StartDee ดัน Flipped Classroom แจกแอปให้ครู และโรงเรียนใช้สอนฟรี

StartDee ดัน Flipped Classroom แจกแอปให้ครู และโรงเรียนใช้สอนฟรี

StartDee ตอกย้ำจุดยืน นำเทคโนโลยีการศึกษายุคใหม่ เข้ามาเป็น ‘ตัวช่วย’ ไม่ใช่ ‘สิ่งทดแทน’ ก้าวต่อไปมุ่งยกระดับการศึกษาให้ดีขึ้นรอบด้าน เตรียมบุกสถานศึกษาทั่วไทย เสนอตัวเข้าเป็นตัวช่วยคุณครูทั้งในและนอกห้องเรียน ยืนยันออกแบบการเรียนออนไลน์ ผสานออฟไลน์เป็นไปได้จริง พิเศษ! เปิดให้โรงเรียนและครูทั่วประเทศ รับแอปไปทดลองใช้ได้ฟรี  1 เดือนเต็ม เริ่มต้นสิงหาคม 63 นี้เป็นต้นไป


คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “แอปพลิเคชัน StartDee ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เรียนอย่างมาก โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 200,000 ครั้ง จากเด็กนักเรียนกว่า 3,000 โรงเรียนทั่วประเทศ นับตั้งแต่เปิดตัวไปในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่าความตั้งใจ ที่จะส่งมอบการศึกษาคุณภาพดีให้ครอบคลุมเด็กทั่วประเทศนั้นเป็นไปได้จริง ก้าวต่อไปของ StartDee เตรียมผนึกกำลังกับกลุ่มครูทั่วประเทศ เสนอตัวนำเทคโนโลยี และบทเรียนออนไลน์เข้าเป็นตัวช่วยในการสอน จับมือ Inskru แพลตฟอร์มแบ่งปันไอเดีย และเทคนิคการสอนสำหรับครูทั่วไทย กับแคมเปญ ‘Flip The Class with StartDee’ ผลักดันไอเดียห้องเรียนกลับด้าน (Flipped Classroom) กระบวนการจัดการเรียนการสอนแนวใหม่ ที่สวนทางกับปัจจุบัน โดยให้นักเรียนศึกษาบทเรียน หรือหาข้อมูลมาล่วงหน้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือสื่อการเรียนการสอนต่างๆ แล้วใช้เวลาในห้องเรียนกับการแลกเปลี่ยนความคิด หรือทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และคุณครูในห้องเรียน แทนที่จะเรียนเนื้อหาในห้องก่อน แล้วกลับไปเกิดความสงสัย หรือไม่เข้าใจเมื่อทำโจทย์ที่บ้านแบบในปัจจุบัน

การสอนแบบ Flipped Classroom อาจเข้ามาเป็นหนึ่งความท้าทายสำหรับคุณครู เพราะต้องใช้เวลาเตรียมตัวอัดคลิปการสอน หรือจัดหาบทเรียนจากหน่วยงานกลางที่ให้ข้อมูลครบ เนื้อหาถูกต้อง และมีคำอธิบายอย่างละเอียด เพื่อให้เด็กสามารถเรียนและทำความเข้าใจล่วงหน้าก่อนได้ แคมเปญในครั้งนี้ StartDee จึงอาสาเป็นตัวช่วยคุณครูและสถานศึกษาทั่วประเทศไทย แจกบทเรียนออนไลน์จากแอปฯ StartDee ให้นำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม พร้อมแผนการสอนโดยละเอียด ให้คุณครูนำไปปรับใช้สอนในวิชาพื้นฐานได้ครบทั้ง 5 วิชา (คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา)”

แคมเปญนี้นำร่องด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนต้นแบบ ร.ร.มารีวิทย์ โรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ในจ.ชลบุรี ที่ StartDee ได้เปิดให้นักเรียนชั้นมัธยมกว่า 3,000 คนในโรงเรียน เข้ามาเรียนฟรีในแอปตลอดภาคเรียนที่ 1 สลับกับการไปเรียนแบบออฟไลน์ที่โรงเรียน เพื่อนำข้อมูลและประสบการณ์การเรียนรู้ของเด็ก มาใช้พัฒนาบทเรียนและออกแบบการสอนให้ดียิ่งขึ้น

“การสอนแบบ Flipped Classroom ถือเป็นการดึงศักยภาพของเทคโนโลยีทางการศึกษา มาใช้เพื่อตอบสนองผู้เรียนอย่างสูงสุด เพราะสามารถเรียนเมื่อไรก็ได้ ถ้าไม่เข้าใจจะดูซ้ำกี่ครั้งก็ได้ ตามจังหวะที่เหมาะสมกับเด็กแต่ละคน ทั้งยังเปิดกว้างให้คุณครูสามารถออกแบบการสอนได้อย่างยืดหยุ่น และสร้างสรรค์ มีเวลาปฏิสัมพันธ์กับเด็กๆ ในห้องเรียนได้มากขึ้น เป็นการเรียนที่ตอบโจทย์ทั้งผู้เรียน และผู้สอนยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เด็กนักเรียนยังต้องแบ่งกลุ่ม ไปเรียนที่โรงเรียน สลับกับออนไลน์ เพื่อรับมือกับโควิด-19” คุณพริษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

StartDee เป็นแอปพลิเคชันบทเรียน และแบบฝึกหัดออนไลน์ ที่เรียนได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ และเดสก์ท็อป สอนโดยทีมคุณครูคุณภาพ ผ่านวิดีโอแอนิเมชันที่สนุกและเข้าใจง่าย พร้อมด้วยเทคโนโลยีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ปรับแผนการเรียน และฟีเจอร์ให้เหมาะกับความถนัดของผู้ใช้แต่ละราย ปัจจุบันมีเนื้อหาตั้งแต่ระดับชั้น ป.4 - ม.6 อ้างอิงตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับคุณครู และสถานศึกษาที่สนใจ Flip The Class ไปด้วยกัน ติดต่อเพื่อลงทะเบียนรับบริการได้ที่ [email protected] หรือ [email protected] โทร. 0832857770 หรือ 0815551580 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/startdeethailand และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store (https://apple.co/3diWevO) Play Store (https://bit.ly/2WasAlx) หรือเวอร์ชันเดสก์ท็อปที่ http://startdee.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line