“เปา” โอดรับบท ยากสุดในชีวิตต้องพูด อีสาน ทั้งเรื่อง ในละคร “คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรี่ย์”

“เปา” โอดรับบท ยากสุดในชีวิตต้องพูด อีสาน ทั้งเรื่อง  ในละคร “คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรี่ย์”

   นับได้ว่าเป็นงานยาก สำหรับสาว สุพรรณ อย่าง “เปาวลี พรพิมล  เฟื่องฟุ้ง” ที่ต้องมาพูดภาษาอีสานทั้งเรื่องใน “คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรี่ย์”  ทางช่อง GMM25 แม้ว่าสาวเปาต้องทำการบ้านอย่างหนัก ถึงขั้นต้องให้คุณครูมาคุมการพูดอีสานกันแบบใกล้ชิด แต่เธอก็ไม่ท้อถอย ขอลุยสู้กับภาษาต่างถิ่นอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้คนดูเข้าถึงบทบาทของตัวละคร อย่าง “แพรว”


            เปา เผยว่า “ในเรื่องเปาจะรับบทเป็น แพรว เป็นสาวไทบ้านอยู่กับบ้านอยู่กับแม่สองคน ที่อยู่ในช่วงวัยเรียนด้วย และก็มีความรักด้วย แต่โดนแม่กีดกันค่ะ เพราะว่าไปรักกับหนุ่มที่แม่ไม่ชอบ แต่แพรวก็มีความรั้นในตัวเยอะมากๆเลย เรื่องความรักจะไม่ยอมแม่เลย ก็มีทะเลาะกับแม่เถียงกับแม่เพื่อผู้ชายด้วย เพราะแพรวจะเป็นคนจริงจังกับความรักมาก

 

ถึงแม้จะต้องถูกพลัดพรากจากกัน แต่แพรวก็ยังมั่นคงกับความรักค่ะ ความยากที่สุดในเรื่องนี้คือต้องพูดภาษาอีสานด้วย ความที่เราเป็นสาวสุพรรณต้องพูดภาษาอีสาน ก็ถือว่าเป็นงานยากของหนูเลยนะคะ ต้องมาเรียนเกี่ยวกับ การพูดภาษาอีสาน ซึ่งก็โชคดีที่ได้คุณครูดี ในเรื่องนี้เขาไม่ปล่อยให้ผิดเพี้ยนเลย ก่อนที่จะเปิดกล้องเขาก็ให้ไปเรียนก่อน เวิร์คช็อปกันก่อน แล้วก็ตอนที่เราถ่ายทำกันก็จะมีคุณครูไปคุมการพูดออกเสียงทุกวันเลยค่ะ ซึ่งเราก็อุ่นใจที่มีครูไปด้วย คือเวลาเปาหัดพูดเปาจะจำเมโลดี้ที่ครูพูดมา แต่มีหนึ่งคำที่แบบว่าพูดยากมาก คือ “พ่อใหญ่” มันจะต้องทำเสียงขึ้นจมูก และพอเราต้องพูดประโยคยาวๆ จะยากมากขึ้นไปอีก สุดท้ายก็ขอฝากละครน้ำดีเป็นละครโรแมนติกคอมแมดี้ เล่าเรื่องราวชีวิตชาวอีสาน เอาไว้ด้วยนะคะ  รับรองแฟนๆ จะได้รับความสนุกสนาน ในเรื่อง คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรี่ย์ ม่วนคักๆ แน่นอนค่ะ”

 

            สามารถติดตามชมและให้กำลังใจ สาว “เปา”ที่เธอตั้งใจและทุ่มเทมากๆ ได้ในละคร “คิดฮอตไทบ้าน อีสานซีรี่ย์”ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 

Comments

Share Tweet Line