เอไอเอส สนับสนุน “การเรียนออนไลน์” ของเยาวชนไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

เอไอเอส สนับสนุน “การเรียนออนไลน์” ของเยาวชนไทย ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการมีมติให้เลื่อนให้เปิดภาคเรียน ออกไปเป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และจัดให้มีการเรียนการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ กลายเป็น “ชีวิตวิถีใหม่” ของรูปแบบการศึกษาและพัฒนาตนเองของเยาวชนไทย นอกจากนี้ยังส่งผลให้เทคโนโลยีการสื่อสารและสื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเรียนออนไลน์ เอไอเอส จึงนำศักยภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และดิจิทัลแพลตฟอร์มวิดีโอที่แข็งแกร่ง ส่งมอบคอนเทนต์คุณภาพด้านการศึกษาให้กับเด็กไทยทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนเสริมความรู้จากติวเตอร์ชื่อดัง เรียนสนุก เข้าใจง่าย เข้าเรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา แบบไม่จำกัดค่าย พร้อมร่วมกับพันธมิตร StartDee แอปพลิเคชันด้านการเรียน ที่ครอบคลุมการเรียนการสอนในทุกวิชา ทุกระดับชั้น ลดการเหลื่อมล้ำ สะดวก ประหยัด ปลอดภัย 


ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “การเรียนรู้ของเยาวชนถือเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศ ถึงแม้จะอยู่ในภาวะวิกฤติที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการเปิดเทอม แต่เราสามารถนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนเพื่อการเรียนรู้ให้กับเยาวชนไทยได้  เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้นำศักยภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและดิจิทัล 3 แพลตฟอร์มที่ล้ำสมัย เข้ามาร่วมสนับสนุน และสร้างโอกาสให้ “การเรียนออนไลน์” สามารถเข้าถึงเยาวชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและหลากหลายประกอบด้วย AIS PLAY เรียนออนไลน์ได้แบบสนุก ภาพคมชัด ครบทุกช่อง สามารถรับชมช่องเพื่อการศึกษา DLTV บน AIS PLAY โดยมีเนื้อหาจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ครอบคลุมทุกระดับชั้นการศึกษา พร้อมด้วยช่องของอาชีวศึกษา หรือ  VEC TV และ สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ETV และ การศึกษานอกโรงเรียน ครบทั้ง 17 ช่อง

นอกจากนี้ ยังมีรายการเสริมความรู้ อาทิ เปิดโลกกับสารคดี, เรียนรู้ภาษาจีน ในรายการ Chinese is all around หรือจะเสริมทักษะกับติวเตอร์ชื่อดัง ในรูปแบบของวิดีโอออนดีมานด์ โดยผู้ใช้บริการทุกเครือข่าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY เพื่อดูคอนเทนต์ได้ฟรี ทุกช่องทาง ทั้งแอปฯ AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ และ APPLE TV เพียงเลือกเมนู LIVE TV แล้วเลือกช่องตามระดับชั้นเรียน ช่อง 700 – 716 ถัดมาคือ StartDee แอปพลิเคชัน เพื่อการเรียนออนไลน์รูปแบบใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความสามารถของผู้เรียน ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของนักเรียน ครอบคลุมเนื้อหาทุกระดับชั้น ทุกแผนการเรียน ทุกวิชา เข้าเรียนได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา บนสมาร์ทโฟน โดยเอไอเอสได้สนับสนุนอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา มอบสิทธิพิเศษให้เด็กเรียนโดยไม่เสียค่าเน็ต เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ใช้ AIS One-2-Call! ZEED SIM ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ พร้อมเปิดให้เด็กไทยทุกคน สามารถลงทะเบียนขอรับ ZEED SIM ฟรี ตั้งแต่วันนี้– 30 มิ.ย. 63 ที่แอปพลิเคชัน StartDee   และสุดท้าย ชุดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะทางดิจิทัล DQ (Digital Quotient) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยให้กับเยาวชนไทย  โดยเปิดให้คนไทยทุกครอบครัว ทุกเครือข่ายสามารถเข้าไปเรียนรู้ทักษะความฉลาดทางดิจิทัล DQ ในรูปแบบของอินเตอร์แอคทีฟมัลติมีเดีย และแอนิเมชันสนุกๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/dq โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ”

“เพราะเอไอเอสและบุคลากรทุกคน พร้อมเคียงข้างและห่วงใยสังคมโดยเฉพาะในภาวะวิกฤติ จึงพร้อมทุ่มเทและพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้คนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” ปรัธนา ลีลพนัง กล่าวสรุป

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line