เจาะใจ “อัลลี่” ฝ่าวิกฤตโควิด กับวิถีธรรมชาติแห่งการแบ่งปัน!!

เจาะใจ “อัลลี่” ฝ่าวิกฤตโควิด กับวิถีธรรมชาติแห่งการแบ่งปัน!!

 

รายการ “เจาะใจ” โดยพิธีกร “ดู๋-สัญญา คุณากร” สัปดาห์นี้ เป็นตอนพิเศษในโครงการ “คนไทยยูไนเต็ด..สู้วิกฤตโควิด-19” ที่บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด สร้างขึ้นโดยทางเพจเฟสบุ๊กของรายการเจาะใจก็เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นสื่อกลางเพื่อรับบริจาคเงินและเวชภัณฑ์ต่างๆไปสู่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ และในส่วนรายการก็ตั้งใจนำเสนอเนื้อหาดีๆ โดยการเชิญผู้คนจากหลากหลายวงการมาให้แนวคิดมุงมองที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ชม เพื่อจะฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


ซึ่งวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม นี้ เปิดเวทีต้อนรับ “รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์” จาก เจ เอส แอล และ “ปรมินทร์ วัฒน์นครบัญชา” จากพสุธารา 2 ผู้ก่อตั้ง Ali (อัลลี่) ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติน้องใหม่ มาพูดคุยในฐานะตัวแทนของเจ้าของกิจการว่า วิกฤตโควิดครั้งนี้จะฝ่าฟันไปได้อย่างไร

แพร รติวัลคุ์ กล่าวว่า “เจ เอส แอล เราทำสื่อทำคอนเทนต์มีโฆษณามาลง เมื่อเกิดวิกฤตก็มีผลกระทบกับเราแน่นอน ก็พยายามมองหาว่าเรามีดีอะไร ทำอะไรได้อีก เพื่อเพิ่มรายได้และลดรายจ่าย ในมุมของแบรนด์อัลลี่ เราก็มองหาโอกาสใหม่ๆเราจึงผลิตสินค้าจำพวกแอลกอฮอล์คุณภาพสูง ปลอดภัยและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ที่มีความจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันในช่วงภาวะวิฤตโควิดออกจำหน่าย โดยครั้งนี้กำไรไม่ใช่แค่ตัวเงิน แต่เป็นการแบ่งปันคืนสู่สังคม เพราะเราทำโครงการ 9 for 1 เก้าเพื่อหนึ่งสู่สังคม คือทุกๆการซื้อเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 9หลอด จะมี1 หลอดแบ่งปันช่วยเหลือคนที่เข้าไม่ถึงเจลแอลกอฮอล์ เช่น กลุ่มสุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ เด็ก ตามมูลนิธิ ชุมชน คนไร้บ้าน โดยใช้วัดเป็นสะพานเชื่อมในการแจกจ่าย ผลพลอยได้คือการสร้างรับรู้แบรนด์ ตอนนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ที่สนใจพอสมควร วิกฤตครั้งนี้ทำให้เราได้เรียนรู้ในการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ให้ได้คิดว่าจะทำอะไรจงทำทันทีอย่ารั้งรอ ที่สำคัญคือเอาเวลาที่มีค่ามาสร้างปัจจุบันให้แข็งแรง ไม่จมอยู่กับความสำเร็จในอดีต และไม่เอาความกลัวมาทำลายโอกาสในปัจจบัน ทหาวิธีอยู่กับปัญหาที่เกิดให้ได้ อาจจะแย่ในเชิงธุรกิจ แต่ดีที่ว่าเราได้กลับมานั่งทบทวนการใช้ชีวิตใหม่”

บาส ปรมินทร์ กล่าวว่า “อัลลี่ เราเป็นแบรนด์สินค้าธรรมชาติพรีเมี่ยม น้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน เมื่อเจอวิกฤตแผนที่วางไว้เดิมก็ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด รายได้ลดลง แต่ว่าเราโชคดีที่เราทำงานแบบมีภูมิคุ้มกัน คือไม่เอาความโลภนำ ตอนนี้จึงไม่ใช่เวลาแย่งชิงเงินจากกระเป๋าใคร แต่คือเวลาแย่งชิงความรักจากผู้คน ทำให้รู้สึกว่าเรามีคุณค่า นี่คือเหตุผลที่เราทำสินค้าจำพวกแอลกอฮอล์ และมีโครงการแบ่งปันตามที่คุณแพรได้กล่าวไป ทั้งนี้การปรับตัวในการทำธุรกิจของเราให้อยู่รอดจึงต้องใช้อินเทอร์เน็ต โซเชียลต่างๆเข้ามามีบทบาทในการสื่อสารมากยิ่งขึ้นในทุกมิติ ซึ่งเวลานี้ผู้ประกอบการควรใช้คำว่า เข้าใจ เข้าถึง และ พัฒนา อันนี้เป็นสิ่งที่ในหลวงร.9ทรงสอน เขาถึงตัวตนของธุรกิจ เข้าถึงปัญหาที่แก้ไขได้ แยกแยะให้ออก เข้าใจลูกค้าว่าต้องการอะไรอย่างแท้จริง และพัฒนาเอาทุกอย่างมาตกผลึก ลงมือทำอย่างรวดเร็วแต่ต้องมีสติ โดยสวมจิตวิญญานสู้ไม่ถอย ไม่ยอมแพ้ มองหาโอกาสในปัญหา ปรับตัวให้ทัน เสียสละเพื่อทีมอยู่รอดไปด้วยกัน วิกฤตนี้จากสิ่งที่เราทำ ทำให้เราได้พันธมิตรเพิ่มมากขึ้น เพราะปัญหานี้ใหญ่เกินกว่าตัวเราคนเดียวจะแก้ได้ เราจึงต้องใช้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเพื่อช่วยซึ่งกันและกัน เพื่อลดการแข่งขัน สร้างโครงข่าย ผมว่านี่จะเป็นจุดที่ทำให้ธุรกิจยั่งยืน”

 

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจนี้ได้ในรายการ    “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line