“Wongnai Bangkok Restaurant Week 2019” สุดยอดดีลร้านอาหารชั้นนำกว่า 100 ร้านของเมืองไทย
Wongnai (วงใน) เว็บไซต์และแอปพลิเคชันไลฟ์สไตล์ของไทย ประกาศจัดดีลร้านอาหาร “Bangkok Restaurant Week 2019” ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำกว่า 100 ร้าน มารังสรรค์เมนูแบบ 3 course (Appetizer, Main และ Dessert) ในราคาไม่เกิน 999 บาท *(ไม่รวม VAT และ Service Charge)
นายยอด ชินสุภัคกุล CEO และผู้ก่อตั้ง, Wongnai กล่าวถึงโครงการ Wongnai Bangkok Restaurant Week 2019 ว่า “เริ่มแรกเลยเรารู้ว่าเมืองไทยมีร้านอาหารดี ๆ เยอะมาก แต่บางครั้งยังไม่มีโอกาสที่เหมาะสม ทำให้คนยังไม่กล้าที่จะลอง และ Wongnai ก็เป็นเครื่องมือช่วยค้นหาร้านอาหาร ค้นหาสิ่งดี ๆ ให้กับทุกคน จึงได้เกิด Bangkok Restaurant Week ที่รวบรวมร้านอาหารชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ จัดคอร์สเมนูในราคาพิเศษ และจ่าย ในราคาสบายกระเป๋า ซึ่งในปีที่ผ่านมาเราสามารถขายดีลได้มากกว่า 10,000 ดีล ภายในไม่กี่วันที่เริ่มเปิดขาย และมีเสียงเรียกร้องถึงโครงการนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ปีนี้เราตัดสินใจเพิ่ม Bangkok Restaurant Week เป็น 3 รอบ 3 ธีม เพื่อตอบสนองผู้บริโภคให้มากขึ้น”
1. Japanese Edition - เริ่มขายดีล 15 มีนาคม - 31 มีนาคม 2019 สามารถใช้ได้ถึง 28 เมษายน 2019
ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาจากการจัดโครงการ Bangkok Restaurant Week พบว่า อาหารญี่ปุ่นเป็นประเภทอาหารที่ติดอันดับ 5 ร้านขายดีของโครงการมาตลอด เป็นประเภทอาหารที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ ซึ่งจากฐานข้อมูลร้านอาหารบน Wongnai พบว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นมากกว่า 3,500 ร้าน เฉพาะในกรุงเทพฯ จึงทำให้เราตัดสินใจเพิ่มธีมร้านอาหารญี่ปุ่นขึ้นมา เพื่อเอาใจผู้บริโภคกันตั้งแต่ต้นปี
2. Local Produce - เริ่มเดือน กรกฎาคม
ปีที่ผ่านมาร้านอาหารหลายร้านและเชฟหลายท่าน หันมาใช้ “Local Produce” หรือ ผลผลิตในท้องถิ่นกันเพิ่มมากขึ้น เช่น กุ้งเครฟิชจากบุรีรัมย์ เนื้อไทยวากิว ข้าวไทยสายพันธุ์ต่างๆ ฯลฯ เราจึงอยากเป็นตัวกลางที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบไทยอีกช่องทางนึง
Wongnai จึงตั้งใจรวบรวมร้านดัง ที่โดดเด่นเรื่องการใช้วัตถุดิบไทยเป็นหลัก อย่างร้าน 100 Mahaseth, Baan, ศรีตราด ฯลฯ เพื่อช่วยผลักดันกลุ่มเกษตรกรไทยให้มีรายได้ และมีกำลังใจในการสร้างผลผลิตต่อไป
3. Fine Dining - เริ่มขายดีล เดือน ตุลาคม
รอบที่รวมร้านอาหารชั้นนำคุณภาพดีกว่า 50 ร้านดัง ไม่จำกัดสัญชาติ อาทิ ฝรั่งเศส อิตาเลียน สเปน ฯลฯ รวมไปถึงร้าน rooftop บรรยากาศดี เพื่อให้ทุกคนมีโอกาสลองเปิดประสบการณ์อาหารใหม่ ๆ กันมากขึ้น อาทิ ล็อบสเตอร์, เนื้อ Akita A5 จากประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ อีกมากมาย
ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมทั้งอยากให้ทุกคนได้เปิดประสบการณ์ด้านอาหารในราคาที่จับต้องได้ และเป็นการสนับสนุนร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบไทยกับโครงการนี้ไปพร้อม ๆ กัน” ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ว่า “Connect People to Good Stuff” นั่นคือการเชื่อมต่อร้านอาหารดี ๆ ถึงผู้บริโภค
เข้าไปเริ่มและซื้อดีล Bangkok Restaurant Week 2019 ผ่านแอปพลิเคชัน Wongnai หรือเว็บไซต์ https://www.wongnai.com/restaurantweek
Comments