เจาะใจ “ก้อย-ภัทรา” ผู้ก่อตั้ง “เพลินวาน” สานต่อธุรกิจครอบครัว “วนชัย วู้ดสมิธ” 

เจาะใจ “ก้อย-ภัทรา” ผู้ก่อตั้ง “เพลินวาน” สานต่อธุรกิจครอบครัว “วนชัย วู้ดสมิธ” 

 


 

เรียกได้ว่าเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง  ที่หลาย ๆ คนอาจรู้จักดีในฐานะผู้ก่อตั้ง “เพลินวาน”  สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่หัวหินในช่วงหนึ่ง  สำหรับ “ก้อย-ภัทรา สหวัฒน์” และเธอยังเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่นำพาธุรกิจค้าไม้ของครอบครัวที่มีอายุกว่า 75 ปีก้าวต่อไปด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ชื่อ “วนชัย วู้ดสมิธ” ผลิตภัณฑ์ไม้สำเร็จรูปทดแทนธรรมชาติคุณภาพระดับโลก เป็นธุรกิจที่ยั่งยืนเต็มรูปแบบและโตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยการขยายสาขาได้มากถึง 27 สาขา ภายใน 2 ปี ล่าสุด ได้มาเปิดใจในรายการ เจาะใจ ซึ่งมี “ดู๋-สัญญา คุณากร” พิธีกรดำเนินรายการ ถึงไอเดียและแนวความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่ต้องสานต่อธุรกิจครอบครัว

 

 ก้อย-ภัทรา “ด้วยความผันผวนของเศรษฐกิจโลก  จึงทำให้เราต้องเริ่มมองตลาดในประเทศ  เริ่มขายตรงและลงไปที่ตลาดเอง  หาข้อมูลเพื่อพัฒนาสินค้าเพื่อไม่ให้ขายแต่แบบเดิมๆ เพราะที่ผ่านมาวนชัยเป็นโรงงาน เราผลิตไม้ทดแทนธรรมชาติ  ขายส่งอย่างเดียว ไม่เคยมีแบรนด์ ไม่มีหน้าร้าน  ลูกค้าหลักๆ ของเราจะเป็นพวกโรงงานเฟอร์นิเจอร์  ต่างชาติอาจจะรู้จักมากกว่าคนไทย บางคนมีสินค้าของเราอยู่ในบ้าน แต่เขาไม่รู้ว่ามันเป็นของของวนชัยและด้วยความหมายของชื่อ วนชัย ซึ่งหมายถึง “ชัยชนะที่รักษาป่า” จึงเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการประกอบธุรกิจ และการเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แผ่นไม้ทดแทนไม้ธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อดำรงรักษาทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่  ซึ่งบริษัทยึดถือและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ในทุกขั้นตอนการผลิต จะนำทุกส่วนของต้นไม้มาใช้   แบบที่ไม่เหลือทิ้งเลย  ยิ่งเป็นต้นไม้จากป่าปลูกที่ไม่ได้รบกวนธรรมชาติในผืนป่าค่ะ”

 

พร้อมเผยความรู้สึกในวันที่ตัดสินใจปิดเพลินวาน สู่การเข้ามาบริหารธุรกิจของครอบครัว “วนชัย วู้ดสมิธ”  ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 เวลา 22.00 น.ทาง ช่อง 9 MCOT HD 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line