กว่าจะมาเป็น “เช้าที่ดีกว่า” ซิงเกิ้ลเติมพลังบวกจากเนสกาแฟ x บอย โกสิยพงษ์ ถ่ายทอดโดย 5 ศิลปินคุณภาพ

กว่าจะมาเป็น “เช้าที่ดีกว่า” ซิงเกิ้ลเติมพลังบวกจากเนสกาแฟ x บอย โกสิยพงษ์ ถ่ายทอดโดย 5 ศิลปินคุณภาพ

ปล่อยซิงเกิ้ล “เช้าที่ดีกว่า” มาได้ถูกจังหวะกับการเริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่จนโดนใจคนไทยทั้งประเทศทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จเข้าถึงผู้บริโภคได้สูงสุดในปีนี้กว่า 18 ล้านคนทั่วประเทศ พร้อมกวาดยอดวิวเอ็มวีจากแพล็ตฟอร์มดิจิทัลกว่า 4.6 ล้านวิวใน 1 สัปดาห์ และมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เนสกาแฟกว่า 133,000 คนไปเป็นที่เรียบร้อย โดยซิงเกิ้ลนี้เป็นผลงานความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเนสกาแฟ เรดคัพ กับ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดังที่หยิบเพลงฮิตติดหูอย่างเพลง “เปิด” ที่เคยแต่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาของเนสกาแฟเรดคัพเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กลับมารีเมกอีกครั้งเพื่อสร้างกำลังใจให้คนไทย
 
นอกจากจะอัพบีทดนตรีและท่วงทำนองใหม่ให้มีพลังขึ้นแล้ว ยังสร้างสรรค์เนื้อเพลงให้มีความหมายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน ด้วยการนำเนื้อร้องท่อนแรกที่คุ้นหูมาผสานกับเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ พร้อมเชิญ 5 ศิลปินคุณภาพ นำทีมโดย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เบน ชลาทิศ เป้ วงมายด์ ปุยฝ้าย AF และวุฒิ วงศ์สรรเสริญ มาร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจให้ทุกคนเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า เหมือนกับ เนสกาแฟ เรดคัพ สูตรปรับปรุงใหม่ที่เพิ่มกาแฟอาราบิก้าคั่วบดละเอียด กับความหอม นุ่ม กลมกล่อมที่ดียิ่งขึ้น ดังคอนเซ็ปต์ “กาแฟที่ดีขึ้นเพื่อเช้าที่ดีกว่า หรือ Better Cup, Better Start”เจ้าพ่อเพลงรักเติมพลังบวกให้ทุกคนมีเช้าที่ดีกว่าผ่านเพลงจากใจ


บอย โกสิยพงษ์ มีชื่อเสียงโด่งดังจากการแต่งเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจมานับไม่ถ้วน และสำหรับซิงเกิ้ลล่าสุดที่หยิบเพลงเก่าอย่าง “เปิด” มาปัดฝุ่น เจ้าตัวรับประกันว่า จะโดนใจคนไทยอย่างแน่นอน  “หากยังจำกันได้ เพลง “เปิด” เป็นเพลงที่ฟังง่าย ๆ ที่ผมได้แต่งให้กับเนสกาแฟ เรดคัพเมื่อ 10 ปีก่อน และดีใจมากครับที่ได้กลับมาร่วมงานกับเนสกาแฟ เรดคัพอีกครั้ง ซึ่งโจทย์ครั้งนี้คือการนำเพลงเดิมมารีเมกเป็นเพลงใหม่ ที่มีเนื้อหาให้กำลังใจคนไทยสู้ต่อไป และก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ เพื่อเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่ดีกว่า จึงเป็นที่มาของการปรับท่วงทำนองเพลงจากซอฟต์ ๆ ให้ฟังแล้วฮึกเหิม มีพลัง พร้อมแต่งเนื้อร้องท่อนพิเศษเพิ่มเข้าไป โดยใช้แสงอาทิตย์ยามเช้าเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง”
 
อีกหนึ่งความพิเศษของซิงเกิ้ลนี้ที่เจ้าพ่อเพลงรักชวนให้ฟัง คือ การรวมตัวของ 5 นักร้องคุณภาพที่มาร่วมถ่ายทอดพลังเสียงและพลังใจให้คนฟังได้เดินหน้าต่อไป
 
“ด้วยสไตล์การร้องที่ค่อนข้างแตกต่างกันของทั้ง 5 คน ทำให้ตอนแรกผมค่อนข้างกังวลว่าจะดึงศักยภาพของศิลปินแต่ละคนออกมาอย่างไรให้กลายเป็นส่วนผสมใหม่ที่ลงตัว แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพและความตั้งใจของศิลปินทุกคนที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้มีพลังตามที่ผมตั้งใจ ทำให้ผลงานที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ และเป็นอีกซิงเกิ้ลที่ผมประทับใจ เพราะรู้สึกเหมือนตัวเองได้ก้าวข้ามคอมฟอร์ตโซน และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ”
 
บอย ยังทิ้งท้ายด้วยว่า “ในเวลานี้ที่คนไทยต้องก้าวผ่านความท้าทายไปด้วยกัน ผมเข้าใจดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทุกคนต้องมีความหวัง ตราบที่วันพรุ่งนี้ยังตื่นเช้ามาเจอแสงอาทิตย์ของวันใหม่ ชีวิตก็ยังมีหวัง และเราก็สามารถเริ่มต้นเช้าที่ดีกว่าได้เสมอ เหมือนกับเพลง ๆ นี้ที่ผมแต่งจากใจ เพื่อเติมพลังและกำลังใจให้กับทุกคน”ทุกเช้าคือสัญญาณแห่งการเริ่มต้นใหม่

ด้าน โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักร้องหนุ่มเจ้าของเสียงอบอุ่น กล่าวว่า รู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้มาร่วมร้องเพลง “เช้าที่ดีกว่า” เพราะผูกพันกับเพลง “เปิด” เป็นทุนเดิม ตั้งแต่สมัยเข้าวงการใหม่ ๆ ได้มีโอกาสร่วมเล่นเปียโนเพลงนี้ ใครจะรู้ว่าเวลาผ่านไป 10 ปี จะได้เป็นศิลปินที่ร่วมขับร้องเพลงที่นำมารีเมกใหม่ในครั้งนี้“ผมเคยร่วมงานกับพี่บอยและศิลปินหลายท่านมาก่อนครับ ซึ่งแม้จะต้องทำงานภายใต้วิถีความปรกติใหม่ แต่เราก็ทำงานได้อย่างราบรื่น ส่วนตัวผมค่อนข้างอินกับคอนเซ็ปต์ของเพลง ซึ่งพูดถึงเช้าที่ดีกว่า เพราะผมเชื่อว่าการเริ่มต้นเช้าที่ดี ทำให้ทุกอย่างดีตามไปด้วย ผมเองทุกเช้าหลังออกกำลังกาย จะนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองเพื่อทบทวนว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง ควบคู่ไปกับการฝึกสมาธิ เตรียมใจให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ทั้งดีและร้าย”

ขณะที่ เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ นักร้องเสียงทรงพลัง ผู้ร้องเพลง “เปิด” เวอร์ชั่นออริจินัล เผยว่า ดีใจที่ได้มาร้องเพลงนี้อีกครั้งร่วมกับศิลปินทั้ง 4 คน แถมยังมีการรีเมกท่วงทำนองให้จังหวะฟังสนุกและร่วมสมัยขึ้นไม่พอ ยังเพิ่มเนื้อร้องที่ให้กำลังใจเข้าไปมากขึ้น ทำให้ฟังแล้วแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่า แต่ยังติดหูและไพเราะไปอีกแบบ“ผมดีใจที่ได้นำจุดแข็งในการร้องเพลงของตัวเองมาช่วยส่งต่อรอยยิ้มและสร้างความสุขให้คนไทย อย่างที่รู้กันช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยต้องการกำลังใจเพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบาก นอกจากผมจะไลฟ์ร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ตจากบ้าน ยังหันมาทำคลิปฮา ๆ ลง Tiktok ส่วนใครที่กำลังท้อแท้ หรือ มีปัญหาที่คิดไม่ตก ผมขอเป็นกำลังใจและแชร์เทคนิคส่วนตัวว่า อย่าเอาปัญหามาเก็บไว้กับตัวเยอะ ควรถอยออกมาสักก้าวหนึ่ง แล้วมองย้อนกลับไปว่า ปัญหาที่แท้จริงคืออะไร แล้วค่อย ๆ แก้ไขไปทีละเปลาะ”

มาถึง ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล ตัวแทนนักร้องหญิงเพียงหนึ่งเดียว กล่าวว่า ชอบเพลง “เปิด” อยู่แล้ว พอรู้ว่าจะได้มาร้องเพลงและร่วมงานกับพี่บอยและศิลปินท่านอื่น ๆ จึงดีใจและภูมิใจมาก เพราะถึงหลายคนจะติดภาพเธอจากบทร้ายหรือตลก แต่จริง ๆ แล้วเธอเป็นคนคิดบวกและชอบสร้างกำลังใจให้ตัวเองและส่งต่อให้คนรอบข้าง ดังนั้น ตอนที่มาเข้าห้องอัดเลยรู้สึกว่า ไม่ใช่แค่มาโชว์พลังเสียง แต่ร้องจากอินเนอร์ล้วน ๆ เพื่อส่งต่อพลังบวกผ่านเสียงเพลงจริง ๆ“ช่วงที่ผ่านมา ฝ้ายก็งานหดหายเหมือนกัน และไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่เราทำได้ คือ มีกำลังใจที่ดีในการเริ่มต้นหรือสร้างสิ่งใหม่ ๆ พยายามคิดบวกว่า ในเวลาที่เกิดปัญหา ไม่ได้มีแค่เราที่ลำบาก ทุกคนลำบากหมด สิ่งสำคัญ คือ เราต้องมีกำลังใจที่จะสู้ บอกตัวเองว่า ทุกวันที่ตื่นมาคือการเริ่มต้นใหม่ เราต้องทำในแต่ละนาทีให้ดีที่สุด และถูกต้อง ฝ้ายเชื่อว่า ผลจะออกมาดีเสมอ”

ด้าน เป้-บดินทร์ เจริญราษฏร์ นักร้องนำวง Mild เล่าว่า เป็นแฟนคลับพี่บอยและเนสกาแฟ เรดคัพมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น ตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมร้องเพลง “เช้าที่ดีกว่า” ซึ่งเป็นการชุบชีวิตเพลง “เปิด” ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับไอดอลในวงการดนตรีและเนสกาแฟที่ตัวเองชื่นชอบ จนทุกวันนี้ต้องมีกาแฟเป็นเครื่องดื่มคู่ใจยามแต่งเพลง“ในเพลงนี้ ผมได้ร้องเพลงท่อนใหม่ที่พี่บอยแต่งขึ้น เนื้อหากินใจ และสร้างพลังได้ดีมาก ยิ่งร้องก็ยิ่งอิน หากวันนี้มีคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวัง ผมจะบอกกับเขาว่า ชีวิตคนเรามีขึ้น มีลง ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน ถ้าเราหกล้ม หรือทำผิดพลาด อย่าท้อ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองว่าเป็นปัญหาหรือบทเรียนของชีวิต ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์ร้าย ๆ สถานการณ์หนักหนาแค่ไหนก็ตามในชีวิต เราก็จะมีพรุ่งนี้ให้เริ่มต้นใหม่ เหมือนกับพระอาทิตย์ที่ขึ้นใหม่ในทุกเช้า”

ปิดท้ายด้วย วุฒิ วงศ์สรรเสริญ เจ้าของเสียงนุ่ม ๆ แต่มีพลัง กล่าวว่า ประทับใจเพลงนี้มาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกที่เบน ชลาทิศเคยร้องไว้ และรู้สึกอินกับเนื้อเพลงเพราะมีโอกาสร่วมงานกับพี่บอยอย่างใกล้ชิด และเห็นการทำงานทุกขั้นตอนมาตั้งแต่ต้น  “วิธีคิดบวกของผมเหมือนกับเพลงนี้เลยครับ คือ การที่คนเรามีโอกาสตื่นมามองแสงอาทิตย์อีกครั้ง มันเป็นเรื่องพิเศษที่สุด ถ้าเรารู้สึกท้อใจ ให้มองว่ายังมีคนอีกมากมายที่อาจจะไม่มีแม้โอกาสที่จะตื่นมาเห็นแสงอาทิตย์อีกครั้ง เพียงแต่ว่าคุณต้องไม่หยุดอยู่กับอดีต และเปิดใจยอมรับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งผมอยากให้ทุกคนมีความหวัง”หากใครกำลังรู้สึกสับสน วุ่นวาย และวกวนไปทุกที่ อยากให้ลองมองโลกมุมใหม่ และเติมเต็มกำลังใจให้ตัวเองกับเพลง “เช้าที่ดีกว่า” ซิงเกิ้ลที่แต่งและร้องจากใจของนักแต่งเพลงและศิลปินคุณภาพ รับฟังเพลง “เช้าที่ดีกว่า” พร้อมกันได้แล้วในแพล็ตฟอร์มฟังเพลงยอดนิยม ได้แก่ Joox, Spotify และ Apple Music และรับชมเอ็มวีได้ทางยูทูบชาแนลของเนสกาแฟ https://www.youtube.com/watch?v=vCowV7UaXn0

Comments

Share Tweet Line