คุณน้ำผึ้ง - ม.ล.สราลี กิติยากร ต่อยอดเกษตรกรไทย ผลิตเครื่องดื่มพริกไทยดำสกัด เจ้าแรกในโลก

คุณน้ำผึ้ง - ม.ล.สราลี กิติยากร ต่อยอดเกษตรกรไทย ผลิตเครื่องดื่มพริกไทยดำสกัด เจ้าแรกในโลก

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพกำลังมาแรง เพราะทุกคนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น รายการ “เจาะใจ” สัปดาห์นี้ขอเปิดบ้านต้อนรับ “คุณน้ำผึ้ง-หม่อมหลวง สราลี กิติยากร” และ  “คุณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์” เจ้าของธุรกิจสุขภาพ “เครื่องดื่มสมุนไพรอัศวิน” ที่นำเอาสมุนไพรไทยอย่าง พริกไทยดำ มาแปรรูปเป็นส่วนผสมหลักเป็นเจ้าแรกของโลก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า ซึ่ง คุณน้ำผึ้ง เผยว่า 


“ก่อนจะได้มาเป็นผลิตภัณฑ์นี้ เราได้ทำการวิจัยและพัฒนาอย่างลึกซึ้ง ทำให้ค้นพบว่าพริกไทยดำมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งเคยทำธุรกิจค้าขายส่งออกพริกไทยและเครื่องเทศมาก่อนด้วย เลยคิดกันว่าเราอยากนำเอาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยมาแปรรูป เรียกว่าเป็นการพัฒนานวัตกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางแก่เกษตรกรชาวไทยเพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า และยังสอดคล้องกับแนวคิดหลักเศรษฐกิจพอเพียง จนสำเร็จออกมาเป็นเครื่องดื่มพริกไทยดำสกัดเป็นเจ้าแรกในโลกค่ะ”  

ติดตามชมกระบวนการผลิตเครื่องดื่มสมุนไพรอัศวิน และ เหตุผลที่เลือก “พริกไทยดำ” มาเป็นส่วนผสมหลักของเครื่องดื่มได้ ใน รายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม  2563 เวลา 22.00 น. ทาง ช่อง 9 MCOT HD” 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line