สาธิตกรุงเทพธนฯ จัดไหว้ครู 'New Normal' สร้างนวัตกรรมให้ นร. แสดงออกทางความคิด

สาธิตกรุงเทพธนฯ จัดไหว้ครู 'New Normal' สร้างนวัตกรรมให้ นร. แสดงออกทางความคิด

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมวันไหว้ครู ประจำปี 2563 แบบ 'New Normal' เพื่อสะท้อนถึงคุณค่าทางจิตใจของคนไทย, ความผูกพันใกล้ชิดระหว่างครูกับศิษย์, ความกตัญญูรู้คุณของสังคมไทยต่อผู้มีพระคุณ, ความรัก ความเมตตา ของครูที่มีต่อศิษย์


 กิจกรรมวันไหว้ครู ประจำปี 2563 จัดขึ้น ณ BTD  HALL นำโดย ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และ ผู้ได้รับใบอนุญาตก่อตั้งโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี รวมถึงคณะครูและนักเรียน เข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

กิจกรรมเริ่มต้นด้วย การจุดธูปบูชาพระรัตนตรัย ก่อนการสวดมนต์บูชาบูรพาจารย์ ตามด้วยการกล่าวปฏิญาณตน จากนั้น ประธานในพิธีทำการเจิมพานหนังสือทั้ง 3 ระดับ รวมถึงพานอุปกรณ์กีฬา ก่อนที่ตัวแทนนักเรียนแต่ละระดับชั้น จะนำพานดอกไม้ธูปเทียนกราบประธาน ทั้งระดับชั้นอนุบาล, ประถมศึกษา และ มัธยมศึกษา และตัวแทนนักเรียนทุกระดับชั้นนำพานดอกไม้ธูปเทียนไหว้ครูประจำชั้น และร่วมกันร้องเพลงพระคุณที่สาม

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า “พานไหว้ครูตามปรกติแล้ว จะประกอบไปด้วย ดอกเข็ม หมายถึงความฉลาดหลักแหลม, ข้าวตอก หมายถึงความมีระเบียบวินัย, หญ้าแพรก หมายถึง ความอดทน และ ดอกมะเขือ หมายถึงความเคารพถ่อมตน ดังนั้นพานไหว้ครูที่เด็กนักเรียนจัดทำมาเพื่อร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จึงมีความหมายในตัวเอง ซึ่งการจัดประกวดพานไหว้ครู ก็ถือได้ว่า เป็นการสร้างนวัตกรรมให้เด็กๆ ได้แสดงออก มีคุณค่าเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ เอง แม้ว่าในปีนี้จะเป็นการจัดแบบ 'New Normal' แต่ก็ยังมีการแสดงออกทางความคิดกันอย่างหลากหลาย แบบสร้างสรรค์เหมือนเช่นเดิม”

ช่วงสุดท้ายของกิจกรรม ประธานทำการมอบเกียรติบัตรตัวแทนนักเรียนชั้นที่ชนะการประกวดพานไหว้ครู ก่อนที่จะให้โอวาทแก่เด็กนักเรียน เป็นการเสร็จสิ้นกิจกรรมการไหว้ครูของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ประจำปีการศึกษา 2563

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line