Back to work กลับมาทำงาน ...อย่างไร? ให้รูปร่างกลับมาดูดี สวยเป๊ะ!

Back to work กลับมาทำงาน ...อย่างไร? ให้รูปร่างกลับมาดูดี สวยเป๊ะ!

Work from home กับสถานการณ์โควิด-19 ไป ตอนนี้ถึงเวลาที่สาวออฟฟิศอย่างเราต้อง Back to work กันแล้ว แต่จะทำอย่างไรกับไขมันสะสมให้สวยเป๊ะ วันนี้ หมอฐา-ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ผู้อำนวยการรมย์รวินท์ คลินิก มีวิธีการปฏิบัติในการดูแลรูปร่างมาฝากกันค่ะ


1) ปรับพฤติกรรมการทาน ควบคุมอาหารและเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดปริมาณอาหารในแต่ละมื้อ และจำกัดจำนวนแคลอรี่  หลีกเลี่ยงแป้ง  ของมัน ของหวาน และงดการทานจุกจิกที่สำคัญ ห้ามอดอาหารเด็ดขาด

2) ดื่มน้ำ 1-2 แก้วในแต่ละมื้อก่อนรับประทานอาหาร จะช่วยให้รับประทานอาหารได้น้อยลง และอีกวิธีที่คุณหมออยากแนะนำ คือ การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้า ในมะนาวจะมีกรดซิตริค (Citric Asid) กรดมาลิค (Malic Acid) และกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งกรดซิตริคนั้นจะช่วยในการขจัดแคลเซียมที่สะสมอยู่ในหลอดเลือดแดง ตับอ่อน และช่วยในการสลายนิ่วในไตได้ และยังช่วยในการขจัดล้างสารพิษโดยการกระตุ้นด้วยเอนไซม์ธรรมชาติ ซึ่งช่วยบำรุงให้ผิวพรรณดีขึ้นและช่วยสลายไขมันด้วย รวมไปถึงเครื่องดื่มและอาหารบางประเภท สามารถช่วยในการสลายไขมันได้เช่นกัน

3) การออกกำลังกาย ถือเป็นหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้หนุ่มสาวออฟฟิศมีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยในเรื่องของรูปร่างให้กระชับสัดส่วน ซึ่งในปัจจุบันการออกกำลังกายนั้นก็มีอยู่หลายประเภท ดังนั้นคุณหมออยากจะฝากสิ่งสำคัญของเคล็ดลับนี้ คือ  เลือกวิธีออกกำลังกายให้เหมาะสมกับร่างกายของตนเอง อายุ  ความต้องการ และเลือกวิธีออกกำลังกายที่ชอบและสนุก เพราะจะทำให้ไม่เบื่อ นอกจากนี้พยายามทำกิจกรรมให้มากขึ้น เช่น การทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างรถ ฯลฯ  รวมไปถึงยังสามารถออกกำลังกายในออฟฟิศได้  เช่น การใช้บันไดแทนลิฟท์,การสควอตกับเก้าอี้ , การยกแขน ยกขา บิดเอวไปมา   เป็นต้น  อีกหนึ่งวิธีที่คุณหมอแนะนำคือ การออกกำลังกายในสไตล์ของพีระมิด ทุกเช้าก็เป็นตัวช่วยที่ดี รับรองหุ่นเป๊ะปังไม่ไกลเกินเอื้อม

4) การพักผ่อนให้เพียงพอ  เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ถ้าเราพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออดนอน นอกจากจะส่งผลเสียแก่ร่างกายมากมายแล้ว  ยังทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนได้ ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอน โดยปกติควรนอนหลับวันละ 6-8 ชม. แต่ถ้านอนไม่หลับ คุณหมอขอแนะนำลองดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนช่วยได้เช่นกัน

ทางด้าน คุณหมอริว – อัครวินท์  ดำรงวัฒนโภคิน  แพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการดูแลรูปร่าง รมย์รวินท์ คลินิก ได้กล่าวเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กำลังลดความอ้วน ว่า “การลดน้ำหนักไม่ใช่วันเดียวลดได้เลย เปรียบเทียบกับการวิ่งมาราธอน ต้องใช้ระยะเวลา สิ่งสำคัญเลยคือ ใจ และ การปรับไลฟ์สไตล์ ในการใช้ชีวิตประจำวัน ต้องเริ่มต้นตั้งแต่วิธีคิด แล้วค่อยๆ ไปทีละอย่าง โดยเริ่มจากการควบคุมอาหาร และหันมาออกกำลังกาย สิ่งสำคัญอยากฝากถึงคนอ้วนที่ถูกการบูลลี่ อยากให้กำลังใจ อย่าท้อแท้  อย่าเครียด  และไม่ต้องเร่งรีบในการลดน้ำหนัก”

นอกจากนี้ คุณหมอริว ยังแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลรูปร่างแบบเร่งรัด คือ การหาตัวช่วยอย่างโปรแกรม  Super Slim จะช่วยลดความอยากอาหารและควบคุมน้ำหนักตัวด้วยการสั่งให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนในทางเดินอาหารหรือที่เรียกว่า GLP-1Receptor Agonists ออกมาเพื่อจัดการกับระดับน้ำตาลในเลือดหลังรับประทานอาหารลดการหลั่งสารคัดหลั่งในกระเพาะอาหารและลดการเคลื่อนไหวของกระเพาะอาหารได้ถึง 10% ของน้ำหนักทั้งหมดใน 3 เดือนแรก ทำให้กดความอยากน้ำตาลและความอยากอาหาร รู้สึกหิวน้อยลงและไม่ทำให้ร่างกายต้องพึ่งพาสารดังกล่าว น้ำหนักจะลดลงตั้งแต่สัปดาห์แรกเริ่มโปรแกรม เมื่อทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ผลค้างเคียงน้อย ซึ่งหลังทำสามารถนอนหลับหรือออกกำลังกายได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวก่อนการรักษาและมีการดูแล ติดตามผล ตลอดระยะเวลาในการรักษาอีกด้วย

หากใครที่มีไขมันสะสมเฉพาะส่วน เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกวิธีสลายไขมันแบบปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมความเย็น  อย่าง โปรแกรม Fat Freezing  ซึ่งใช้นวัตกรรม Coolsculpting สามารถสลายไขมันเฉพาะจุด และเป็นวิธีสลายไขมันที่มีความปลอดภัยโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคนิคส่งผ่านคลื่นความเย็นระดับจุดเยือกแข็ง -11 องศาเซลเซียส ลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อทำลายเซลล์ไขมันด้วยความเย็นคงที่ ใช้เวลาประมาณ 35 นาที เซลล์ไขมันก็จะเริ่มแข็งตัวเหมือนถูกฟรีซและทำลายตัวเองตามธรรมชาติ  ทั้งยังเป็นวิธีการที่ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันให้ตายลงไป เนื่องจากสลายไขมันโดยไม่ต้องผ่าตัด จึงไม่มีบาดแผล ไม่ทำลายเนื้อเยื่อ ไม่เจ็บตัว จึงไม่ต้องพักฟื้น หลังการรักษาในแต่ละครั้งจะช่วยสลายไขมันส่วนเกินลงถึง 20-25% แอบกระซิบว่า ถ้าทำสองโปรแกรมนี้คู่กัน รูปร่างดีๆไม่ไกลเกินเอื้อม ไม่ว่าจะวาระไหน โอกาสใด ก็อวดหุ่นดีกับเขาได้ทัน

ทั้งหมดนี้คุณหมออยากฝากหนุ่มสาวออฟฟิศทุกคน ที่กำลังกังวลกับปัญหารูปร่าง ลองนำไปปรับใช้ไม่เสียหาย สำหรับท่านใดที่อยากปรึกษาเรื่องความหล่อความสวย รีบพุ่งมาที่ รมย์รวินท์ คลินิก ที่นี่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษา สามารถติดตามรายละเอียดโปรแกรมต่างๆ ได้ที่ Facebook : Romrawin Clinic หรือ https://www.romrawin.com/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line