เนสกาแฟยกระดับเมล็ดกาแฟไทย ส่ง “เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี”

เนสกาแฟยกระดับเมล็ดกาแฟไทย ส่ง “เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี”

เนสกาแฟ เรดคัพ สานต่อความสำเร็จของกลุ่มผลิตภัณฑ์ “ออริจิน ซีเล็คชั่น” เดินหน้ายกระดับเมล็ดกาแฟจากสุราษฎร์ธานี ด้วยการเปิดตัว “เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี ใหม่” กาแฟซิงเกิล ออริจิน รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าชั้นเลิศที่คว้ารางวัลสุดยอดเมล็ดกาแฟโรบัสต้าแห่งปี ปลูกด้วยใจโดยเกษตรกรชาวสวนกาแฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมเสิร์ฟความฟินให้คอกาแฟทั่วประเทศ
 
กาแฟซิงเกิล ออริจินรุ่นล่าสุดนี้ โดดเด่นด้วยการใช้เมล็ดกาแฟโรบัสต้าคุณภาพสูง เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากเวที เนสกาแฟ โรบัสต้า คอนเทสต์ 2020 ซึ่งเป็นการเฟ้นหาเมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่ใช่ ครั้งแรกในประเทศไทย จนได้เมล็ดกาแฟโรบัสต้าชั้นดี ที่นายพงษ์ศักดิ์ บาลเมือง เกษตรกรชาวสุราษฎร์ธานีเป็นผู้ปลูกและดูแลเอาใจใส่อย่างละเอียดลออทุกขั้นตอน สู่กระบวนการคั่วเข้มแบบดาร์คโรสต์อย่างพิถีพิถัน ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสกาแฟ Micronized Roasted Coffee – MRC
 
เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี ใหม่ จึงเป็นกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแหล่งปลูกคุณภาพ ให้รสชาตินุ่มลุ่มลึกพร้อมเนื้อกาแฟที่หนักแน่น ผสานความหอมโดดเด่นด้วยกลิ่นนัตตี้ อีกทั้งรสชาติของดาร์ค ช็อกโกแลตอ่อนๆ กลมกล่อมลงตัว ที่จะมาสร้างประสบการณ์การดื่มด่ำกาแฟสุดฟินให้กับคอกาแฟในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
 
ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เกิดจากการร่วมมือกันพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบกาแฟที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว และช่วยส่งเสริมชุมชนไปพร้อมกัน จากผลการวิจัยล่าสุดของกันตาร์เกี่ยวกับเทรนด์อาหารและเครื่องดื่ม พบว่า เทรนด์ความนิยมสินค้าและบริการที่พัฒนาจากชุมชนท้องถิ่นหรือ Micro-Localization ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคในปัจจุบันมักมองหาสินค้าและบริการที่มีความยั่งยืน มีการจัดหาในท้องถิ่น ตลอดจนการใช้วัตถุดิบและส่วนผสมดั้งเดิมในท้องถิ่น ผสานกับกลิ่นอายและรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อเป็นการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย




นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น ล่าสุดของเนสกาแฟในครั้งนี้ นับเป็นความภูมิใจของชาวสุราษฎร์และผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งเนสกาแฟได้จับมือกับชาวสวนกาแฟในท้องถิ่น เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ด้วยเมล็ดโรบัสต้าคุณภาพสูงที่ได้รับการคัดสรรจากฝีมือการปลูกด้วยใจของคุณพงษ์ศักดิ์ บาลเมือง ผสานเทคโนโลยีการคั่วชั้นสูงในแบบฉบับเนสกาแฟ ทำให้เราสามารถนำประสบการณ์พิเศษจากการดื่มกาแฟซิงเกิล ออริจินอย่าง เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี มาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอย่างลงตัว”
 
“ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกที่มุ่งส่งเสริมชาวสวนกาแฟในการปลูกกาแฟให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน และเสริมสร้างความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เรามั่นใจว่า เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี ใหม่ จะเป็นที่ชื่นชอบของคอกาแฟ รวมทั้งช่วยยกระดับมาตรฐานเมล็ดกาแฟโรบัสต้า และสร้างชื่อเสียงให้กับชาวสวนกาแฟไทย และช่วยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือวิถีของเนสกาแฟในการเชื่อมทุกความผูกพันกับชาวสวนกาแฟและผู้บริโภคชาวไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นผ่านนวัตกรรมท้องถิ่น” นายโจโจ้ เดลา ครูซ กล่าวเสริม
 
ทั้งนี้ การประกวดเนสกาแฟ โรบัสต้า คอนเทสต์ 2020 จัดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีตัวอย่างเมล็ดกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าส่งเข้าประกวดจากชาวสวนกาแฟ 25 คนทั่วประเทศ และได้รับการพิจารณาโดยใช้หลักเกณฑ์ 4 Common Code for Coffee Community หรือ 4C และมาตรฐานกาแฟของเนสกาแฟในการคัดเลือกเมล็ดพันธุ์ชั้นดีที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพียง 4 ตัวอย่าง เนื่องจากคุณภาพที่โดดเด่นและรสชาติที่ดีเยี่ยม ทำให้กรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เมล็ดกาแฟโรบัสต้าของพงษ์ศักดิ์ บาลเมือง เป็นแชมป์สุดยอดโรบัสต้าในปีนี้

นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ครีมเทียม และเนสที บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเราเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของเมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่มีคุณภาพปลูกทางภาคใต้ เรารู้สึกดีใจมากครับที่ได้ค้นพบเพชรเม็ดงาม อย่างเมล็ดกาแฟโรบัสต้าคุณภาพเยี่ยมของคุณพงษ์ศักดิ์ บาลเมือง สิ่งที่เราประทับใจจากเมล็ดกาแฟโรบัสต้าของเขา คือ รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์หาไม่ได้จากแหล่งปลูกอื่น ด้วยรสสัมผัสที่นุ่มละมุนมากับเนื้อกาแฟที่หนักแน่น พร้อมกลิ่นหอมนัตตี้และดาร์ค ช็อกโกแลตอ่อนๆ ทำให้เป็นเมล็ดกาแฟที่ใช่ที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี เชื่อว่า จะโดนใจผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างแน่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้วางจำหน่ายในเวลาจำกัดตั้งแต่ตอนนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคมเท่านั้น คอกาแฟไม่ควรพลาดนะครับ”สำหรับการเปิดตัว เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี ครั้งนี้ มีแคมเปญสื่อสารการตลาดทางสื่อดิจิทัลสนับสนุนอย่างครบเครื่อง อาทิ แอนิเมชั่นวิดีโอ 3 เรื่อง ถ่ายทอดเรื่องราวการผลิตกาแฟคุณภาพตามคอนเซ็ปท์ “ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืนกับเนสกาแฟ” (Grown Respectfully) วิถีการปลูกและดูแลกาแฟด้วยใจของชาวสวน และการผลิตโดยใช้เมล็ดกาแฟที่ชนะเลิศการประกวดเนสกาแฟ โรบัสต้า คอนเทสต์ 2020 พร้อมทั้งชุดสารคดีดิจิทัล โฆษณาทางสื่อดิจิทัล และดิจิทัลคอนเทนต์บนเฟซบุ๊กเนสกาแฟ และสื่อสารผ่านเหล่าโซเชียล อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อสร้างการรับรู้
 
ดื่มด่ำกาแฟซิงเกิล ออริจินที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับ “เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี” ใหม่ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นใน 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดซอง 45 กรัม ราคา 39 บาท และแบบซอง 90 กรัม ราคา 79 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศและแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์(https://bit.ly/2CxHyvZ) ได้แล้ววันนี้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2563

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line