดท้าย นอกจากนี้สมาชิกระดับ Genius ของ Booking.com สามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่นอาหารเช้าฟรี การอัปเกรดห้องพักฟรี ในที่พักที่เข้าร่วมโปรแกรมจำนวนมากทั่วประเทศ! คุณสามารถสร้างวันหยุดของคุณเอง ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกอยากเที่ยว ได้ที่จุดหมายปลายทางเหล่านี้!

หัวหิน

หนึ่งในเมืองตากอากาศชายทะเลที่ดีที่สุดของประเทศไทย ‘หัวหิน’ เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุด หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองด้วยกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่มีมากมายให้คุณได้เลือกสรร เพียงขับรถจากกรุงเทพฯ ไม่กี่ชั่วโมง คุณก็จะถึงเมืองตากอากาศสุดผ่อนคลายริมชายฝั่งอ่าวไทย พร้อมกับกิจกรรมมากมายให้คุณได้เลือก ตั้งแต่บูติคคาเฟ่ สวนน้ำ ตลาดน้ำ ไปจนถึงการลิ้มรสอาหารทะเลแสนอร่อยที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน หรือเสพศิลปะและงานฝีมือของท้องถิ่น ในขณะที่เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสบายๆ ในสวนของตลาดซิเคด้า

สำหรับผู้ที่รักชายทะเล อย่าพลาดที่จะใช้เวลาในช่วงกลางวันเพื่อผ่อนคลายบนหาดเขาตะเกียบ หรือหาดสวนสนประดิพัทธ์ที่คุณสามารถว่ายน้ำ เล่นบานาน่าโบ๊ท หรือเพลิดเพลินกับการขี่ม้าไปตามชายฝั่ง ผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์ไทยสมัยใหม่ควรเยี่ยมชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ที่เป็นบ้านพักตากอากาศริมทะเลแสนสวยอายุร้อยปีที่สร้างขึ้นจากไม้สักทั้งหมด และได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมตะวันตก โดยพระราชนิเวศน์แห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นของรัชกาลที่ 6 และห้ามพลาดการชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิวหินเหล็กไฟ ที่ให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งความสงบสุข ในขณะที่ชื่นชมแสงสุดท้ายของวันสาดแสงปกคลุมไปทั่วทั้งเมือง

ที่พักแนะนำในหัวหิน: ลา เมซอง หัวหิน (La Maison Hua Hin)

เชียงใหม่

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมล้านนาและมิตรไมตรีของผู้คนทางภาคเหนือ ในเมืองเชียงใหม่ท่ามกลางทิวเขาที่ผสมผสานประเพณีเก่าแก่ 700 ปี เข้ากับไลฟ์สไตล์ทันสมัยได้อย่างลงตัว เชียงใหม่เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับการพัฒนามากที่สุดในประเทศไม่แพ้กรุงเทพฯ หรือชลบุรี แต่สิ่งที่ทำให้เมืองนี้มีความโดดเด่นอย่างแท้จริงคือขนบธรรมเนียมประเพณีและวิถีชีวิตที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้ในปัจจุบัน ตั้งแต่วัดที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กระจายอยู่ทั่วเมือง ไปจนถึงกำแพงยุคกลาง ผนังก่ออิฐ และคูเมือง ที่เคยใช้ป้องกันอาณาจักรเก่าจากผู้รุกราน

ใช้วันของคุณไปเที่ยววัดรอบเมืองเก่าเชียงใหม่เพื่อความโชคดี และเยี่ยมชมภูเขาอันโด่งดังทั้งหลาย (หรือ 'ดอย' ในภาษาท้องถิ่น) ที่ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,000 – 2,000 เมตรเพื่อชมทิวทัศน์จากบนยอดดอย และสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ที่มีตลอดทั้งปี รวมทั้งทำความรู้จักกับชีวิตเรียบง่าย และการเกษตรกรรมของชาวเขาเผ่าต่างๆ และในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่น ‘ขันโตก’ ควบคู่ไปกับการแสดงรำไทยในร้านอาหารทางเหนือที่มีชื่อเสียงหลายร้านในเมืองเชียงใหม่

ที่พักแนะนำในเชียงใหม่:พระสิงห์วิลเลจ (Phra Singh Village)

โรงแรมลาวานา เชียงใหม่ (Lavana Hotel Chiangmai)     

พัทยา

ตั้งห่างจากกรุงเทพฯราวๆ 2ชั่วโมงบนถนนมอเตอร์เวย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ชายทะเลของพัทยามีสีสันในยามค่ำคืนและเป็นแหล่งปาร์ตี้ที่ดังที่สุดในประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของชาวต่างชาติซึ่งมีโรงแรมหรูหราให้เลือกมากมาย เป็นศูนย์รวมความบันเทิงระดับโลกและสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย คุณจะประหลาดใจเมื่อพบว่าพัทยามีอะไรมากกว่าความบันเทิงและวุ่นวายของสถานที่เที่ยวยามค่ำคืน และยังมีกิจกรรมสำหรับทั้งครอบครัวที่สวนน้ำยอดนิยมของประเทศไปจนถึงการเยี่ยมชมสวนขนาดเล็กหรือปราสาทสัจธรรม วัดไม้สไตล์ฮินดูและพุทธศาสนาร่วมสมัย ความพยายามในการฟื้นฟูที่ผ่านมาบนชายหาดพัทยาส่งผลให้ชายหาดมีความสะอาดและคุ้มค่ากับการมาพักผ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้มาเยือนที่นี่แล้วหลายปี

ที่พักแนะนำในพัทยา: เชสโซเทล พัทยา (Chezzotel Pattaya)

หาดจอมเทียน

ตั้งอยู่ในเมืองพัทยากับหาดมีชื่อเสียงเรียงรายไปด้วยหาดทรายสีขาวยาว 6 กิโลเมตร หาดแห่งนี้มีเสน่ห์แตกต่างกันไปและบรรยากาศที่เงียบสงบกว่าห่างจากสถานบันเทิงยามค่ำคืนในตัวเมืองพัทยา ชายหาดนี้เหมาะสำหรับครอบครัวและเป็นที่ตั้งของที่พักสุดหรูชั้นนำของประเทศไทยและโรงแรมระดับ 5 ดาว หากคุณกำลังมองหาประสบการณ์การพักผ่อนสุดพิเศษที่อยู่ติดทะเลและสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ นอนเพลิดเพลินบนเปลใต้ต้นปาล์ม ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆตอนกลางวัน และเพลิดเพลินกับอาหารค่ำแสนโรแมนติกบนชายหาดในยามกลางคืน ถ้าอย่างนั้นอย่าลืมลองหาที่พักแนะนำในหาดจอมเทียนบนเว็บไซต์ Booking.com!

ที่พักแนะนำในหาดจอมเทียน:ซีบรีซ จอมเทียน รีสอร์ท (Sea Breeze Jomtien Resort)

เกาะช้าง

เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกในอ่าวไทยเป็นที่ตั้งของสิ่งแปลกตาอยู่มากมายเช่นหมู่บ้านชาวประมงอันเงียบสงบ จุดดำน้ำดูปะการังอันสวยงาม และน้ำตกมากมายบนเกาะ คุณสามารถใช้รถของคุณเองขับข้ามฟากข้ามทะเลและขับไปรอบ ๆ เกาะช้างกับเพื่อนหรือครอบครัวของคุณ

เยี่ยมชมเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพโดยการสำรวจป่าชายเลนบนเกาะ ชมทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสีฟ้าใสที่จุดชมวิวไก่แบ้ หรือเพลิดเพลินกับการพายเรือคายัคที่แม่น้ำคลองพร้าว ใช้ชีวิตไปกับธรรมชาติและค้นหาความสงบสุขของคุณในที่พักวิลล่าและสำรวจสถานที่ต่างๆท่ามกลางความเขียวขจี หรือจองบังกะโลริมชายหาดเพื่อเพลิดเพลินกับวันหยุดหน้าร้อนอันสดชื่นของคุณตลอดทั้งวัน!

ที่พักแนะนำในเกาะช้าง:อินดี้ บีช บังกะโล (Indie Beach Bungalows)

นอกเหนือจากตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเรา Booking.com ยังเสนอที่พักที่ดีที่สุดในจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั่วประเทศไทย Booking.com ให้ความสำคัญกับการสื่อสารกับลูกค้าเกี่ยวกับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของที่พัก และได้มอบข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดบนหน้ารายชื่อที่พัก ดังนั้นคุณสามารถวางแผนสำหรับวันหยุดพักผ่อนของคุณได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และเพลิดเพลินไปกับข้อเสนอที่ดีที่สุดและ สิทธิประโยชน์สุดพิเศษจาก Booking.comไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนในทริปครั้งต่อไปของคุณ!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line