“เซ้นส์ฯ” ส่งเกมโชว์ไอเดียคนไทย Beat the 60 Seconds ลงจอ“อินโดนีเซีย”

“เซ้นส์ฯ” ส่งเกมโชว์ไอเดียคนไทย Beat the 60 Seconds ลงจอ“อินโดนีเซีย”

บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด นำโดยบอสหนุ่ม “เอ - วราวุธ เจนธนากุล”  เดินหน้าขายลิขสิทธิ์ผลงานการสร้างสรรค์รายการจากไอเดียคนไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท MNC Media ผู้ผลิตรายการฟอร์แมตระดับโลกของประเทศอินโดนีเซีย ได้ซื้อฟอร์แมตรายการ “Beat the 60 Seconds” ไปผลิตให้ชาวอินโดนีเซียได้รับชม โดยใช้ชื่อรายการว่า “TANTANGAN 60 DETIK” (ตันตันกัน 60 ดีทิก) ออกอากาศทางช่อง GTV ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นอินโดนีเซีย ดำเนินรายการ โดย 2 พิธีกรชื่อดังระดับประเทศ “John Martin และ Chika Jessica” ซึ่งรายการได้ออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา และได้เสียงตอบรับที่ดีมาก


ด้าน “เอ - วราวุธ” เผยว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่รายการ Beat the 60 Seconds เป็นรายการที่เซ้นส์ฯ คิด และผลิตโดยฝีมือคนไทย โดยผู้ผลิตรายการดังระดับโลก อย่าง MNC Media ติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์รูปแบบรายการไปผลิตให้กับผู้ชมชาวอินโดนีเซีย ออกอากาศทางช่อง GTV สถานีโทรทัศน์ในเครือ MNC ซึ่งเป็นสถานีอันดับ 1 และใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

รายการ Beat the 60 Seconds เป็นเกมโชว์ที่ผู้เข้าแข่งขัน ต้องมาลุ้นดวลกันตัวต่อตัว ภายในเวลา 60 วินาที ซึ่งหลังจากออกอากาศที่ประเทศอินโดนีเซียไปได้เพียง 2 สัปดาห์ ทางผู้ผลิตได้ฟีดแบ็คมาบอกเราว่า รายการกระแสตอบรับจากผู้ชมชาวอินโดฯมากๆ เป็นที่นิยมทั้งผู้ชมทางบ้าน รวมถึงเซเลบริตี้ ก็ติดต่อขอมาร่วมรายการเป็นจำนวนมาก และรายการมีเรตติ้งสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น มีคนดูเฉลี่ยกว่าห้าแสนคน และทางผู้ผลิตเชื่อว่าน่าจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆครับ

ซึ่งเป็นรายการที่ 2 แล้วครับที่ต่างชาติสนใจซื้อฟอร์แมตของเราไปผลิต จากรายการแรก Singer Auction ที่ทางประเทศเวียดนามได้ซื้อไปผลิตและออกอากาศต่อเนื่องเป็น Season 2 แล้วโดยยังคงความนิยมอันดับต้นๆ ได้รับเรทติ้งสูงสุดในกลุ่มรายการฟอร์แมตต่างประเทศครับ ต้องบอกว่าคอนเทนต์ของเราสนุกแปลกใหม่ ไอเดียครีเอทีฟไม่ซ้ำใครทำให้ เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ตลาดต่างประเทศเองก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และมีการติดต่อเข้ามาอีกหลายประเทศ  ซึ่งอยู่ในขั้นตอนเจรจากันอยู่ครับ”

Comments

Share Tweet Line