MPL จับมือ CleverTap ดึงดูดผู้เล่นเกมมือถือ พร้อมตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มอีสปอร์ตชั้นนำของอินเดีย

MPL จับมือ CleverTap ดึงดูดผู้เล่นเกมมือถือ พร้อมตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มอีสปอร์ตชั้นนำของอินเดีย

MPL พร้อมมอบประสบการณ์เต็มอิ่มให้ผู้ใช้งานกว่า 25 ล้านราย ทลายทุกขีดจำกัดเพื่อผลักดันให้การเล่นเกมมือถือกลายเป็นกีฬาประจำบ้าน


CleverTap แพลตฟอร์มบริหารวงจรชีวิตลูกค้าชั้นนำ ประกาศว่า Mobile Premier League (MPL) แพลตฟอร์มอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดในอินเดีย ได้เลือกใช้ฟีเจอร์อิงข้อมูลครบวงจรของ CleverTap เพื่อมอบประสบการณ์เต็มรูปแบบให้แก่ผู้ใช้งาน พร้อมตอกย้ำความแข็งแกร่งของบริษัทในตลาดเกมกีฬา

MPL เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2561 และมีฐานผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทะลุ 25 ล้านรายภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี แพลตฟอร์ม MPL มีเกมมากกว่า 30 เกม หนึ่งในนั้นคือ SuperTeam เกมฝึกทักษะที่ให้ผู้เล่นสร้างทีมคริกเก็ตเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการโปรโมทแบรนด์และตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มอีสปอร์ตบนมือถือรายใหญ่ที่สุดของอินเดียในช่วงการแข่งขันคริกเก็ต Indian Premier League (IPL) ฤดูกาล 2019 ทาง MPL ได้คว้าตัว Virat Kohli นักกีฬาคริกเก็ตกัปตันทีมชาติอินเดียมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมปล่อยโฆษณาตัวใหม่ผ่านทางโทรทัศน์

แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลลูกค้าขุมพลัง AI-ML ของ CleverTap ช่วยให้ MPL มองเห็นภาพของผู้ใช้แต่ละรายแบบรอบด้าน ทำให้สามารถแบ่งกลุ่มผู้ใช้ตามรูปแบบการใช้งานที่แฝงอยู่ในข้อมูลของผู้ใช้ เช่น อัตราการเล่นเกมจนจบ รวมถึงอุปสรรคและปัญหาระหว่างการเล่นเกม เพื่อเลือกแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละราย ซึ่งจะช่วยยกระดับการดึงดูดและรักษาฐานผู้ใช้งาน

คุณ Sishir Kolli รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ MPL กล่าวว่า “บรรดาแพลตฟอร์มเกมมือถือกำลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ของการดึงดูดผู้ใช้งาน และเราเชื่อว่าการสร้างประสบการณ์ที่โดนใจผู้ใช้แต่ละคนคือเคล็ดลับความสำเร็จของแพลตฟอร์มเกมมือถือ CleverTap ช่วยให้เราเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ สามารถหาทางดึงดูดผู้ใช้ และคว้าโอกาสในการขายแบบ cross-sell และ upsell ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขยายและรักษาฐานผู้ใช้งาน”

CleverTap Journeys ช่วยให้ MPL สามารถดึงดูดผู้ใช้รายใหม่และเลือกใช้แคมเปญการตลาดแบบหลายช่องทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มอัตราการเปลี่ยนคนเข้าเว็บเป็นลูกค้าและอัตราการรักษาฐานผู้ใช้งาน โดยทำให้ MPL มีอัตราการรักษาฐานผู้ใช้งานพุ่งขึ้นถึง 400% ในช่วงการแข่งขันคริกเก็ต IPL ฤดูกาล 2019

คุณ Anand Jain ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ CleverTap กล่าวว่า “เกมกีฬาเป็นช่องทางที่มีศักยภาพในการดึงดูดแฟนกีฬาในอินเดีย การเติบโตของ MPL ทั้งในแง่ของขนาดและฐานผู้ใช้งานเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก ฟีเจอร์บริหารวงจรชีวิตลูกค้าและวิเคราะห์ข้อมูลของเราช่วยให้ MPL เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ และสามารถแบ่งกลุ่มผู้ใช้ที่จำเป็นต้องดึงดูดด้วยแคมเปญการตลาดที่เฉพาะเจาะจงผ่านหลายช่องทาง เรายินดีมากที่ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มเกมที่เติบโตเร็วที่สุดในอินเดีย และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยสนับสนุนการเติบโตของแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งกำลังขยายความครอบคลุมไปยังประเทศใหม่ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line