อภัยภูเบศร ประเดิมหลังเลิกเคอร์ฟิว เสริมทักษะสมุนไพรประชาชน/ผู้ประกอบการ สู้พิษเศรษฐกิจหลังโควิด 19

 อภัยภูเบศร ประเดิมหลังเลิกเคอร์ฟิว เสริมทักษะสมุนไพรประชาชน/ผู้ประกอบการ สู้พิษเศรษฐกิจหลังโควิด 19

แม้ประเทศไทยจะประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว หลังไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่ม แต่บางประเทศมีรายงานผู้ติดเชื้อระลอกใหม่จนต้องประกาศภาวะฉุกเฉินอีกรอบ ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว จึงยังไม่อาจวางใจได้ว่าเชื้อจะไม่กลับอีก การสร้างความรู้ความเข้าใจและไม่ประมาทจึงควรมีอย่างต่อเนื่อง พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เปิดเผยถึงแนวทางการทำงานเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและเสริมทักษะของประชาชน ในการใช้สมุนไพรที่ถูกต้องว่า การทำงานด้านสมุนไพรให้ได้ประโยชน์สูงสุด ต้องสอดรับกับสถานการณ์ ซึ่ง ณ ขณะนี้โควิด-19 ก็ยังวางใจไม่ได้ ประกอบกับในช่วงฤดูฝน ก็มีโรคประจำถิ่นทั้งไข้เลือดออก หรือแม้แต่ไข้หวัด ซึ่งแต่ละปีคร่าชีวิตผู้คนมากมาย 


“ทางโรงพยาบาล มีศูนย์การเรียนรู้ภาคประชาชน คือ ภูมิภูเบศร ที่มีพันธกิจในการสร้างเสริมทักษะด้านสมุนไพรของประชาชนและผู้ประกอบการ หลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวทางโรงพยาบาลได้เตรียมการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการลงมือปฏิบัติ โดยจะเริ่มจาก “One Day Trip” สร้างภูมิคุ้มกัน..COVID 19” ที่จะเน้นให้ประชาชนเข้าใจโรคโควิด-19 แบบง่ายๆ เน้นการลงมือทำอาหารและยาเสริมภูมิคุ้มกันด้วยสมุนไพรใกล้ตัว ในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ หลังจากนั้นจะขยับไปที่ผู้ประกอบการ เพื่อนำจุดเด่นด้านสมุนไพรมาให้ผู้ประกอบการต่อยอดเป็นธุรกิจได้ โดยจะมีทั้งหลักสูตรมาตรฐานเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร สปา นวด และผู้ผลิตสมุนไพร และหลักสูตรเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการคำแนะนำเป็นพิเศษ ซึ่งเรามีทีมเภสัชกร แพทย์แผนไทย และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หากประชาชนหรือผู้ประกอบการท่านใดสนใจสามารถติดต่อมาที่ภูมิภูเบศรได้" พญ.โศรยา กล่าว 

ภญ.ดร.สุภาภรณ์ ปิติพร ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้ให้ข้อมูลต่อเกี่ยวกับจาก “One Day Trip” สร้างภูมิคุ้มกัน...COVID 19” ซึ่งเป็นการอบรมที่เน้นกาาลงมือทำ สร้างความเข้าใจในการดูแลสุขภาพว่าต้องแข็งแรงจากภายใน เป็นความรู้พื้นฐานที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และนำไปปฏิบัติได้ อาทิ ภูมิคุ้มกันคืออะไร สร้างได้อย่างไร ,อาการหวัดเกิดขึ้นได้อย่างไร, โรค COVID-19 และโรคหวัดอื่น ๆ ต่างกันอย่างไร จะสังเกตุอาการของตนเองได้อย่างไร, วิธีการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันตนเอง เป็นต้น รวมทั้งการทำอาหารและยาเสริมภูมิคุ้มกัน เช่น การทำยาหม่องน้ำหูเสือ บรรเทาหวัด, ชาผกะ แก้เสมหะ แก้เจ็บคอ

“สิ่งที่จะได้รับจากการอบรมครั้งนี้ ได้แก่ คู่มือการอบรม พร้อมสูตรต่าง ๆ ที่ท่านสามารถทำเองได้ที่บ้าน ,องค์ความรู้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคหวัด และ COVID-19 สุขภาพแข็งแรงเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเอง” ดร.สุภาภรณ์กล่าว 

โดยการอบรมจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563  เวลา  09.30 – 16.30 น. ณ ภูมิภูเบศร  ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ค่าใช้จ่ายในการอบรม ผู้ใหญ่ ท่านละ 1,000 บาท เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี ท่านละ 500 บาท (ราคารวมอุปกรณ์การอบรม  เอกสารประกอบการอบรม  อาหารกลางวัน และอาหารว่าง) ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่  โทร. 097 098 3582 , Facebook FanPage : ภูมิภูเบศร ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรและภูมิปัญญาสุขภาพ บางเดชะ,แอดไลน์ @abhthaimed

สมัครด่วนรับจำนวนจำกัด เพียง 30 ท่าน เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line