“ดู๋ สัญญา” พาสัมผัสวิถีธรรมชาติ เจาะใจ “บาส ปรมินทร์” ผู้ก่อตั้ง “พสุธารา”

“ดู๋ สัญญา” พาสัมผัสวิถีธรรมชาติ เจาะใจ “บาส ปรมินทร์” ผู้ก่อตั้ง “พสุธารา”

“ดู๋ สัญญา” พาสัมผัสวิถีธรรมชาติ เจาะใจ “บาส ปรมินทร์” ผู้ก่อตั้ง “พสุธารา”แบรนด์ไทยที่ชวนให้ผู้คนดื่มด่ำคุณค่า'Purifying Life' ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฮลท์ตี้ 


           

สัปดาห์นี้ รายการ “เจาะใจ” โดยพิธีกร “ดู๋-สัญญา คุณากร” จะพาผู้ชมไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ “บาส-ปรมินทร์ วัฒน์นครบัญชา” ผู้ก่อตั้ง “พสุธารา” แบรนด์เล็กๆที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ชายหนุ่มนักเรียนนอกผู้ผันตัวเองมาอยู่ในฟาร์ม และคอยทำสิ่งเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ ด้วยความเชื่อที่ว่า มนุษย์คนหนึ่งควรสร้างสิ่งที่มีคุณค่าต่อตัวเองและผู้อื่น  จึงเกิดความหมายของชีวิตและความสุขที่แท้จริง

          บาส ปรมินทร์ เล่าว่า “จุดเริ่มต้นของ พสุธารา เกิดจากที่คุณแม่ของผม ท่านป่วยเป็นโรง SLE ด้วยความที่กลัวหมอกลัวการทานยา ก็เลยหาทางบำบัดตัวเองด้วยอาหารจากธรรมชาติ ซึ่งได้ผลดีภายใน 3 เดือน เราจึงอยากส่งต่อวิถีการกินที่ดี มีประโยชน์ให้คนอื่ จากเหตุผลนี้ ที่ดินตรงนี้จึงถูกนำมาใช้ปลูกผักเพื่อกินเอง แจกจ่าย ส่วนที่เกินก็วางขายง่ายๆหน้าบ้าน และด้วยความที่คุณแม่เป็นนักธุรกิจ ก็เลยมีความคิดอยากพัฒนาที่ดินตรงนี้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด จึงค่อยๆต่อยอดมาเป็นไร้เลม่อน และบ้านพักอย่างที่เห็นในปัจจุบัน เราเป็นแบรนด์เล็กๆที่อยากให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่มนุษย์อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างสร้างสรรค์ ผมอยากให้ที่นี่ถูกมองในมุมใหม่ ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว แต่เป็นเมืองที่มีชีวิต อยากให้ทุกคนได้สัมผัสรสธรรมชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบด้วยใจ ผมอยากให้ทุกคนมีชีวิตรื่นรมย์ ที่มาจากอาหารที่ดี ของใช้ที่ดีเป็นส่วนประกอบ คือการมีความสุขในทุกขณะ 

 

เราจึงสร้างภาพจำให้ พสุธารา ชัดเจนในความทรงจำของคนด้วยคอนเซป Healthy Playground บวกกับ Craft of Natureผสมผสานด้วย Life Wisdom , Legacy of our land , River and Human Spirits กลายเป็น Purifying Life ผ่านความเชื่อและความตั้งใจของเรา คือทำให้เรียบง่ายที่สุด มีเท่าไหร่ทำเท่านั้น มีชีวิตที่เดินคู่ไปกับธรรมชาติ ตอนนี้นอกจากอาหารและผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆที่มีอยู่แล้ว เราก็ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ออกแบรนด์ใหม่ชื่อ Ali (อัลลี)เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติด้านการดูแลผิวพรรณ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ธรรมชาติในครัวเรือน เช่น สบู่รังไหมสด, สบู่ผักเบี้ยใหญ่ , สบู่โกนหนวด, แชมพูสระผม, ผลิตภัณฑ์ล้างจาน, สเปรย์กันยุงโรสแมรี่ เป็นต้น โดยอาศัยคุณค่าบริสุทธิ์ของธรรมชาติและภูมิปัญญาไทย คืนสุขภาพดีทั้งกายและใจ ตั้งแต่การปลูกวัตถุดิบ การคัดสรรส่วนประกอบที่ดีที่สุด การผลิตด้วยกระบวนการทางวิทยศาสตร์ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุดปราศจากการแต่งเติมสารคมีต่างๆที่เพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิวของผู้ใช้ ทุกวันนี้งานที่ทำคือคุณค่าของชีวิตผม ยิ่งทำยิ่งมีความสุขมากขึ้น เพราะงานของเราได้สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับผู้คนมากมาย”

        

  นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำบอกเล่าจาก บาส ปรมินทร์ ชายหนุ่มที่เลือกให้ตัวเองเป็น Creative Naturalist  นอกจากนั้นเขายังได้พาชมทั่วพพื้นที่ พสุธารา พร้อมเผยขั้นตอนการทำเมนูอาหารจากธรรมชาติ  รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆของแบรนด์อีกด้วยติดตามเรื่องราวแรงบันดาลใจดีๆนี้ได้ในรายการ“เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line