เมฆ วินัย สูญเงินเก็บนับ 2ล้านรักษาตัว ลั่น! ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้โรคหาย

เมฆ วินัย สูญเงินเก็บนับ 2ล้านรักษาตัว ลั่น! ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้โรคหาย

เมฆ วินัย รับธุรกิจคอลลาเจนทำให้รอดมาได้หลังเงินเก็บกว่า 2 ล้านหมดไปกับค่ารักษาตัว ก็ไม่ได้ตามเป้าเพราะติดช่วงโควิท ขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุน บอกตอนนี้ไม่กินเนื้อสัตว์เลยเพราะมีคนแนะนำ ทำแล้วดีขึ้น ฟุ้งเชื่อในปาฏิหาริย์หลังละทานเนื้อสัตว์เพราะมันเกิดผลกับเรา ไม่กล้าพูดจะเลิกตลอดชีวิตแต่ถ้ามันหายก็ยินดี ยอมรับลองทุกวิธีที่มีคนบอกว่าดี เป็นปกติของมนุษย์ที่ต้องช่วยตัวเอง รวมถึงลองบำบัดด้วยการแช่น้ำเย็นตามศาสตร์ของญี่ปุ่นด้วย พร้อมควบกับกินสเตอรอยด์ของโรงพยาบาลจุฬาด้วย ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ และมีความหวัง


 

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่หมดเงินไปกับค่ารักษาพยาบาลไม่น้อย สำหรับ เมฆ วินัย ไกรบุตร ตั้งแต่ที่เจ้าตัวป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ก็เห็นว่าเล่นเอาซะเงินที่เก็บมาจากที่ทำงานก่อนหน้าเกือบหมด ดีที่ช่วงนี้เจ้าตัวอาการเริ่มดีขึ้น แล้วพออยู่ได้ด้วยธุรกิจคอลลาเจนทำให้รอดมาได้ทุกวันนี้ เมื่อมีโอกาสได้เจอตัวในงาน Kantana Marketplace ตลาดนัดคนบันเทิง เพื่อคนบันเทิง เลยขอไปอัปเดทอาการล่าสุด พร้อมทั้งถามถึงเรื่องธุรกิจของเจ้าตัวด้วยว่าเป็นยังไงบ้าง

 

 

 

“รอดมาถึง3เดือนแล้ว ถามว่าได้ตามเป้าไหม ก็ไม่ได้เพราะว่าเราติดโควิด-19 แต่เราพอขายได้ ไม่ลำบากมาก พอรอดมาจนถึงเดือนนี้ เดือนนี้ก็ดีขึ้นครับ ขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณทุกคน ลูกค้าที่ให้การสนับสนุน พูดง่ายๆว่าช่วงนี้เรื่องเศรษฐกิจ แบบนี้แล้วมาเจอไม่สบายด้วยมันเจอหลายอย่างเหลือเกิน อย่างเงินเก็บที่มีก่อนหน้านี้มันก็หมด มีเกือบ2ล้านกว่าเหลืออยู่แสนสุดท้าย ไปกระบี่กะว่าจะอยู่กระบี่แค่เดือนเดียวก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร กะว่าจะขายสวนยาง สวนปาล์มที่มีอยู่ ตั้งใจว่าจะประคองไว้ก่อน แต่ทีนี้โปรดักซ์ที่เราทำไว้มันเสร็จพอดี ก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะโปรดักซ์มันเสร็จแล้ว มันติดโควิด-19ก็เลยลองขายออนไลน์ดู ก็รอดมาจากออนไลน์นี่แหละครับ ก็มาถึงทุกวันนี้ได้ และภรรยาก็ช่วยหารายได้อีกแรง เพราะผมไปไหนไม่ได้ ก็เป็นคนคอยสั่งเขา บอกเขาว่าทำแบบนี้ๆ ไม่จำเป็นผมจะไม่ออก เพราะออกไม่ได้ มันเจ็บ มันเดินแล้วตุ่มมันขึ้นเต็มเท้าเลย ตอนนี้มันแห้ง มันกลายพันธุ์นะ หลังจากปีกว่าผ่านไป ตุ่มไม่ค่อยขึ้น ด้วยผมหันมากินเจ ตอนนี้ไม่กินเนื้อสัตว์เลย และลองมาอีกทางคือบำบัด กินสเตียรอยด์ควบคู่กับที่รพ.จุฬาฯ ไปด้วย 

 

ปรากฏว่ามันดีขึ้น ก็ยังไม่กล้าพูดว่าจะเลิกกินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิต แต่ถ้ามันหายแล้วมันไม่ขึ้นตุ่ม ก็ยินดีกิน แต่ถ้ากลับไปกินแล้วมันขึ้นตุ่มก็ไม่เอา แต่จริงๆหมอที่โรงพยาบาลบอกผมกินได้หมดทุกอย่าง แต่ทีนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ ในทางศาสนาก็มีคนบอกผมว่าคุณเลิกกินเนื้อสัตว์เถอะ คุณมาแก้วิบากกรรมของตัวเอง ก็ลองดู สิ่งที่มหัศจรรย์คือพอขึ้นตุ่มปั๊บ ปกติเวลาเจาะมันเป็นน้ำพองๆ ขึ้นมาเท่าหัวแม่มือ ตกเย็นมันจะขึ้น ผมก็ต้องดูด กลางคืนมันก็ขึ้น แต่ช่วงนี้กินเจมาได้1เดือน พอดูดปั๊บ เชื่อไหม อภินิหาร ตกกลางคืนหรือตกเย็น มันแห้งดำเลย เรื่องไม่กินเนื้อสัตว์ก็มีคนแนะนำตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ในทางวิทยาศาสตร์มันไม่มีการค้นพบว่ากินนู่นกินนี่แล้วมันจะขึ้นตุ่มมันไม่เกี่ยว แต่1เดือนผ่านมา หน้าเริ่มมีสี ขณะกินยาเหมือนเดิม แต่หน้ามีสีเลือด ผิวมีสีชมพูขึ้น นิ้วเท้าที่เขียวๆดำๆ คนที่เคยไปทำข่าวจะรู้ มันจะดำ เขียวน่ากลัวสุดๆเลย

 

 ตอนนี้มันเริ่มกลายเป็นสีแดงๆออกผิวเหลืองๆ แล้วก่อนหน้านี้ผมเติมคอลลาเจนด้วย แต่หลังๆผมเติมไม่ได้ เพราะหลังมันมีกระดูกปลาฉลามเลยต้องหยุด เชื่อในปาฏิหาริย์เพราะมันเกิดผล ถ้ามันไม่มีผลผมคงไม่เชื่อ เพราะตัวผมเองผมจะรู้ดีทิศทางของการรักษาตอนนี้ดีมาก ดีตรงที่เมื่อก่อนจำได้ไหมปีกว่าผมอยู่กับโรงพยาบาล ผมถอยสเตียรอยด์ สมมติว่าวันนี้ผมกิน6เม็ดมันดีขึ้นผิวมันยุบ ตุ่มไม่ขึ้น สเตียรอยด์มันกด พอถอย4เม็ด อาทิตย์เดียวตุ่มมะระเบิดตุ่มขึ้นมาเลย แล้วมันเป็นแผลอีก งั้นก็ต้องถอยขึ้น6 ให้แผลมันยุบเพราะผมทรมาน ต้องทาแผลใหม่ รักษาตัวใหม่ ทำไงดี พอถอยกลับก็ต้องเก็บตัวอีก เดือนกว่ากว่าแผลหาย พอแผลหายก็ต้องถอยลงอีก 4 เม็ดเลยคิดว่าถ้าแบบนี้ผมต้องวนอยู่กี่ปี ผมเลยใช้วิธีการไปบำบัด ช่วยตัวเองเพิ่ม ผมก็ไม่ได้ว่าใครดีไม่ดี ผมก็หาตัวช่วย 

 

ตอนนี้ผมมีแรงส่งอีกทีคือผมลงแช่น้ำเย็นวันละ 15-20นาที มันเป็นศาสตร์มาจากญี่ปุ่น แช่น้ำแข็ง ท้าวความนิดหนึ่งก่อนที่จะเป็น คือเหมือนมันจะระเบิดครับ ตอนภรรยามากอดมันร้อนเหมือนจะระเบิด ผมก็เอ๊ะมันคืออะไรวะ หรืออาจะผมวิ่งมากไปแล้วมันร้อนข้างในไหม เปิดแอร์3ตัวไม่อยู่ มันไอร้อนออกมาเลยผมก็ไม่รู้นะ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ทีนี้ที่ไปบำบัดแช่น้ำแข็ง เพื่อทำให้ตัวมันอุณหภูมิกลับเท่าเดิม แล้วไปพันผ้าไม่ให้ตุ่มมันผุดมาที่ผิว บีบให้มันออกทางฉี่ พันทั้งตัว พันขา พันตัว พันหัว พันหน้าให้มันบีบออกมาทางฉี่ เราก็ไม่รู้ว่ามันจริงไม่จริง แต่เราพิสูจน์ได้ 

 

และอีกตัวคือหนึ่งต้นทางคืออาหาร คือเราไม่เติมมัน ไม่เติมเนื้อสัตว์ กินแต่ผัก และปลายทางคือแช่น้ำแข็ง ลงไปแช่เลย ผมซื้อสระเด็กมาหน้าบ้าน แล้วผ้าพัน แล้วก็นอนพักผ่อน และกินอาหารให้ครบ ก็ลองทุกศาสตร์ที่เขาว่าดี มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ครับที่ต้องช่วยตัวเอง จะมาวนอยู่เป็นปีสองปี เราไม่ได้มีเวลา5ปี10ปี มันเสียเวลามาก คือเราต้องหาตัวช่วย ตอนนี้ผมลดเหลือ5เม็ดหลังจากผมไปทำมา 1เดือน ผมลดจาก6มา5เม็ด ทีนี้เป็นการถอยที่มีความหวังมากที่สุด เพราะว่าเมื่อก่อนถอยด้วยยา โดยไม่ได้มีตัวช่วย แต่ตอนนี้ผมมีความหวัง 

 

ทั้งครอบครัวมีความหวัง การถอยยาคราวนี้เราจะไม่ขึ้นตุ่ม เพราะว่ามีเรื่องอาหาร เราแช่น้ำแข็ง เราพัน เมื่อก่อนเราถอยยา แต่เรากินอาหารเหมือนเดิม เราไม่มีตัวช่วยเลย ตอนนี้เรามมีความหวังแล้ว ที่บำบัดเขามั่นใจว่าหายแน่นอน ที่นี้เราก็มาพิสูจน์ เพราะเขามั่นใจขนาดนั้น ตอนแรกเขาจะให้ผมถอยเหลือ 3-4 เม็ด ถ้าถอยทีเดียวแล้วมันผุดทั้งตัว ผมเป็นลมตายเลยนะ ผมไม่เอาแล้วนะ ผมผวาไปแล้ว ผมกลัวไปแล้ว ผมไม่เอาแล้ว ตื่นมาตี1แล้วมาดูดน้ำตุ่มทีละ 1-2 ชั่วโมงผมไม่เอาแล้ว ผมกลัวไปแล้ว ตอนนี้ผมมีความหวัง ที่มันขึ้นตุ่มเพราะผมไปถูมัน ผมไปนั่งแล้วผมไปถูมัน มันไม่ได้โผล่ขึ้นมาโดยปกติ เพราะเราไปกระทำมัน แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์ได้ พอดูดปั๊บ บางทีบางตัว บางเม็ด บางที 3 ชั่วโมงแห้งดำเลย ไม่รู้อภินิหารหรือเปล่า หรือเป็นเพราะอะไร อีกวันที่มันเป็นตุ่มที่เอาหัวแม่มือมันเรียบและดำ โดยที่ไม่ได้ทายา ก็คิดว่ามันมาจากนี่แหละ”

 

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line