Booking.com ปล่อยแคมเปญ ‘Rebook’ จองอีกครั้ง ช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

Booking.com ปล่อยแคมเปญ ‘Rebook’ จองอีกครั้ง ช่วยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ระหว่างที่นักท่องเที่ยวใช้เวลาช่วงต้นปี 2563 วางแผนไปเยือนจุดหมายต่างๆ ตามเช็คลิสต์สถานที่ที่อยากไปเยือน การระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้รัฐบาลหลายแห่งออกมาตรการปิดพรมแดนและทำให้นักท่องเที่ยวต้องทนอยู่แต่บ้าน โชคดีที่ข้อบังคับและมาตรการต่างๆ เริ่มถูกผ่อนปรนลงและการออกไปท่องเที่ยวเริ่มกลับมาปลอดภัยอีกครั้ง โดยผลการสำรวจจาก Booking.com แสดงให้เห็นว่าการกลับไปท่องเที่ยวได้อีกครั้งเป็นสิ่งที่ใครหลายคนให้ความสำคัญอย่างมาก โดยกว่า 2 ใน 3 (66%) ของนักท่องเที่ยวจาก 5 ประเทศกล่าวว่าได้วางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง 6 เดือนถัดไปไว้แล้ว และกว่า 1 ใน 3 (36%) วางแผนว่าจะไปเที่ยวพักผ่อนในต่างประเทศระหว่างช่วงดังกล่าว*


เพื่อให้ทุกคนกลับออกไปสัมผัสโลกกว้างอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น Booking.com จึงเปิดตัวแคมเปญ ‘Rebook’ หรือจองที่พักเดิมอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมนักท่องเที่ยวที่ต้องจำใจยกเลิกทริปท่องเที่ยวจากนโยบายจำกัดการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19** ให้สามารถกลับไปจองที่พักเดิมพร้อมสิทธิพิเศษสำหรับการเข้าพักในอนาคต เมื่อสถานการณ์กลับมาปลอดภัยอีกครั้ง

ทั้งนี้ ลูกค้าที่มีสิทธิ์รับยอดสมนาคุณจะได้รับรหัสโปรโมชั่นเพื่อจองที่พักเดิมและได้รับเครดิตเงินคืน 15% จากราคาที่จอง (สูงสุด 3,645 บาท) ภายหลังจากการเข้าพัก เพื่อนำไปใช้สำหรับการเข้าพักครั้งต่อไป โดย Booking.com ตั้งเป้าที่จะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้เดินทางให้สามารถออกไปท่องเที่ยวกับทริปที่เฝ้าฝันผ่านแคมเปญนี้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

โดยแคมเปญนี้ยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ในชุมชนรอบโลกอีกด้วย ซึ่งลูกค้าที่ต้องการร่วมแคมเปญ Rebook หรือการจองที่พักเดิมอีกครั้งต้องจองที่พักเดิมก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยสามารถใช้ได้กับการเข้าพักที่เช็คอินภายในวันที่ 30 เมษายน 2564

มร. อายาน เดคก์ ผู้ดำรงตำแหน่ง รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าวว่า “ที่ Booking.com เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนลูกค้า ตลอดจนที่พักคู่ค้าระหว่างช่วงเวลาที่เกิดการระบาดขึ้น และเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เราต้องการจะช่วยให้ทุกคนสามารถออกไปสัมผัสโลกกว้างอีกครั้ง และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงออกถึงความมุ่นมั่นของเรา เรายินดีที่จะเปิดตัวแคมเปญ Rebook โดยสมนาคุณลูกค้าที่จองที่พักเดิมให้ได้รับเครดิตเงินคืน เพื่อใช้สำหรับการเข้าพักครั้งต่อไปในอนาคต แคมเปญนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวที่จำเป็นต้องอยู่กับบ้านได้มองหาแรงบันดาลใจในการเดินทาง เพื่อเติมเต็มความปรารถนาในการท่องเที่ยวและสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น แคมเปญนี้จะเป็นอีกก้าวที่ช่วยให้ทุกคนสามารถทำเช่นนั้นได้”

                                                                          *****

**การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com ผ่านการสอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 3,509 คน โดยมี 609 คนมาจากเยอรมนี 677 คนจากฝรั่งเศส 723 คนจากบริเตนใหญ่ 750 คนจากอิตาลี และ 750 คนจากสหรัฐอเมริกา ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 25-30 มิถุนายน ค.ศ. 2020

**ลูกค้าที่มีสิทธิ์รับยอดสมนาคุณ ต้องอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีข้อจำกัดด้านการเดินทาง และได้ยกเลิกการจองแบบไม่สามารถรับเงินคืน และ / หรือแบบรับเงินคืนได้บางส่วน ระหว่างที่มีการใช้เงื่อนไขแบบเหตุสุดวิสัยโดยลูกค้าจะได้รับอีเมลพร้อมรหัสโปรโมชั่นแบบใช้ครั้งเดียวเพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับยอดสมนาคุณ และจะต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้ทำการจองที่พักเดิมอีกครั้งไปแล้วก่อนที่จะได้รับรหัสโปรโมชั่น ลูกค้าจะต้องสมัครรับข้อความโฆษณาจาก Booking.com เพื่อสามารถรับรหัสโปรโมชั่นได้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line