ศรีกรุง ฟู้ดส์ จับมือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตร จัดโครงการให้ความรู้ กับนักศึกษาฯ
![ศรีกรุง ฟู้ดส์ จับมือคณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตร จัดโครงการให้ความรู้ กับนักศึกษาฯ](/images/2020/03/584928761.jpg)
เมื่อเร็วๆ นี้ น.ส.กนกพร ชิโนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีกรุง ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มศรีกรุงโฮลดิ้ง ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท ยูไนเต็ด ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ UFM ได้กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ร่วมกับคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดทำโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับนักศึกษา ผ่านประสบการณ์จริงในการทำร้านเบเกอรี แบบ Reality ซึ่งเป็นการให้ความรู้กับนักศึกษาในเรื่องพัฒนาสินค้าทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การจัดร้าน ราคา และโปรโมชั่นต่างๆ ภายใต้การทำงานแบบ Store Experience ผ่านแนวคิด Fun and Fancy เพื่อจะได้เข้าใจว่าในการทำงานจริงๆ นั้น ต้องมีกระบวนการอย่างไรบ้าง เน้นให้นักศึกษาได้ลงมือทำ Beyond Ordinary Standard ให้ดีกว่ามาตรฐาน เรียนรู้การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้การทำงาน, พัฒนาสินค้าจากเบเกอรีที่เคยรับประทานกัน จะสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับขนมได้อย่างไร มีการจัดทำ Workshop Creativity ออกแบบการทำขนม และเรียนรู้การฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
![](/images/2020/03/187475/%E0%B8%99.%E0%B8%AA.%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%A3_%E0%B8%8A%E0%B8%B4%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B9%8C02.jpg)
โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Taste and Say คือชิมแล้วช่วยคอมเมนต์ เพื่อจะได้นำไปพัฒนาและปรับปรุงสินค้า ในส่วนของการ Research มีการใช้เทคโนโลยีมาเก็บภาพของผู้ชิมเบเกอรี เพื่อเก็บ Behavior ของผู้บริโภคว่ามีการตอบสนองในเชิงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ฯลฯ ซึ่งโครงการฯ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมและเตรียมตัวให้กับนักศึกษาก่อนออก ไปทำงานจริง โดยนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ อีก เพื่อทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรมเบเกอรี รวมถึงแผนการพัฒนาผู้ประกอบการด้านเบเกอรีให้ได้มาตรฐานอีกด้วย”
ด้าน ดร.ชุติมา ไวศรายุทธ์ รองคณบดี ยุทธศาสตร์แบรนด์ และธุรกิจสัมพันธ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กล่าวว่า “โครงการความร่วมมือฯ ครั้งนี้เป็นต้นแบบวิธีคิดของธุรกิจต่อสินค้า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทักษะให้คนที่พร้อมจะทำงานกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในภาคธุรกิจ โดยภายในงานเกษตรแฟร์ 2563 ได้มีการเปิดบูธร้านจำหน่ายเบเกอรี และนำนักศึกษามาเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง ซึ่งประกอบไปด้วย 5 บูธ คือ 1.บูธ Agro Innovation Creativity เป็น Community แชร์ประสบการณ์ให้ความรู้, บูธที่ 2,3,4 ให้การศึกษาเรื่องการวางตำแหน่งแบรนด์ ออกแบบรูปลักษณ์ ประสบการณ์ ออกแบบสินค้าภายในแบรนด์ ส่วนบูธที่ 5 คือ Reality Classroom เป็นการศึกษาเรื่องการเข้าใจในผลิตภัณฑ์ มีการทำ Research เพื่อฟังเสียงตอบรับจากลูกค้า
โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทางมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้ให้ Fresh Idea, Creative Idea, Creative Knowledge, การทำ Research ส่วนทางศรีกรุง ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจมืออาชีพ จะให้ Reality คือข้อเท็จจริงในการดำเนินธุรกิจว่ามีประเด็นอะไรบ้าง ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าว เป็นการทำงานเชิงรุกที่จะช่วยให้ทางมหาวิทยาลัยได้เตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับธุรกิจ ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันทางคณะฯ ได้แบ่งการเรียนการสอนออกเป็นหลายสาขา จึงได้บูรณาการปรับปรุงให้มากยิ่งขึ้น โดยผลที่คาดว่าจะได้รับคือการนำไปต่อยอดเพื่อการทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาว ซึ่งคาดว่าต่อไปจะมีการบันทึกการทำงานร่วมกัน (MOU) โดยจะระบุแผนการวางเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อการจัดทำโครงการฯ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”
Comments