“กักตัว Stories “ เรื่อง เพราะเรารู้ว่าคุณจำเป็นต้องออกจากบ้าน

“กักตัว Stories “ เรื่อง เพราะเรารู้ว่าคุณจำเป็นต้องออกจากบ้าน

  ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับหนังสั้น VDO CALL “กักตัว Stories” ตอนที่ 7 เรื่อง “เพราะเรารู้ว่าคุณจำเป็นต้องออกจากบ้าน” ดึง 2 นักแสดง พี-สาริษฐ์ และ ตั้ว-เสฎฐวุฒิ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของการกักตัว


            ปิง-เกรียงไกร ผู้กำกับเผยว่า “ผมทำงานในฐานะโปรดิวเซอร์อยู่แล้วด้วย ส่วนหนึ่งที่วางไว้ว่าตัวเองจะกำกับสักตอน เกิดจากการกลัวว่าจะไม่มีผู้กำกับมาร่วมสนุกจนครบด้วยครับ เลยวางตัวเองไว้หนึ่งตอนกันเหนียว แต่พอเริ่มเห็นสตอรี่ของผู้กำกับคนอื่น ๆ เริ่มลงมือคิดจริงๆ ก็เจอเรื่องที่ตัวเองอยากเล่า แต่ไม่มีใครเล่า ก็คือเรื่องของคนที่เขายังจำเป็นต้องออกจากบ้านครับ เรื่องของผมเป็นเรื่องเดียวเลยที่เล่าถึงคนที่ต้องออกจากบ้าน ผมสนใจและอ่านข่าวเกี่ยวกับคนกลุ่มนี้อยู่เรื่อยๆ ถึงเห็นว่ามีปัจจัยมากมาย ทั้งนโยบายภาครัฐ องค์กรเอกชน ระบบขนส่งมวลชน ผมอยากลองสร้างตัวละครที่มีชีวิตอยู่ท่ามกลางปัญหาเหล่านั้นดู ตอนเขียนบทก็จินตนาการไปถึงชีวิตส่วนตัวของคนที่จำเป็นต้องออกจากบ้านไปด้วยเลย มุมความสัมพันธ์กับคนใกล้ตัว ว่าเราออกจากบ้าน เราจะเอาเชื้อกลับมาบ้านรึเปล่า มันมีความกังวลตรงนี้อยู่ด้วย ที่ผมคิดว่ามันเป็นสตอรี่ได้ แต่เราไม่อยากให้มันเครียดเกินไปครับ พอมองมุมสนุกๆ ก็ได้ภาพข่าวคุณลุงคนหนึ่งจากอิตาลีที่เขาทำอุปกรณ์รักษาระยะห่างทางสังคมออกมา ผมว่ามันน่ารักดี ก็เลยจับมันมาขยำรวมกันดูจนออกมาเป็นเรื่องนี้ครับ”

            พี-สาริษฐ์ เผยว่า “เป็นโปรเจกต์ที่ได้ยินแล้วต้องรับทันทีครับ เพราะมันคือความแปลกใหม่และท้าทาย เป็นการถ่ายทำในห้องนอนที่บ้านตัวเองเป็นครั้งแรก พีไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเราต้องทำทุกอย่างเองในกองถ่าย จัดแสง ตั้งกล้อง หาเสื้อผ้า จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจจากพี่ปิงให้เป็นทีมอาร์ท ทำพร็อบในซีนต่างๆ ด้วย และการเข้าฉากที่มีหมาอยู่ข้างๆ เราในห้องนอนเรามันได้ประสบการณ์ work from home ของจริงเลยครับ อาจจะมีอุปสรรคบ้างตรงเทคนิกการถ่ายทำที่เราไม่เชี่ยวชาญแต่ก็ผ่านไปได้ ยิ่งได้มาร่วมงานกับพี่ปิงยิ่งอุ่นใจ เพราะเชื่อในฝีมือพี่ปิง และบทกลมกล่อมมาก

ส่วนเรื่องการแสดงคาแร็กเตอร์นี้ไม่ใช่ตัวพีเลย เป็นตัวละครที่ต้องทำการบ้านระดับนึง ต้องศึกษาตัวละครจากเรื่องอื่นที่ใกล้เคียง และปรับวิธีการพูดเพื่อให้เข้ากับตัวละครมากที่สุด และโชคดีที่ได้ร่วมแสดงกับพี่ตั้ว พี่ตั้วตั้งใจมาก เราทำความเข้าใจบทกันมาเยอะพอสมควร พอถ่ายจริงเลยไม่ค่อยมีปัญหา ผมขอฝากหนังสั้นตอน “เพราะเรารู้ว่าคุณจำเป็นต้องออกจากบ้าน” ด้วยนะครับ บางคนอาจจะรู้สึกคิดถึงการกอด สัมผัส หรืออยู่ใกล้ๆ คนที่เรารัก เรื่องนี้น่าจะทำให้หัวใจทุกคนอบอุ่นได้ในช่วงเวลาแบบนี้ครับ ติดตามชมได้ วันศุกร์ที่ 29 พ.ค. นี้ เวลา 20.00 น. Youtube Channel NadaoBangkok “           

 

 

 

 

Comments

Share Tweet Line